กิน-เที่ยว

สตาร์บัคส์ เปิดตัวเครื่องดื่มและแซนด์วิช ‘Plant-based’ ที่ทำจากพืชตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

สตาร์บัคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มและแซนด์วิชที่ทำจากพืช (Plant-based) เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาทางเลือกทดแทนเนื้อสัตว์ พร้อมยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ในรูปแบบใหม่ โดยตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2563 นี้เป็นต้นไป ร้านสตาร์บัคส์ทั่วประเทศ จะมีนมข้าวโอ๊ต เพื่อเป็นทางเลือกทดแทนนมวัว ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรร (customize) เครื่องดื่มสตาร์บัคส์แก้วโปรดให้เป็นเมนูที่ทำจากพืช ตามความชอบและไลฟ์สไตล์ในการบริโภค ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะรังสรรค์ผลิตภัณฑ์และเมนูที่ทำจากพืชให้มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ตามเจตนารมย์ของสตาร์บัคส์ทั่วโลกในการเป็นบริษัทที่ใช้ทรัพยากรในเชิงบวก (resource positive) อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคในประเทศไทย ที่หันมาใส่ใจสุขภาพ และเลือกรับประทานเมนูที่ทำจากพืชมากขึ้น

เมนูเครื่องดื่มใหม่ที่ทำจากพืช ได้แก่ โอ๊ตมิ้ลค์ โกโก้ มัคคิอาโต้ (Oatmilk Cocoa Macchiato) กาแฟเอสเพรสโซ่ผสมผสานกับนมข้าวโอ๊ต เพิ่มความอร่อยด้วยเลเยอร์ของซอสมอคค่า และผงโกโก้ที่โรยด้านบน มีให้เลือกทั้งแบบร้อน เย็น และแบบปั่น นอกจากนี้ ยังมี โอ๊ตมิ้ลค์ ทีวาน่า เพียว มัทฉะ ลาเต้ (Oatmilk Teavana™ Pure Matcha Latte) เครื่องดื่มชาเขียวยอดนิยม ที่กลับมาให้ลิ้มลองอีกครั้งในรูปแบบ Plant-based เครื่องดื่มนี้ ทำจากใบมัทฉะแท้บดละเอียดที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและนมข้าวโอ๊ตที่ผ่านการสตีม ให้รสชาติชาเขียวแท้ๆ ที่กลมกล่อม สามารถเลือกแบบร้อน หรือเย็น พร้อมเลือกระดับความหวานได้ตามต้องการ นอกจากนี้ นอกจากนี้ เรายังมี บียอนด์มีทแซนด์วิช (Beyond Meat Sandwich) แซนด์วิชที่ไส้ทำจากโปรตีนพืช ประกอบกับขนมปังเซียบาต้า ซอสเทาซันด์ไอแลนด์ และเชดดาร์ชีส

สำหรับแก้วและทัมเบลอร์ประจำซีซั่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลกใต้ทะเลของนางเงือกไซเรน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสตาร์บัคส์ โดยมีให้เลือกทั้งทัมเบลอร์ ขวดน้ำ และแก้วโคลด์คัพ ที่มาในโทนสีชมพู และเขียวมิ้นต์สดใส