อสังหาฯ

SCG HOME Experience ส่งนวัตกรรม ‘Home Visualization’ ลงสนาม ชูแบบบ้านเสมือนจริงตอบโจทย์คนทำบ้าน ในงานบ้านและสวนแฟร์ 65

เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ก้าวไปอีกขั้น พัฒนา VR Technology สู่นวัตกรรม ‘Home Visualization’   แบบบ้านสามมิติเจ้าแรกในตลาดที่ลดการใช้อุปกรณ์ร่วม ตอบโจทย์มุมมองใหม่สำหรับไอเดียทำบ้าน ดึงความโดดเด่นภาพสมจริงแทนที่แบบบ้านยุคเก่า หนุนให้เจ้าของบ้านและสถาปนิกเข้าใจตรงกัน

ศานิตย์ ภู่บุบผา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อให้สอดรับกับโจทย์ของคนทำบ้านที่ต้องการแบบบ้านตามสไตล์ที่สอดรับกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยเฉพาะ เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหลังการก่อสร้างและปรับปรุงบ้าน โดยบริษัทได้นำ             VR Technology ที่ใช้งานผ่านการสวมแว่นตามาต่อยอดพัฒนาสู่ Home Visualization แบบบ้านสามมิติเสมือนจริง  ที่ลดการสัมผัสหรือการใช้ของร่วมกัน เปิดมุมมองแบบบ้านที่เป็นเชิงรูปธรรมมากขึ้นกว่าแบบในยุคเก่าที่เป็นแบบสองมิติแบนราบ ทำให้เจ้าของบ้านและสถาปนิกเข้าใจตรงกันมากขึ้น ตีโจทย์ได้ชัดเจนเกิดเป็นการออกแบบบ้านเฉพาะตัวของลูกค้าที่ทำให้ทุกเรื่องง่าย ทั้งนี้นวัตกรรม Home Visualization จะเข้ามาสอดรับความต้องการ           ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนจากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าของ SCG HOME Experience

“การใช้งาน Home Visualization ลดความซับซ้อนลงไปได้เยอะ เป็นนวัตกรรมที่ใช้งานได้ง่ายและทำให้ลูกค้า ที่สนใจสร้างบ้านหรือปรับปรุงบ้านมีความเข้าใจร่วมกันกับสถาปนิกอย่างชัดเจน โดยลักษณะอุปกรณ์เป็นแท่งแก้วผลึกใส  ใช้งานเหมือนแว่นขยาย สามารถลากไปมาบนแบบบ้านที่มีอยู่ในทุกห้องและทุกส่วน โดยจะ               ฉายภาพให้ลูกค้าได้เห็นในมุมมองเสมือนจริงแบบ 3 มิติ พร้อมเติมฟังก์ชั่นให้เลือกปรับวัสดุต่างๆได้ตามใจชอบ      ลดการใช้เวลาลงเพราะลูกค้าไม่ต้องค้นหาข้อมูลเอง ซึ่งเครื่องมือทั้งหมดถูกออกแบบมาตามความต้องการของลูกค้าที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากโควิด ลดปัญหาการใช้อุปกรณ์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นนวัตกรรมเจ้าแรกในอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย” คุณศานิตย์ กล่าวเสริม

ผู้บริหารกล่าวต่อไปว่า นวัตกรรม Home Visualization วางกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มคนเมือง  ที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดแต่เป็นครอบครัวขยายจึงเน้นฟังก์ชั่นของบ้านมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ โดยมีแบบบ้าน             Unity Series มาตอบโจทย์ อีกกลุ่มคือลูกค้าเน้นการทำบ้านหลังที่ 2 ทั้งที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันหรือบ้านต่างจังหวัด            เพื่อการพักผ่อน ให้ความสำคัญในด้าน Emotional มากกว่า Functional กลุ่มนี้จะเป็น Serenity Series ที่เน้น               การพักผ่อนอย่างสงบ ซึ่งในอนาคตบริษัทพร้อมผลักดันให้เกิดการใช้งานในรูปแบบออนไลน์ได้เพิ่มขึ้น              และวางแผนต่อยอดด้วยการวิจัยกลุ่มเป้าหมายเพื่อพัฒนาฟีเจอร์ให้รองรับความต้องการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้หากสนใจ สามารถสัมผัสนวัตกรรมแบบบ้าน Home Visualization ได้ที่ SCG HOME Experience สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และพร้อมให้สัมผัสประสบการณ์พิเศษได้ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2022 วันที่ 28 ต.ค. –  6 พ.ย.นี้  ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่มาปรึกษางานออกแบบและใช้บริการ  ครั้งแรกในงาน รับบัตรกำนัลสูงสุด 50,000 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับนวัตกรรม     Home Visualization ที่บูธเอสซีจี โฮม  ในงานบ้านและสวนแฟร์