กีฬา

AWC จับมือ กรุงเทพมหานคร และพันธมิตร ร่วมวิ่งในงาน “Empire Tower We Run 2022” สร้างพลังสีเขียว เพื่อโลกใบนี้และสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า

มูลนิธิ แอสเสท เวิรด์ เพื่อการกุศล หรือ AWFC ภายใต้ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) รวมพลังกับ กรุงเทพมหานคร และพันธมิตร จัดกิจกรรม “Empire Tower We Run 2022” งานวิ่งการกุศลใจกลางเมืองภายใต้คอนเซ็ปต์รักษ์โลกเพื่อร่วมสร้างกรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองสีเขียวภายใต้แนวคิด “One Run One Green” 1 คนวิ่ง 1 คนปลูก พร้อมร่วมบริจาคกล้าไม้ให้กรุงเทพมหานคร โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในการปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 3,000 คน ที่มีใจรักษ์สิ่งแวดล้อมและชื่นชอบการออกกำลังกายเข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ จุดปล่อยตัว อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ภายใต้เครือ AWC

กิจกรรม “Empire Tower We Run 2022” เป็นงานวิ่งการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนในกรุงเทพฯ ตระหนักถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศ พร้อมส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและไม่สร้างขยะเพิ่มเติมด้วยการใช้แก้วน้ำรูปใบไม้เพียงแก้วเดียวตลอดการวิ่ง โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Give Green CBD Synergy Power” ของ AWFC ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 เพื่อรณรงค์ให้เกิดการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้าง

ทั้งนี้ การแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ “Fun Run” ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร “Mini Marathon” ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ “Half Marathon” ระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยรายได้จากกิจกรรม “Empire Tower We Run 2022” หลังหักค่าใช้จ่ายจากทุก 1 นักวิ่ง จะถูกนำไปร่วมสนับสนุนกรุงเทพมหานครในการซื้อกล้าไม้ 1 ต้น รวมทั้งสิ้น 3,000 ต้น เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ รวมทั้งยังนำไปสบทบทุนในโครงการ “ปันฝัน” เพื่อมอบให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนในกรุงเทพฯ ต่อไป