กิน-เที่ยว

อบจ.ราษฎร์ฯจับมือสองหน่วยงานจัดงาน “Discover Surat Road Show” กระตุ้นการท่องเที่ยว-ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

องค์การบริการส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับมือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาะสมุย และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานีทั้งหมดร่วมกันจัดงาน “Discover Surat Road Show” กระตุ้นการท่องเที่ยว และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ชุมชนท้องถิ่นหลังจากสถานการณ์โควิด-19

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของทั้งจังหวัดเพื่อให้ผู้ประกอบการรวมไปถึงชุมชนท้องถิ่นมีรายได้ ทางสมาคมฯ จึงเล็งเห็นการจัดโครงการส่งเสริมการขายของสมาคมฯ โดยที่มีตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจที่มาจากทุกภาคส่วนของการท่องเที่ยว และชุมชนท้องถิ่นทั้งจังหวัดเข้าร่วมโครงการภายใต้การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบ Road Show สู่ภาคกลาง จังหวัดกรุงเทพมหานครฯ ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น รูปแบบของการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว การตกแต่งบูธจะเป็นใน theme ของทรายทะเล และภูเขา พร้อมทั้งการเพิ่มจุดขายของการท่องเที่ยวชุมชนกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น รวมไปถึงอารยะธรรมของจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงได้อย่างหลากหลาย ทางสมาคมฯ  จึงเห็นควรในการนำเสนอการเพิ่มจุดขายให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวในหลายมิติและสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มระยะเวลาให้นักท่องเที่ยวพำนักในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพิ่มขึ้น และได้เดินทางท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงครบทุกมิติ  โดยมิได้เป็นการส่งเสริมเฉพาะผู้ประกอบการการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่จะเป็นการช่วยส่งเสริมการขายและสามารถกระจายรายได้อย่างทั่วถึงไปยังชุมชนท้องถิ่น จากการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศ

โดยงาน “Discover Surat Road Show” จะเริ่มที่ ภาคกลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ วันที่ 18 – 21 สิงหาคม 2565 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ณ Life Style Shopping Mall One Nimman วันที่ 2 – 4 กันยายน 2565 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น วันที่ 22 – 25 กันยายน 2565  ภายในงานจะพบกับ โปรโมชั่นโรงแรม ร้านอาหาร  สปา บริษัททัวร์ กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงชุมชน ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมWorkshopสาธิตผลิตภัณฑ์จากชุมชน Business Matching จับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ประกอบการหรือผู้ประกอบการกับลูกค้า

ทั้งนี้สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เป็นองค์กรภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวที่มีความเข้มแข็ง และหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งองค์กรฯ คือ ส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะสมุย เพื่อสาธารณประโยชน์ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการและชุมชนในท้องถิ่น เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะชน เพื่อเป็นหน่วยงานตัวแทนภาคเอกชนในการเคลื่อนกับการท่องเที่ยว และทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุยแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ และมีสมาชิกธุรกิจภาคการท่องเที่ยวอย่างครอบคลุมทุกด้าน อาทิเช่น โรงแรม ร้านอาหาร  สปา บริษัททัวร์ เป็นต้น รวมไปถึงการกำหนดทิศทางการท่องเที่ยว และวางแผนการดำเนินงานด้านการตลาดของการท่องเที่ยวเกาะสมุย ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศเกิดความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดผลประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจต่อผู้ประกอบการ รวมไปถึงชุมชนท้องถิ่นโดยรอบ เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงความร่วมมือร่วมใจกันของผู้ประกอบการทุกภาคส่วนทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างความยั่งยืนในการพัฒนาการท่องเที่ยวของทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออกต่อไปในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เห็นว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีอำนาจและหน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น ภายใต้พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 มาตรา 17 ภายใต้บังคับมาตรา 16 อาทิเช่น การส่งเสริมการท่องเที่ยว,การส่งเสริมการกีฬา จารีตประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น กิจการอื่นใดที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด เป็นต้น ซึ่งสัมพันธ์กับพันธกิจหลักของสมาคมฯ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานและส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีสู่สากลต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันและเวลาดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ Discover SURAT