กิน-เที่ยว

“Greyhound Café Ratyo” บ้านหลังใหม่ในย่านรัชโยธิน

เกรฮาวด์ คาเฟ่ กลับมาเปิดบ้านต้อนรับเพื่อนๆ มาชิลอีกครั้ง ด้วยร้านไอเดียสนุกๆ “Cozy at Day, Party at Night” ตอนกลางวันนั่งชิลกินอาหาร ไหลยาวไปปาร์ตี้กันจนค่ำ กับ Greyhound Café Ratyo บ้านหลังใหม่ในย่านรัชโยธิน ที่พร้อมนำเสนอความชิลในแบบฉบับของ Greyhound Café ออกมาในรูปแบบใหม่ กับความแตกต่างที่ชัดเจนของบรรยากาศร้าน ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่พร้อม Enjoy กับชีวิตแบบเต็มที่ ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน

ภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มัด แอนด์ ฮาวด์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า จากจุดเริ่มต้นของการบุกเบิกร้านอาหารในรูปแบบ แฟชั่น คาเฟ่ (Fashion Café) ร้านแรกๆ ของเมืองไทย มาจนถึงวันนี้ เป็นเวลาร่วม  25 ปี แล้วที่ Greyhound Café (เกรฮาวด์ คาเฟ่) ประสบความสำเร็จมากกว่าการเป็นร้านอาหาร เพราะเป็นต้นฉบับของร้านอาหารในแบบที่มี คอนเซปต์ชัดเจน เน้นเรื่อง Total Dining Experience ที่ให้ความสำคัญเรื่องของเมนู รสชาติอาหาร บรรยากาศของร้าน การบริการ รวมถึงดอกไม้ เพลง และชุดพนักงาน จึงครองใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานและครอบครัวรุ่นใหม่

ปัจจุบัน Greyhound Café มีกว่า 20 สาขา  อาทิ Central Chidlom, J-Avenue Thong Lor, Siam Center, La Villa Phaholyothin, The Crystal, Central Plaza Pinklao, Central Bangna, The Promenade, Nanglinchee, Iconsiam, The Mall Ngamwongwan, Central Festival Eastville, Central Plaza Rama9, Central Rema2  และ Market Place Krungthep Kreetha

คอนเซ็ปอาหารของ Greyhound Café โดยปกติเป็นอาหารที่สะท้อน Brand Style คือ « Basic with a Twist » ทั้งวัตถุดิบ และรสชาติ ที่นำเสนอในรูปแบบที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ เมนูของ Greyhound Café ส่วนมากจะเป็นเมนู Thai- Asian ซึ่งมีหลากหลายเมนูให้เลือก เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ สูตรเมนูอาหารของเราได้มาจากหลากหลายที่ด้วยกัน บางสูตรได้มาจากคุณยายตุ๋ย (เป็นคุณยายที่มีอยู่จริง) หรือบางส่วนได้มาจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆและเกิดติดใจในความอร่อยจึงนำมาทวิสต์ในรูปแบบของ Greyhound Café ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกๆเมนูของ Greyhound Café จะเต็มไปด้วยเรื่องราว แต่ที่แน่นอนที่สุดคือเรื่องของรสชาติที่รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ในปี  2022 นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในการปรับเปลี่ยนเมนูของทั้งของแบรนด์ Another Hound Cafe และ Greyhound Cafe เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยการพลิกโฉมเมนูใหม่ของ Another Hound Café by Greyhound Café นั้น จะเป็นการมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Western Comfort Food with a Twist ที่ผสมผสานลูกเล่นความเป็นไทยและเอเชียน เพื่อเพิ่มความจัดจ้านและความซับซ้อนมีมิติลงไปในรสชาติอาหาร ที่มีกลิ่นอายของอาหารที่ทำให้ชวนนึกถึงเมนูในวัยเด็กที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น จากการรังสรรค์เมนูอย่างพิถีพิถันเพื่อชูรสชาติอาหารและนำเสนอเมนูอาหารในรูปแบบที่เรียบง่ายแต่มอบความอร่อยในทุกคำ และที่ Greyhound จะเป็นการออกเมนูใหม่ๆ ที่เป็นเมนู Special ของเฉพาะที่สาขานั้นๆ ที่ไม่สามารถหากินได้ที่อื่น

โดยในปี้จะมีการเปิดสาขาใหม่ จำนวน 3 สาขา คือ สาขา Major Ratchayothin ,สาขา โรงพยาบาล Med Park และสาขาราชพฤกษ์  โดยจะเน้นให้แต่ละสาขามีคาเรกเตอร์ ที่มีความเป็นเกรฮาวด์ ผสมกับเอกลักษณ์ของสถานที่นั้นๆ อย่างเช่น Greyhound สาขาในโรงพยาบาลก็จะมีเน้นด้าน Healthy สุขภาพ , สาขา Major Ratchayothin ก็จะเน้นด้านความเป็นสถานที่สังสรรค์ ปาร์ตี้ และสำหรับสาขา ราชพฤกษ์ ก็จะเน้นความเป็น Family การทานอาหารในตอนกลางคืนที่สามารถนั่งดื่มได้ จะไม่ปิดตามเวลาห้างทั่วไป ทำให้ลูกค้าสามารถนั่งได้นานขึ้น ซึ่งแต่เดิม Greyhound Café ทุกสาขาจะมีบรรยากาศและ Concept ของดีไซน์ให้มีความรู้สึกเดียวกัน ในสไตล์ Modern and Contemporary การตกแต่งภายในตามสไตล์ ของ Greyhound Café ซึ่งประกอบไปด้วย ปูนดิบ เหล็ก และไม้ ที่ให้ความรู้สึกดิบปนความเท่ แต่ปัจจุบันเทรนด์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป มีความสนใจไปสถานที่ใหม่ๆ เน้นถ่ายรูปหรือมองหาสิ่งใหม่ๆ  

ส่วนรูปแบบการนำเสนออาหาร  เราจะมีการออกเมนูใหม่ทุกเดือนเพื่อสร้างสีสัน สร้างความสนุกให้กับลูกค้าที่เข้ามาทานที่ร้าน ทั้งเมนูของคาว ของหวาน และในด้าน Product Innovation เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนุก ตื่นเต้นที่จะเข้ามาทานได้ตลอดเวลา ไม่รู้สึกจำเจและน่าเบื่อ

ซึ่งสาขาที่ Major Ratchayothin หรือเรียกสั้นๆว่า « Greyhound Ratyo » เป็นสาขาแรกที่เราออกแบบในสไตล์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม ที่ไม่ใช่ สไตล์ Modern and Contemporary แต่เป็น Cozy at day. Party at night. ที่โดยในช่วงกลางวันจะถูกดีไซน์ให้มีความ Cozy & Homey อบอุ่นเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน และเป็นที่นั่งดื่มสังสรรค์ในตอนเย็นแบบชิวๆไปยาวๆพร้อมสนุกไปกับเสียงดนตรีในทุกค่ำคืน เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่พร้อม Enjoy กับชีวิตแบบเต็มที่ทั้งตอนกลางวันและกลางคืนและสำหรับสาขา Greyhound Ratyo นี้

สำหรับเมนูอาหาร Greyhound Ratyo ได้จัดทำเมนูพิเศษที่ยกวิถีอาหารกินเล่นหรือสตรีทฟู้ดในกรุงเทพฯ มา Twist กับสูตรเด็ด สูตรลับ สูตรเก่าแก่ของ Greyhound มารวมกันที่ Greyhound Ratyo นี้ เพื่อให้ความสุขในการกินเป็นของทุกคน กับ 10 เมนูใหม่ที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค

The Middle Row -หมึกบดแถวกลาง (190 บาท) หมึกบดขนาดกลางเนื้อเหนียวนุ่ม ย่างไฟอ่อนจนหอม ทานคู่กับน้าจิ้มถั่วคั่วโบราณสูตรพิเศษ

Crispy Cube Tofu – เต้า ( ไม่ ) หู้ (120 บาท) เต้าหู้เห็ดหอมทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน โรยด้วยกระเทียมกรอบปรุงรสสูตรลับ ทานคู่กับน้ำจิ้มถั่วคั่วโบราณสูตรพิเศษ

The Five Sausages – ไส้กรอกรวม (390 บาท) ไส้กรอกหมูคุณภาพดี 5ชนิด ( ไส้กรอกหมูรมควัน, ไส้กรอกคนักกี้, ไส้กรอกโชริโซ่, ไส้กรอกมานไฮเมอร์, ไส้กรอกเนินเบอเกอร์ ) ย่างด้วยไฟอ่อน กรอกนอก ฉ่ำใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3แบบ มัสตาร์ด,ซีฟู้ด, บาบีคิว และผักดองสูตรเกรฮาวด์

Crispy Pork Knuckle – ขาหมูทอดกร๊อบบบบ (750 บาท) ขาหมูขาหน้า หมักด้วยสมุนไพร ทอดจนหนังกรอบ เนื้อชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบ  วาซาบิมาโย, ซีฟู้ด, น้ำพริกมะขามสูตรลับหลังครัว

Minced Pork and Salted Fish Toast – ปังหน้าหมูปลาเค็ม (100บาท) หมูสับที่คลุกเคล้ากับซอสปลาเค็มสูตรลับ กับไข่แดงเค็มวางบนขนมปังที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทองทานคู่กับน้ำอาจาดรสเปรี้ยวหวาน เข้ากันอย่างลงตัว

Pork Party Patties On Rice – ข้าวหมูทอดตึกโป๊ะ (190 บาท) ข้าวสวยร้อนๆ ทานคู่กับหมูสับซอสปลาเค็มทอด อิ่มอร่อยลงตัว เสิร์ฟพร้อมซุปประจำวันและน้ำปลาพริกสูตรพิเศษ

Fried Salmon With Chilliand Salt  – ข้าวหน้าปลาแซลม่อนทอดพริกเกลือ ( 350 บาท) ปลาแซลมอนหั่นเต๋าทอดจนเหลืองกับซอสสูตรเด็ด โรยด้วยพริกสดทอดกรอบและกระเทียมกรอบปรุงรสสูตรลับหลังร้าน เสิร์ฟพร้อมซุปประจำวันและน้ำปลาพริกสูตรพิเศษ

Deep Fried Squids- หมึกแดดเดียว ( 350 บาท)  หมึกไข่แดดเดียวเนื้อแน่น ทอดจนสีเหลืองทอง ทานคู่กับซอสพริก อร่อยเคี้ยวเพลินจนหยุดไม่ได้

Fried Tons of Crab Meat With Rice -ปูผัดข้าว (520 บาท) เมนูนี้ทางร้านใช้เนื้อปูผัดพริกเกลือและข้าวหอม รับรองว่าอร่อยกับเนื้อปูแบบจุใจทุกคำเสิร์ฟพร้อมซุปประจำวัน

Complicated Noodle – ก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ (240บาท) ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เอามาห่อหมูสับที่ผัดปรุงรสตามสูตรร้าน ราดน้ำจิ้มซีฟู๊ด กินคู่กับผักกาดแก้วสดๆ รับรองว่าอร่อยทุกคำ

ร้าน Greyhound Café Ratyo  สาขา ดิ อเวนิว รัชโยธิน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-24.00 น. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม จองโต๊ะ หรือสั่งอาหารได้ที่ เว็บไซต์ : http://greyhoundcafe.co.th/greyhound-branch/ratchayothin/ , Facebook : https://www.facebook.com/GreyhoundCafe/ และ Line : @greyhoundcafe