สังคม-CSR

“ไอ.พี. วัน” เติมความสุข สร้างรอยยิ้ม เสริมสุขอนามัยให้คนไร้บ้าน ได้มีเสื้อผ้าสะอาด ปลอดภัย ในงาน “วันซักผ้าและอาบน้ำแห่งชาติ”

เนื่องในวันซักผ้าและอาบน้ำแห่งชาติ บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัดนำทีมโดย คุณธิติ ธเนศวรกุล (รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด) ร่วมกับ คุณกวิน นิทัศนจารุกุล (CEO ผู้สร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ OTTERI wash & dry) และมูลนิธิกระจกเงา จัดงาน “วันซักผ้าและอาบน้ำแห่งชาติ” ครั้งแรกของไทย! งานนี้ บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำภายใต้แบรนด์ไฮยีน, วิกซอล, วิซ, ไอวี่, แดนซ์ และโฟกัส ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสุขอนามัยที่ดี และจุดประกายการสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม โดยยกขบวนผลิตภัณฑ์ซักผ้าและปรับผ้านุ่มจากไฮยีน (Hygiene) เป็นตัวช่วยเสริมพลัง ให้คนไร้บ้านได้นำเสื้อผ้าเก่ามาซัก ให้หอม สะอาด ปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนา ผลิตขึ้นมาเพื่อสนับสนุนงานนี้โดยเฉพาะ สบู่เหลว สูตรฟลอรัล คลีน และแชมพู สูตรแฮร์ ล็อค เพื่อการอาบน้ำอย่างมีสุขอนามัยที่ดีแล้ว เติมเต็มรอยยิ้ม ความสุข เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะทำให้คนไร้บ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

ผลสำรวจจากมูลนิธิกระจกเงาพบว่า..คนไร้บ้านที่เราเห็นสีเสื้อผ้ามอมๆ เขาซักผ้าเพียงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง คนไร้บ้านที่เราเห็นเนื้อตัวมอมแมม เขาอาบน้ำกันเพียงวันละ 1 ครั้ง แม้จะไร้บ้าน..พวกเขาก็ต้องการสุขอนามัยที่ดี แม้จะไร้บ้าน..เขาก็ต้องการการได้ใช้ชีวิตประจำวันที่ดี

งานวันซักผ้าและอาบน้ำแห่งชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้คนไร้บ้านได้เข้าถึงการซักผ้าและการอาบน้ำ ซึ่งเป็นสิทธิพื้นฐานที่มนุษย์ควรได้รับ โครงการนี้บุกเบิกโดย มูลนิธิกระจกเงาและ OTTERI ผสานความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนหลายฝ่าย อาทิ บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด รวมถึงอาสาสมัครจำนวนมาก ที่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์งานนี้ให้เกิดขึ้นได้จริงตามความตั้งใจ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นบริเวณหลังตู้คอนเทนเนอร์ ศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม เขตพระนคร ในเวลา 18.00-22.00 น. เพื่อให้คนไร้บ้านบริเวณราชดำเนินได้เข้าถึงการซักผ้าและการอาบน้ำที่ถูกสุขลักษณะ โดยมีห้องอาบน้ำให้ได้มาชำระร่างกาย พร้อมรถสุขาจากกรุงเทพมหานครคอยให้บริการ มีรถซักอบผ้าจากบริษัท OTTERI ให้บริการซักผ้า-อบแห้ง เสริมพลังความหอม..สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ซักผ้า ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช และผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ กับนวัตกรรมเซ้นท์ฟลิป ScentFlip® เปลี่ยนกลิ่นเหม็นเป็นกลิ่นหอม เป็นตัวช่วยให้เสื้อผ้าหอมสะอาด ปลอดภัยในการสวมใส่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนา ผลิตขึ้นมาเพื่อสนับสนุนงานนี้โดยเฉพาะ สบู่เหลว สูตรฟลอรัล คลีน และแชมพู สูตรแฮร์ ล็อค อีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด ขอขอบคุณ OTTERI wash & dry และมูลนิธิกระจกเงา ที่ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานส่งมอบสิ่งดีๆต่อสังคม เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงการมีสุขอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไร้บ้านในครั้งนี้