ในประเทศ

“AIA” เสริมศักยภาพย่านบางนาด้วย “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” จัดเต็ม “ฟังก์ชั่นไลฟ์สไตล์” ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตและสุขภาพคนทำงาน

“เอไอเอ ประเทศไทย” ประกาศแต่งตั้ง “บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด” (CBRE) ให้เป็นตัวแทนหลัก (Principal Agent) ในการบริหารพื้นที่โครงการ “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” (AIA East Gateway) อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระดับพรีเมียมแห่งใหม่ที่ออกแบบเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีล่าสุดบนถนนบางนาตราด กม. 4.5 ซึ่งถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ของเอไอเอในประเทศไทยหลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการพัฒนาและปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานอาคาร “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” และ
“เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์” ด้วยรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง โดย “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” เป็นอาคารระดับพรีเมียมเกรด A แห่งแรกบนถนนบางนา-ตราด มีความสูง 33 ชั้น เพดานสูง 3 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 70,000 ตร.ม. บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ สะดวกด้วยที่จอดรถมากกว่า 1,500 คัน พร้อมการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้สอยอาคาร เน้นความสำคัญในด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้เช่าตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED และ WELL ระดับโกลด์ ในงานนำโดยผู้บริหารระดับสูงของ เอไอเอ ประเทศไทย ได้แก่ คุณอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณฮิว เท็ด เชียน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน คุณปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ และ รพีพร วงศ์ทองคํา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ คุณอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ คุณรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงาน และคุณมณีรัตน์ วิจิตรรัตนะ ผู้อำนวยการ แผนกพื้นที่สำนักงาน ณ อาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ ถนนสุรวงศ์

คุณอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดย่านบางนา ติดถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพเพื่อสนับสนุนให้ผู้เช่ามีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีระดับเวิลด์คลาส อาทิ AIA Vitality Deck, Fitness, Trail network, Rooftop Running Track, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Edible garden และ Co-working area ออกแบบตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ระดับโกลด์ เน้นคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ 1) การอนุรักษ์พลังงาน 2) การรักษ์สิ่งแวดล้อม และ 3) การผสมผสานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในทุกรายละเอียดทั่วอาคาร เช่น กระจกอนุรักษ์พลังงานคุณภาพสูงจากต่างประเทศ เทคโนโลยีแกนกลางในการออกแบบเพื่อพื้นที่ใช้สอยโดยไร้เสากีดขวาง พรั่งพร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวรายล้อมทั่วโครงการ พร้อมด้วยสวนพักผ่อนบนอาคาร โดยตามแผนการดำเนินงานคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ของปี พ.ศ. 2565”

“ทั้งนี้ เอไอเอ ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาและการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเป็น New CBD หรือศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก และบางนา เป็นทำเลที่ได้รับการเกื้อหนุนจาทางภาครัฐให้มีโครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ทั้งในด้านการคมนาคม ระบบราง และการพัฒนาด้านที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่โซนบางนาเป็นหนึ่งในแหล่งที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ซึ่งถือว่า “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” จะเป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียมแห่งแรกในโซนบางนา เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคตของกลุ่มบริษัทและนักลงทุนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

ทางด้าน คุณปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ  ให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่อย่างมากเราจึงได้สร้าง AIA  Vitality Deck ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับให้พนักงานสามารถเข้ามาใช้พื้นทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพได้ เพราะเรามองถึงไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดี เช่น เรามีลู่วิ่งลอยฟ้าในสวนขนาด 400 เมตรทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม ฟิตเนสเซ็นเตอร์ครบวงจร โดยมีความคิดที่ว่าแทนที่เขาจะต้องเสียเวลาอยู่บนท้องถนน ในช่วงเช้าก่อนเข้างานหรือหลังเลิกงาน แต่จะดีกว่าไหมถ้าจะเอาเวลาเหล่านี้มาออกกำลังกาย โดยเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันรองรับในส่วนนี้  ทั้งนี้ ในส่วนพื้นที่รีเทลนั้น เรามองถึงคนทำงาน ที่อาจจะอยากสังสรรค์หลังเลิกงานหรือทานข้าวกลางวันพร้อมคุยธุระไปด้วย ก็มีร้านที่สามารถรองรับตรงส่วนนี้ได้ครบถ้วน”

“นอกจากนี้ เราต้องการดึงศักยภาพและมาตรฐานของย่านบางนาให้สูงขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากสิ่งที่เราทุ่มเทให้กับอาคารที่เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ ไม่ว่าจะเป็น Water Retention ซึ่งเป็นระบบดึงน้ำเพื่อกันไม่ให้น้ำฝนจากอาคารลงไปท่วมที่พื้นถนนเวลาฝนตก เพดานในอาคารที่มีความสูง 3 เมตร กระจกอนุรักษ์พลังงาน 3 ชั้น และพื้นที่ AIA Vitality Deck แล้วนั้น เพราะเรายังต้องการสร้างศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย เช่นเดียวกับที่เราประสบความสำเร็จมาแล้วกับอาคาร “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” และ “เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์” 

สนใจเช่าพื้นที่ อาคารเอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 02-119-1500