ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

เครือข่ายเอกชน 23 องค์กร ชวนร่วมเป็นพลังขับเคลื่อน
CECI: Action for Sustainable Future หนุนการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย

กลุ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือ Circular Economy in Construction Industry (CECI) นำโดย 23 พันธมิตรองค์กรเอกชน นำทัพลงนามความร่วมมือขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยด้วยเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเป็นรูปธรรมในงาน CECI : Action for Sustainable Future อันประกอบไปด้วย 5 ภาคส่วนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ได้แก่ สถาปนิกและที่ปรึกษาโครงการ / บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของโครงการ / ผู้รับเหมาก่อสร้าง/ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง / ผู้ให้บริการจัดการของเหลือจากการก่อสร้าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในการก่อสร้าง ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) การขับเคลื่อนของ CECI นี้จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ อย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต ก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและผลตอบแทนทางสังคม

โดยจะมีพิธีลงนามความร่วมมือในวันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนอีเดน ชั้น 3 นอกจากนี้ สามารถชมนิทรรศการ CECI : Action for Sustainable Future จาก 23 องค์กรเอกชน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น.

ติดตามข้อมูลข่าวสารของกลุ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือ Circular Economy in Construction Industry (CECI) ได้ที่ https://www.facebook.com/CECIOfficialpage/