บันเทิง

มงลง สาวงามเมืองแม่กลอง ยืน 1 การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021

บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) ซึ่งเป็นการประกวดที่เชื่อในศักยภาพของความสวยที่เป็นได้มากกว่าความงามแค่ภายนอก ความงามที่ทรงคุณค่า คือความงามที่สามารถสร้างพลังทางเศรษฐกิจให้กับ ชุมชน,จังหวัด และประเทศได้ MTW จึงตามหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy ซึ่ง concept นี้ได้สอดรับกับนโยบายการเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ การประกวดดังกล่าวจึงเกิดขึ้นเพื่อตามหาสาวงาม เก่ง มากความสามารถ มาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดของประเทศ ต่อยอดการสร้างสรรค์การใช้สื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ  เพื่อให้สามารถแนะนำการท่องเที่ยว กีฬา และสร้างยอดขายให้กับสินค้าในแต่ละจังหวัดได้

การประกวด Miss Tourism World Thailand 2021 รอบตัดสิน ในปีที่ 2 นี้ ได้จัดขึ้นในค่ำคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เลเจนด์ สยามพัทยา  โดยผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย อย่างคุณเบญจา กัลยาวินัย  และคุณธวัช อุยสุย  กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด  ซึ่งในปีนี้ได้ บริษัทณุศาศิริฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักการประกวด  เป็นเวทีที่สร้างความต่าง  ฉีกกรอบเดิมๆของการประกวดนางงามจนหมดสิ้น  ด้วยรูปแบบการประกวด  การนำเสนอความสามารถของเหล่าสาวงาม ไม่ได้เน้นเพียงความสวยงามแค่รูปร่าง หน้าตา  หากแต่เฟ้นหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความเข้าใจในเรื่องของ Digital economy และ social media economy เพื่อสอดรับกับนโยบายการเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ และมาเป็นทูตการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ส่งเสริมและสนับสนุนภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ชุมชนของตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีแพลตฟอร์ม SAFE T TRAVEL (ONE STOP SERVICE TRAVEL PLATFORM) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยว (จองครบครบในที่เดียว) ที่มารวมพลังช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยหลังวิกฤติโควิด

โดยรอบชิงชนะเลิศนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายวงการร่วมมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ คุณศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริฯ, 1 .คุณเบญจา กัลยาวินัย  ผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Tourism World Thailand และเอเชีย, คุณธวัช อุยสุยกรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด, คุณโอม อัชชา ,คุณ ฟ้าใส ปวีณสุดา ,คุณ ออร์แกน ราศี ,คุณม้า อรนภา กฤษฏี ,คุณ นรินทร ณ บางช้าง(ผู้จัดการทั่วไป   เลเจนด์สยาม พัทยา), คุณนุ่น ดารัณ ฐิตะกวิน  และพิธีกรดำเนินการประกวดโดย  ลิซ่า อลิซเบธ แซ๊ดเลอร์ และกีรติ ศุภดิเรกกุล

และเมื่อเข้าสู่ช่วงงานประกวด ที่เต็มไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ของเลเจนด์สยาม พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของภาคตะวันออก  ด้วยเวที แสง สี เสียง อันตระการตา เพื่อเปิดเวทีให้สาวงามผู้ผ่านเข้ารอบจากทั่วประเทศ 49 คน ได้เดินอวดโฉมเพื่อคัดเลือกรอบแรกลงเหลือเพียง 25 คนสำหรับเข้าประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ก่อนจะคัดเลือกเพียง 10 คน เพื่อนำเสนอความสวยงามในชุดราตรีที่ผลิตจากใยกัญชา จนถึงคัดรอบสุดท้ายเหลือเพียง  5 คน ซึ่งได้แก่สาวงามจาก สมุทรสงคราม ภูเก็ต สตูล ตรัง และกรุงเทพมหานคร

โดยผู้เข้าประกวดทั้ง 5 ที่ผ่านด่านมาถึงรอบสุดท้ายนี้ ล้วนแต่มีความสวยทั้งภายนอก ภายใน และมีมุมมองด้านการท่องเที่ยวของประเทศได้เป็นอย่างดี จนในที่สุดก็ได้สาวงามที่ชนะเลิศ Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) เพื่อเป็นทูตการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดของประเทศ คือ MT 22 น.ส พัชมน นวกิจธนาคา สาวสวยจากจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้เดินตามความฝันของตัวเองสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยประสบการณ์การเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ ทำให้มีจุดผิดพลาดน้อยที่สุด ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้เปิดใจว่า เธอเองทำการบ้านอย่างหนักกว่าจะมาถึงวันนี้ การเป็นสาวยุคใหม่ที่ต้องทันต่อสถานะการณ์โลกยุคดิจิทัล การนำระบบดิจิทัลมาพัฒนา ทั้งในชีวิตส่วนตัวและสังคม ต้องเดินไปควบคู่กัน จึงทำให้เธอได้ฉายแสงเจิดจรัส ครองมงกุฎชนะเลิศในค่ำคืนนั้น พร้อมสายสะพายประจำตำแหน่ง Miss Tourism World Thailand 2021 (MTW) และเงินรางวัล 5 แสนบาท สมกับการเป็นทูตการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดของประเทศ

ส่วนผู้ครองรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ MT 01 น.ส.ณัฐธิดา พวงเกษม จากกรุงเทพมหานคร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ MT 73 น.ส.มณีรัตน์ พิชัยรัตน์ จากจังหวัดตรัง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ MT 67 น.ส. ภัทรพร เกตุแก้ว จากจังหวัดภูเก็ต และรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ MT 72 น.ส.อัสนาวีย์ มูหะหมัด จากจังหวัดสตูล ซึ่งสาวงามที่ได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศทั้ง 4 อันดับนั้น ได้รับสายสะพายประจำตำแหน่ง พร้อมเงินรางวัล 1 แสนบาท ทุกตำแหน่งอีกด้วย