Month: September 2021

การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

วิจัย นวัตกรรมดีดี มีที่ วช.

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมเด่น ปี 2564 มาแถลงข่าว “วิจัย นวัตกรรมดีดี มีที่ วช.” เป็นผลงานวิจัยที่ช่วยแก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤตและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักวิจัยไทย 

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เคทีซีจับมือ ธ.ก.ส. เปิดทางร้านน้องหอมจัง ปักธงขยายช่องทางรับชำระด้วย QR Credit Card Payment

เคทีซี – ธ.ก.ส. ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ ต่อยอดบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการให้กับสมาชิกร้านน้องหอมจังของ ธ.ก.ส. ด้วยระบบ QR Credit Card Payment บนเครือข่ายของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดเป็นเจ้าแรกในไทย รุกช่วยผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนการเกษตร ขยายโอกาสทางการตลาดเข้าถึงระบบการชำระที่ทันสมัย สะดวก ปลอดภัย รับวิถีชีวิตใหม่ ดีเดย์เปิดให้บริการช่วงเดือนธันวาคม 2564 ตั้งเป้าสิ้นปีมี

Read More
ในประเทศ

ที่ปรึกษาฮุเซนเข้าพบ “จุรินทร์” ขอให้ไทยเร่งเปิดด่านหนองเอี่ยน

เมื่อวานนี้ ( 29 กันยายน 2564) เวลา 11:00 น. รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ได้ทำหน้าที่ประ สานและนำ Dr.SokSokrethya ที่ปรึกษาส่วนตัวของท่านนายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซน ผู้แทนรัฐบาลกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เข้าพบท่านจุรินทร์

Read More
ในประเทศ

“คลังผักเจ ตลาดสี่มุมเมือง” มาที่เดียวซื้อได้ครบทั้งผักและวัตถุดิบอาหารเจ

เทศกาลกินเจเมื่อไหร่นึกถึง “คลังผักเจ” ที่ตลาดสี่มุมเมือง ศูนย์กลางค้าส่งผักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แหล่งรวมสินค้าผักและวัตถุดิบอาหารเจ ที่ถูกที่สุดและเยอะที่สุดในประเทศไทย มีสินค้าคุณภาพดี กว่า 10,000 ชนิด ส่งตรงจากเกษตรกร จำหน่ายในราคาส่ง  ใกล้สนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาทีเท่านั้น  เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง  แหล่งค้าส่งผักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จำหน่ายผักสดคุณภาพดี

Read More
กิน-เที่ยว

“คลายล็อกดาวน์” ดันยอดค้นหาที่พัก Airbnb ในประเทศพุ่ง

Airbnb เปิดเผยข้อมูลล่าสุดระบุ การค้นหาที่พักในประเทศพุ่งสูงขึ้นหลังการประกาศคลายล็อคดาวน์เมื่อต้นเดือนกันยายน สะท้อนถึงคนไทยมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นอย่างมาก โดยพบว่า คนไทยมีการค้นหาที่พัก Airbnb ในจังหวัดเพชรบุรีสูงขึ้นกว่า 135% เปรียบเทียบกับเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ยอดค้นหาในพัทยาและระยองต่างเพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนั้น หัวหินยังรั้งจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่คนไทยต้องการไปพักผ่อนมากที่สุด และมีการค้นหาที่พักในหัวหินเพิ่มมากขึ้นถึง 150% ในครึ่งปีแรก นายอมันพรีท บาจาจ

Read More
ในประเทศ

“จุติ ไกรฤกษ์” รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ ที่ปรึกษาสมเด็จอัครเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา

เมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 9 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กรุงเทพฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทาวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ Dr. H.E. Sok Sokrethya

Read More
ในประเทศ

อว. มอบนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศแบบผลิตออกซิเจน บวก-ลบ แก่ ผส. และ พก. รับมือการแพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ (28 ก.ย. 64) ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ส่งมอบ “นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศแบบผลิตออกซิเจน บวก-ลบ” เครื่องใหญ่แบบตั้ง จำนวน 26 เครื่อง และเครื่องเล็กพกพา จำนวน 24

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

คลาวด์เซค เอเซีย เซ็นเอ็มโอยู ม. เทคโนโลยีมหานคร เร่งพัฒนาบุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ป้อนตลาด

นายกฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัด (Cloudsec Asia) และ รศ.ดร.สุเจตน์ จันทรังษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วย โครงการส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านไซเบอร์ ในระดับที่ ประสบความสำเร็จและสามารถใช้งานได้จริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสพัฒนาบุคลากรร่วมกันในสาม ภาคส่วน ได้แก่

Read More
กิน-เที่ยว

กรมการพัฒนาชุมชน จัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 100 ชุมชม ในรูปแบบ “Virtual Tour” อลังการสุดบนโลกออนไลน์

กรมการพัฒนาชุมชน หนุนการท่องเที่ยวชุมชนจัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP    นวัตวิถี  100 ชุมชม ในรูปแบบ “Virtual Tour” อลังการสุดบนโลกออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ อยู่ที่บ้าน อยู่ที่ไหน ใกล้ไกล เที่ยวได้ทุกที่” จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID –

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

สำนักงานอุตสาหกรรมในกลุ่ม 14 จังหวัดภาคใต้ จัดสัมมนาหัวข้อ “BCG นำเศรษฐกิจไทยก้าวไกล”

โครงการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผู้ประกอบการ SME ตามกรอบแนวคิด BCG ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ถือเป็นหนึ่งในโครงการของกระทรวงอุตสาหกรรม ตามแนวนโยบายการพัฒนา BCG Model ของรัฐบาลมาใช้ในภาคอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาสถานประกอบการ SME ในการลดต้นทุนการผลิต สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมจังหวัดภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด ได้แก่

Read More