อสังหาฯ

ส.ธุรกิจรับสร้างบ้าน ลุยจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ กับงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020”

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน​ ลุยจัดงานหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดรับสร้างบ้านไห้คึกคัก กับงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ​ Expo.2020” เป็นงานที่รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ​ ชั้นนำและพบมืออาชีพของการสร้างบ้านมากกว่า30​ บริษัทพร้อมกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างที่มาร่วมแสดงงาน จัดโปรโมชั่นเพียบ ให้ผู้ที่สนใจปลูกสร้างบ้านได้เลือกสรร 1-4 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8  คาดมียอดจองได้ไม่ต่างจากปี 62 ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท                                                                                      

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020” จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งงานมีระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8  โดยนายพุทธิพงษ์กล่าวว่า  สถานการณ์ไทยตอนนี้ดีมาก ในขณะทั่วโลกยังต่อสู้กับโรคโควิด-19บาด ไทยจึงมีเวลาที่จะเริ่มต้นก้าวใหม่ เราต้องใช้โอกาสนี้เดินหน้าประเทศไทยให้เร็วที่สุด ซึ่งอุตสาหกรรมสร้างบ้าน เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่งด้วยมีเครือข่าย ต้องสร้างงาน ต้องใช้แรงงาน มีการจ้างงานทำให้มีเงินลงสู่ธุรกิจและรากหญ้า จึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องสนับสนุนเพราะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนได้หลากหลาย  พร้อมย้ำรัฐบาลมีแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจในประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งในกลุ่มใช้แรงงานและมนุษย์เงินเดือน โดยมาตรการที่ทะยอยออกมาจะได้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น  ขณะเดียวกันได้สนับสนุนใช้ดิจิทัลพัฒนาในทุกอุตสาหกรรม  ด้วยดิจิทัลเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราทุกคนในปัจจุบัน และหนุนทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจกันเดินหน้าประเทศไทย                          

ด้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่าการจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 นั้น มาในแนวคิดที่ว่า พบมืออาชีพของการสร้างบ้าน เพราะในงานเราได้รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ ที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์การสร้างบ้านมาหลากหลายรูปแบบ คุณภาพดีเยี่ยม เป็นที่รู้จักและไว้วางใจได้กว่า 30 บริษัท ซึ่งมาพร้อมแบบบ้านให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ เพื่อให้ผู้บริโภคได้วางใจในการปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ นอกจากนั้น เรายังได้ความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง ที่มาร่วมแสดงงานเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรวัสดุที่เหมาะสม ราคาดี มีคุณภาพ ภายในงานนี้อีกด้วย                                                      

“ในปีนี้เราได้ยกเลิกการจัดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2020 ไปเมื่อต้นปี เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ จึงได้มีการปรับช่องทางการแสดงงานสินค้าในรูปแบบ Online Exhibition ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และเพื่อให้เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศก่อนสิ้นปี พ.ศ. 2563 ทางสมาคมฯ เองก็ได้มีการลงความเห็นที่จะจัดงานรับสร้างบ้านในรูปแบบเดิม เนื่องด้วยรูปแบบของธุรกิจรับสร้างบ้านของเรา ที่ต้องการให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ คุณภาพงาน การก่อสร้าง การไม่ทิ้งงาน และส่งมอบบ้านได้อย่างดีเยี่ยมนั้น เราควรจะมารวมตัวกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภคได้เลือกสรรบริษัทชั้นนำ ผ่านงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020 โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” นายวรวุฒิ กล่าว                                    

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าภาพรวมของธุรกิจจะมีแนวโน้มลดลงตามภาวะการถดถอยของเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการวัดผลตอบรับ หรือความต้องการของผู้ที่มีความสามารถที่จะปลูกสร้างบ้านในขณะนี้มีอยู่เพียงไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการประเมินสถานการณ์ และหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านต่อไปในอนาคต       “ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านจากข้อมูลที่เก็บมาสำหรับสมาชิก มองว่า บริษัทรายใหญ่ที่มียอดขายแต่ละปีสูงและทุ่มทำการตลาดยังไปได้ดี บางบริษัทมียอดเติบโต แต่บางบริษัทที่ไม่มีงบประมาณหรือนโยบายด้านการตลาดอาจชะลอบ้าง แต่ในภาพรวมหากติดลบจะไม่เกิน 10% และน่าจะทำได้ประมาณ 90% ของปีที่แล้วที่เคยทำได้                            

ทั้งนี้ตลาดรับสร้างบ้านเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาหลังสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งช่วยชดเชยจากที่เคยหายไป ในไตรมาสสุดท้ายนี้น่าจะมียอดขายรวมมากที่สุดของปี งานนี้จะช่วยดึงคนที่ต้องการสร้างบ้านมาและคาดว่าจะทำเป้าได้ไม่ต่างจากปี 2562 ที่จัดงานในเดือนสิงหาคมมียอดจอง 3,000 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ติดตามงานรับสร้างบ้านที่อั้นมาจากต้นปีประมาณ 10,000 คน

ภายในงานบริษัทรับสร้างบ้านได้งัดโปรโมชั่นออกมาโดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงภาวะนี้อย่างจริงจังจึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้าน มีทั้งส่วนลด ของแถม นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นส่วนกลางด้วย เช่น  จะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อปลูกจองสร้างบ้านในงาน และส่วนลดหนังสือแบบบ้าน รวมถึงให้ลุ้นทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 4 รางวัล”   

“ขอเชิญชวนผู้ที่มีความตั้งใจที่จะสร้างบ้านอยู่แล้วให้มาชม “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020”  ปีนี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างจะทำธุรกิจลำบาก โดยสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการคือความคุ้มค่า ทางสมาคมและสมาชิกมองถึงเรื่องนี้จึงจัดโปรโมชั่นดี ๆ หลายอย่างทั้งเรื่องของราคาและวัสดุ มางานนี้จะช่วยตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุดของปี”                                

อนึ่งงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าผ่าน www.hba-th.org