สังคม-CSR

มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคชุดตรวจโควิด-19 ด้วยน้ำลาย ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ประชาชน และหน่วยงานอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

นายอัศวิน-นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี รองประธานกรรมการ และกรรมการและเหรัญญิกและเลขานุการ มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี  เปิดเผยว่า “ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง  ทางมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี พร้อมร่วมใจฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ผ่านการบริจาคชุดตรวจโควิด-19 ด้วยน้ำลาย (Rapid Antigen Test Kit)  จำนวน  200,000 ชิ้น มูลค่า 50 ล้านบาท เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ประชาชน และหน่วยงานอาสาสมัครทั่วประเทศ เพื่อนำไปใช้ในการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 หวังให้คนไทยเข้าถึงการตรวจได้มากขึ้น โดย มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี จะเริ่มดำเนินการส่งมอบให้แต่ละหน่วยงาน อาทิ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลสนาม อาสาสมัครสาธารณสุข มูลนิธิปอเต็กตึ้ง มูลนิธิร่วมกตัญญู และวัด ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือสังคมไทย คนไทย ตลอดจนสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครทั่วประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาและดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มกำลัง”

 “สำหรับ ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยน้ำลาย ที่บริจาค ภายใต้แบรนด์ PCL จากประเทศเกาหลีใต้ เป็นรูปแบบตรวจเชื้อด้วยตนเองที่บ้าน (Home use) และได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย. อย่างถูกต้อง ด้วยเหตุการณ์วิกฤติในขณะนี้เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้ประเทศไทยร่วมผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปในเร็ววัน” นายอัศวิน-นางฐาปณี กล่าวเสริม