March 28, 2024
Latest:
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

ZTE Corporation ร่วมกับ องค์กรด้านเทคโนโลยีระดับชั้นนำ จัดเสวนาออนไลน์ “วิวัฒนาการเทคโนโลยี 5G SA Prime”

ZTE Corporation ผู้ให้บริการรายใหญ่ระดับสากล ด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมระดับองค์กร และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ร่วมกับองค์กรด้านเทคโนโลยีระดับชั้นนำ จัดเสวนาออนไลน์ “วิวัฒนาการเทคโนโลยี “5G SA Prime” โดยมี นายจาง ซิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาและแชร์เครือข่าย 5G China Telecom, นายมาร์เกริต้า ฟุลวิโอ หัวหน้าวิทยุ Wind Tre, นายมาริโอ้ ไพเออร์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และเทคโนโลยีเครือข่าย Hutchison Drei Austria, นายปีเตอร์ จาริช หัวหน้าแผนก GSMA Intelligence, นายไป๋ กัง รองประธาน, นางถัง เสวี่ย รองผู้จัดการทั่วไป สายผลิตภัณฑ์ RAN และ นายเจสัน ตู่ นักวิทยาศาสตร์ ด้านโซลูชัน SDN/NFV ZTE Corporation ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จและความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม 5G SA ซึ่งถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในประเทศจีน ทั้งนี้ เครือข่าย SA แสดงให้เห็นว่า ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งาน พร้อมทั้ง ทำให้แวดวง ดิจิทัล เกิดความการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายจาง ซิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาและแชร์เครือข่าย 5G China Telecom กล่าวว่า “เครือข่าย 5G คุณภาพสูง ที่มีปริมาณการรับส่งข้อมูล 5G เฉลี่ยที่ 1G bps ในเมืองใหญ่ จะไม่สามารถทำได้ดี หากปราศจากพัฒนานวัตกรรมทางเทคนิคอย่างต่อเนื่อง โดยเครือข่าย 5G ของ China Telecom และเครือข่าย 5G ของ China Unicom ได้นำ DSS แบบไดนามิก iCell เป็นโซลูชั่นประหยัดพลังงานชั้นเยี่ยม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบรรลุประสบการณ์ขั้นสูงสุดและเพิ่มขีดความสามารถให้กับอุตสาหกรรมได้อย่างชัดเจน กับความสำเร็จในการแบ่งปัน RAN ผ่านเทคโนโลยี 5G SA & NSA

นายมาริโอ้ ไพเออร์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และเทคโนโลยีเครือข่าย Hutchison Drei Austria กล่าวว่า “ได้พัฒนาเครือข่าย 5G ของ Hutchison Drei Austria และทดสอบการใช้งานในภาคสนามจนประสบความสำเร็จ และนำไปสู่การวิจัยในพื้นที่อุตสาหกรรม 4.0 โดยอ้างอิงจากเครือข่าย SA โซลูชั่น อุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย ซึ่ง ZTE มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการใช้งานให้ประสบกับความสำเร็จ โดยเชื่อว่า ผู้ให้บริการส่วนใหญ่ คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ 5G และ SA จากการการใช้งานเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจต่าง ๆ มีความต้องการ

นายปีเตอร์ จาริช หัวหน้าแผนก GSMA Intelligence กล่าวว่า “ เทคโนโลยี SA มีความสำคัญในลำดับต้น ๆ โดยมีผ้าพัฒนาประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ กำลังพัฒนาและลงทุนอย่างจริงจัง โดยได้เริ่มปรับใช้เครือข่าย SA ในอุตสาหกรรมกันแล้ว แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ยุค 5G เท่านั้น หากแต่กำลังก้าวเข้าสู่ยุค 5G SA กันแล้ว และด้วยความร่วมมือในการพัฒนากับผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลก 5G ZTE จึงได้นำเสนอแนวคิดและโซลูชั่นใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าของ SA ให้เพิ่มมากขึ้น

นายไป๋ กัง รองประธาน ZTE Corporation กล่าวว่า “ ในการขับเคลื่อน 5G SA ให้ก้าวไปข้างหน้า ภายใต้วิสัยทัศน์ “3E” ของ ZTE โดยขยายขีดความสามารถของเครือข่าย ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร ช่วยให้วิวัฒนาการ 5G พัฒนาไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และ อุตสาหกรรม ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจอย่างสูงสุด

นางถัง เสวี่ย รองผู้จัดการทั่วไป สายผลิตภัณฑ์ RAN ZTE Corporation กล่าวเพิ่มเติมว่า ZTE Radio Composer โซลูชั่นเครือข่ายวิทยุอัจฉริยะตัวแรก เปรียบเสมือนระบบจราจรอัจฉริยะในเมือง ที่มีถนนหลายสาย อาทิ ช่องเดินรถประจำทาง ช่องจราจรที่รวดเร็ว และ ช่องรถบรรทุก เมื่อผู้ใช้งานมีช่องทางเพิ่มในการขับเคลื่อนยานพาหนะอย่างลื่นไหน ในขณะที่ เครือข่าย ZTE Radio Composer มีการปรับจำนวนช่องจราจรต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละช่วงเวลาตามสภาพการจราจรโดยรวม ก็จะทำให้การใช้งานต่าง ๆ สะดวกรวดเร็ว อย่างไร้ขีดจำกัด

นายเจสัน ทู นักวิทยาศาสตร์ ด้านโซลูชัน SDN/NFV ZTE Corporation กล่าวว่า “All-in-One 5G Private Network” โซลูชั่น ของ ZTE มีรูปความหลากหลายในการทำงาน รวมไปถึง เครือข่ายระบบคลาวด์ แบบคู่มาตรฐาน, ตู้เครือข่ายคลาวด์ขนาดกะทัดรัด และ “เซิร์ฟเวอร์เดียว i5GC” ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ สำหรับผู้ให้บริการในการสำรวจตลาด ToB ผ่านเครือข่ายในรูปแบบบริการ (NaaS) โดยการก้าวไปข้างหน้าของ ZTE มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับผู้ให้บริการต่าง ๆ เพื่อนำโซลูชั่น 5G ที่เป็นนวัตกรรมไปปฏิบัติงานได้เป็นจริง ยิ่งไปกว่านั้น ยังจะมุ่งมั่นพัฒนาและสรรหาเทคโนโลยี 5G ใหม่ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการใช้งานทุกรูปแบบ