ธุรกิจ-ตลาด

โตสวนกระแสโควิด-19 “อักษรา อีคอสเมติค” พาแบรนด์ไทยผงาดห้างไทยมาร์ท โกยเงินตะวันออกกลาง

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันทั่วโลก หลายคนได้ปรับตัวสู่ธุรกิจออนไลน์ เกิดพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ขึ้นมากมาย ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดสูง ผลิตภัณฑ์คุณภาพหลายตัวเจอภาวะติดดอย สต๊อคค้าง หลายธุกิจเกิดภาวะการขาดทุน เงินหมุนเวียนติดขัด ขาดสภาพคล่อง แต่กลับมีกราฟตัวเลขผลประกอบการสินค้าสุขภาพและความงามสายพันธุ์ไทย ไปโด่งดัง ประสบความสำเร็จล้นหลาม โกยเงินสวนกระแสอยู่ที่ตะวันออกกลาง ภายใต้การกุมบังเหียนของ “อักษราภัค สุขพิทักษ์” CEO บริษัท อักษรา อีคอสเมติค จำกัด และ บริษัท อักษรา ไบโอแล็บ จำกัด ผู้สร้างปรากฏการณ์ยอดขายหลักร้อยล้านต่อไตรมาส จนได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าแม่ความงามตะวันออกกลาง” ล่าสุดพาสินค้าไทยกว่า 2,000 รายการจาก 100 กว่าแบรนด์ ไปวางขายที่ห้าง Thai Mart ประเทศบาเรนห์ ทุบสถิติยอดขายสูงสุดภายในเดือนเดียว

คุณอักษราภัค สุขพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอักษรา อีคอสเมติค จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์นำสินค้าไทยส่งออกไปขายต่างประเทศมากว่า 5 ปี จึงทำให้มีคอนเนคชั่นและเทรดเดอร์รายใหญ่สั่งสินค้าไทยต่อเนื่องผ่านบริษัท อักษราฯ นับล้านรายการ ก่อนจะทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทขยายร้านจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อ Zavala Shop (ซาวาร่า ช็อป) ที่ห้าง Thai Mart ประเทศบาเรนห์ เพื่อรองรับนักช็อปชาวบาห์เรนและตะวันออกกลาง และเพื่อส่งเสริมสินค้าไทยจากผู้ประกอบการไทยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา หลังเปิดซาวาร่า ช็อปเพียงแค่ 1 เดือนก็สามารถทำยอดขายสูงสุด เป็นอันดับ 2 ของห้าง Thai Mart จึงเกิดเป็นสัญญาความร่วมมือทางการค้าร่วมกับห้างไทยมาร์ท โดยหลังจากนี้ทางบริษัทฯ จะได้สิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไทยสายสุขภาพและความงามในห้างไทยมาร์ทแต่เพียงผู้เดียว

“ด้วยความที่ชาวบาเรนห์ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่า 80% ของประชากรค่ะ ที่บาเรนห์จึงใช้ชีวิตกันค่อนข้างปกติ มีความเคร่งครัดเรื่องการป้องกันโรคระบาดมาก แต่เรื่องการจับจ่ายใช้สอย ช็อปปิ้งนี่ถือว่าเพิ่มมากกว่าเดิม เพราะไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ที่สำคัญสินค้าไทยในสายตาชาวบาเรนห์หรือตะวันออกกลางคือสินค้าที่ดี มีคุณภาพ เป็นที่นิยมมากค่ะ แล้วบริษัทเราเองได้คัดสรรสินค้าคุณภาพไปวางจัดจำหน่ายอยู่แล้ว ลูกค้าก็เกิดความไว้วางใจในสินค้าไทยทุกตัวที่วางใน Zavala Shop จากการกระแสต้อนรับของลูกค้าและยอดขายที่ดีมากๆ เราก็กลายที่สนใจของสื่อมวลชนบาเรนห์มานำเสนอข่าวของ Zavala Shop เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับเราซึ่งก็ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่าสินค้าไทยยังไปได้ไกลในตลาดที่นี่ คาดว่าสองไตรมาสแรกของปี 2564 Zavala Shop จะผลักดันสินค้าไทยได้มากกว่า 2,000,000 รายการแน่นอนค่ะ

เจ้าของแบรนด์ไทยรายไหนอยากไปวางขายที่บาเรนห์ สามารถติดต่อ บริษัท อักษรา อีคอสเมติค จำกัด มาได้เลยนะคะ ตลาดในประเทศอย่างเดียวระบายสินค้าไม่คล่อง ไปร่วมเป็น 1 ในแบรนด์ไทยที่ผงาดและโกยเงินจากตลาดตะวันออกกลางที่นิยมและชื่นชอบสินค้าไทยกันเถอะ นอกจากกระจายสินค้าไปตลาดตะวันออกกลางแล้ว บริษัทฯยังเป็นโรงงานรับผลิตและให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ความงาม ทั้งอาหารเสริมและเครื่องสำอางค์อีกด้วย เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวครบวงจร สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 063-6645641 หรือ line :@auksaraecosmetics, @zavala