ในประเทศ

คุมน้ำหนักอย่างปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี Gastric Balloon ที่ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง”

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ที่แม่นยำ หนึ่งในโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทย  โดดเด่นด้วยทีมแพทย์ประจำเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นเลิศด้วยศูนย์ตรวจรักษาโรคที่หลากหลายครอบคลุม ล่าสุดมีผู้มีปัญหาในการลดน้ำหนัก ใช้บริการ การควบคุม BMI ด้วยเทคโนโลยี Gastric Balloon จำนวนมาก เชื่อมั่นเป็นวิธีลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย เผยสถิติผู้ใช้บริการลดได้จริงเฉลี่ย 20-25 กิโลกรัม ภายในหนึ่งปี

เป็นที่ทราบกันดีว่า โรคอ้วนถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่ปัญหาสุขภาพต่างๆ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และโรคกระดูกพรุน การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย เป็นก้าวแรกสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่สำหรับบางท่านการออกกำลังกายอาจไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องหาตัวช่วยอื่นอย่างเช่น การควบคุมค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ด้วยเทคโนโลยี Gastric Balloon เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และมีผู้มาใช้บริการที่ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จำนวนมาก

Gastric Balloon คือการใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร โดยแพทย์จะนำบอลลูนสอดเข้าทางปากไปยังกระเพาะอาหาร จากนั้น จะเติมน้ำเข้าไปในบอลลูนตามปริมาณที่กำหนดโดยแพทย์ เพื่อลดปริมาตรในกระเพาะอาหารโดยไม่ต้องผ่าตัด เป็นกรรมวิธีที่ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวัน ก็สามารถกลับบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ และพบแพทย์ตามนัดหมาย ซึ่งโดยเฉลี่ยผู้ใช้บอลลูนสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 20-25 กก. ภายในหนึ่งปี เป็นหนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ และได้ผล ที่สำคัญคือ ปลอดภัย

ฉะนั้น ท่านใดที่มีปัญหาในการลดน้ำหนัก แนะนำให้ลองปรึกษากับแพทย์ เนื่องจากการรักษาจะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ เพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สนใจปรึกษาการรักษา หรือตรวจสุขภาพ กับ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-220-7999