ธุรกิจ-ตลาด

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป รุกขยายพอรต์เซอร์วิสอพารต์เมนต์ ภายใต้แบรนด์ชามา อย่างต่อเนื่อง เปิด “ชามา ระยอง”

กรุงเทพฯ – ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู ประกาศขยายธุรกิจภายใต้แบรนด์ชามา (Shama) เปิดตัว “ชามา ระยอง” (Shama Rayong) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567 ได้จัดพิธีลงนามสัญญาความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการเข้าบริหาร ชามา ระยอง จัดขึ้น ระหว่าง บริษัท ดรีม ดี จำกัดและ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ณ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯโดยมีผู้บริหารจากทั้งสององค์กรร่วมลงนามและเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม

ชามา ระยอง มีแผนเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1 ของปีพ.ศ. 2569 โดยชามา ระยอง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญแบรนด์ชามาและการขยายธุรกิจในประเทศไทยของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป โดยบริษัทฯ ตระหนักถึงความต้องการที่พักอาศัยในรูปแบบเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และมั่นใจว่าการเปิดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ใหม่นี้จะเป็นการตอบสนองความต้องการของชาวต่างชาติที่ต้องการที่พักอาศัยระยะยาวเพื่อทำงานในนิคมอุตสาหกรรมและโซนธุรกิจใกล้เคียงเป็นหลัก นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ต้องการที่พักระยะสั้นเพื่อติดต่อธุรกิจอีกด้วย การขยายธุรกิจครั้งนี้นับเป็นการสานต่อความสำเร็จของแบรนด์ชามาในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีที่พักภายใต้แบรนด์ชามา 6 แห่งในประเทศไทย และกว่า10 แห่ง ที่เปิดให้บริการในประเทศจีน รวมถึงฮ่องกง และเตรียมเปิดให้บริการ ชามา ในประเทศมาเลเซีย เป็นครั้งแรกในเร็วๆนี้ อีกด้วย

ระยองเป็นเมืองบนชายฝั่งตะวันออกของอ่าวไทยและยังเป็นเขตอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย โดยทำงานร่วมกับจังหวัดอื่นๆ เช่น ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิต การวิจัย และบริการของประเทศ ระยองเป็นศูนย์กลางของโครงการริเริ่มนี้ และพร้อมที่จะเติบโตเป็นศูนย์กลางที่พร้อมเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดและมีนัยสำคัญกับคู่ค้าในอาเซียนและตลาดโลก

ชามา ระยอง ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางพร้อมเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองระยองและนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รวมถึงยังในทำเลที่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมและย่านธุรกิจสำคัญๆ อีกมากมาย อาทิ WHA Rayong 36 และ CPGC นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ กรีนวัลเลย์ และโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ จึงเหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่มีครอบครัวและมีบุตรหลานในวัยเรียน อีกทั้งยังสะดวกในการเดินทางสู่สถานที่ต่างๆ ในระยอง อย่างง่ายดาย

ชามา ระยอง ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบที่จะทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกถึงการพักผ่อนหลังจากวันที่วุ่นวายได้อย่างแท้จริง ที่พักแห่งนี้มีห้องพักไว้บริการมากกว่า 150 ห้อง ประกอบด้วยห้องสตูดิโอ หนึ่งห้องนอน และสองห้องนอน ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และห้องประชุม พร้อมการบริการมาตรฐานสากลที่ผสานเอกลักษณ์ของแบรนด์ ชามา เข้าไว้ด้วยกัน

ชามา เป็น เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่มอบความสะดวกสบาย มีสไตล์ และความหรูหราให้กับผู้เข้าพักอาศัย โดยชามาแต่ละแห่งได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยที่เหมาะสม ตอบสนองรสนิยมสำหรับผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการมากกว่าแค่ที่พักอาศัยที่ทันสมัย แต่ต้องรวมถึงการเป็นที่พักที่สะดวกสบายและอบอุ่นเหมือนบ้าน และตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพักได้ ได้อย่างน่าสนใจ ชามาเป็นมากกว่าที่พักอาศัย แต่เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการสานสัมพันธ์ระหว่างผู้พักอาศัย สังคมและชุมชนโดยรอบ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นที่พักอาศัยที่เงียบสงบ ห่างไกลความวุ่นวาย นอกจากนี้ ชามา ยังได้นำจิตวิญญานของชุมชนมารวมไว้ในที่พักทุกแห่งอีกด้วย ทำให้กลายเป็นสถานที่เพื่อพบปะสังสรรค์และแบ่งปันกันระหว่างผู้พักอาศัยและสมาชิกในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการมาเยือนช่วงสั้นๆ หรือการเข้าพักระยะยาว ทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวชามา

นอกจากนี้ แบรนด์ ชามา ยังมี ชามา โซเชียล คลับ (Shama Social Club) ซึ่งเป็นเป็นโปรแกรมและกิจกรรมที่จะช่วยเชื่อมโยงและสร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย และความเป็นส่วนหนึ่งระหว่างผู้พักอาศัยที่ชามากับย่านที่พักอาศัย ภายใต้ความเป็นตัวตน และ ไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพักในแต่ละทำเลของชามาที่มีความแตกต่างกัน โดยแนวความคิดของ ชามา โซเชียล คลับ ตั้งอยู่บนหลัก 3 ประการของชามา ได้แก่ รวมเข้าด้วยกัน: กิจกรรมหรือโปรแกรมเพื่อช่วยให้ผู้พักอาศัยได้รู้จักและปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่และสนุกกับการ ใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในแต่ละทำเล ความเอาใจใส่: การบริการที่จะช่วยให้ผู้พักอาศัยเชื่อมต่อเข้ากับสิ่งต่างๆ รอบตัว และรู้สึกเสมือนอยู่บ้านของตัวเองตั้งแต่วันแรกที่เข้าพัก การใช้ชีวิตที่ร่วมสมัย: การตกแต่งภายในของที่พักได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้จริงและมีสไตล์

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวถึงการเปิดตัว ชามา ระยอง ว่า “การเปิดตัว ชามา ระยอง ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของแบรนด์ชามา ในการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเดินทางเพื่อการดำเนินธุรกิจ ชามา ระยอง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ผ่านการนำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสะดวกสบาย และการดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องถิ่น สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับทั้งนักธุรกิจและครอบครัวชาวต่างชาติ เรามั่นใจว่าชามา ระยองจะกลายเป็นศูนย์กลางที่มีชีวิตชีวาสำหรับผู้อยู่อาศัย และเป็นข้อพิสูจน์ถึงประสบการณ์พิเศษที่แบรนด์ชามามอบให้อย่างต่อเนื่อง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งเป้าที่จะสร้างความแข็งแกร่งในฐานะ “The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราสู่ความเป็นเลิศและยกระดับมาตรฐานการบริการในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง และในฐานะบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู โดยมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เช่น อมารี โอโซ่ ชามา และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ เรามีผลงานที่โดดเด่นในการจัดการโรงแรม รีสอร์ต และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ชามา ระยอง เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเราในการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเราจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่แขกและส่งเสริมแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน”

นาย ดำรงค์ พิทักษ์สิทธิ์ เจ้าของกิจการ บริษัท ดรีม ดี จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว ชามา ระยอง ว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทางทีมของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ในการพัฒนาเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ภายใต้แบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่าง “ชามา” ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการของเราผสานกับประสบการณ์ในการบริหารกิจการโรงแรมทั้งในประเทศไทยไทยและต่างประเทศ รวมถึงเครือข่ายที่แข็งแกร่งในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป นั้น ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างสรรค์โครงการและประสบการณ์การเข้าพักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ภายใต้แบรนด์ “ชามา” ในตลาดระยองได้เป็นอย่างดี ผมได้เห็นและประทับใจกับการขยายธุรกิจอย่างจริงจังของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทางเราพร้อมที่จะร่วมทำงานและขยายธุรกิจไปด้วยกัน ผมเชื่อว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการขยายความร่วมมือทางธุรกิจกับออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปในอนาคต”

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะขยายแบรนด์ชามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 16 แห่ง ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ และมีแผนเตรียมเปิดเพิ่มเติมทั้งในประเทศมาเลเชีย รวมถึง จีนและฮ่องกง ในเร็วๆ นี้