ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

สคช – ออมสิน ชวนทุกคนมาอัปสกิลความรู้ อบรบหลักสูตรออนไลน์อย่างมืออาชีพ

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้บูรณาการความร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน เพื่อพัฒนาศักยภาพแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบทั้งในระบบและนอกระบบโดยมีหลักสูตรอบรมอาชีพทั้งในแบบออนไลน์และอบรมจริงในพื้นที่หลากหลายอาชีพที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ ภาคเกษตรกรรม

ซึ่งเพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการให้สามารถประกอบอาชีพหรือเสริมสภาพคล่อง ให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ลดการพึ่งพาสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง โดยมุ่งเน้นให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนที่มีความน่าเชื่อถือ โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือวุฒิบัตรที่ผ่านการอบรมตามประเภทของอาชีพ โดยวงเงินอนุมัติสินเชื่อไม่เกิน 300,000 บาทต่อราย ซึ่งคาดว่าจะช่วยเหลือประชาชนให้สามารถกลับมาประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจต่อไปได้ประมาณ 60,000 ราย

นางสาววรชนาธิป รองผู้อำนวยการ สคช. กล่าวว่า “ได้เตรียมหลักสูตรการฝึกอบรมตามมาตรฐานอาชีพ ผ่านระบบ VIRTUAL CLASSROOM เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้ที่อยู่ในอาชีพได้เข้ารับการฝึกอบรม ได้เพิ่มยกระดับความสามารถ และเพิ่มศักดิ์ศรีในอาชีพด้วยการเข้าสู่กระบวนการประเมินฯ เพื่อรับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ และได้รับการันตีว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถ มีทักษะ ฝีมือการทำงานอย่างมีมาตรฐานตามที่สากลให้การยอมรับ”

สำหรับหลักเกณฑ์ประกอบการพิจารณาขอสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ จากธนาคารออมสิน ผู้ที่ผ่านการประเมินเป็นมืออาชีพกับ สคช. ประกอบไปด้วยอาชีพ “ช่าง” ทุกประเภท อาทิ ช่างปูน ช่างแอร์ ช่างไฟฟ้า ช่างเชื่อม ช่างซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ผู้ประกอบอาชีพเสริมสวย ตัดผม เป็นต้น และ ผู้ที่ไม่ใช่ช่าง เช่น จำหน่ายสินค้า ONLINE การดูแลผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยติดเตียง การจัดดอกไม้ เป็นต้น ผู้ประกอบการร้านค้าแฟรนไชส์ และผู้ประกอบการขนาดเล็กที่มีสถานที่จำหน่ายที่แน่นอน สามารถยื่นขอสินเชื่อ วงเงินกู้ไม่เกิน 300,000 บาท/ ต่อราย

 ผู้ที่สนใจเข้ารับการประเมินเป็นมืออาชีพกับ สคช. พร้อมรับใบรับรองการยื่นขอสินเชื่อ สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ WWW.TPQI.GO.TH  หรือโทรสอบถามทาง CALL CENTER 063-373-3926