สาธารณสุข

OASIS HEALING ASIA เปิดตัวศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งแบบองค์รวมแห่งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย (Oasis Healing Asia หรือ OHA) ประกาศเตรียมเปิดศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวมแห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2567 นี้ ภายในศูนย์การแพทย์ที่ทันสมัยครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร บนถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมปฏิวัติวงการแพทย์พร้อมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อวงการสาธารณสุขเอเชีย ด้วยแนวทางการรักษารูปแบบใหม่ที่อ่อนโยนและทรงประสิทธิภาพ ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านมะเร็งยาวนานกว่า 38 ปี ซึ่งนับเป็นการขยายตัวของศูนย์รักษาโรคมะเร็งที่ดำเนินมาเกือบ 20 ปีและมีชื่อเสียงระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา

.
.

จากรายงานขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization) คาดการณ์ว่า อัตราการเกิดโรคมะเร็งทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึง 70% ภายในปี 2030 โดยภูมิภาคเอเชียเป็นพื้นที่ที่คาดว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากที่สุด OHA จึงเล็งเห็นปัญหาดังกล่าว พร้อมมุ่งมั่นที่จะนำแนวทางการรักษาที่พิสูจน์ผลแล้วมาสู่เอเชีย รวมถึงวางแผนขยายศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวมทั้งในประเทศไทยไทยและทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อมุ่งรับมือกับวิกฤติโรคมะเร็งที่จะส่งผลต่อประชากรกว่า 3.5 พันล้านคนในอนาคต

คุณวศิน ดลรึเดช ผู้ก่อตั้งร่วม โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย กล่าวว่า “การเปิดตัว โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย นับเป็นก้าวสำคัญของการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาค ไม่เพียงแค่สำหรับประเทศไทย แต่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วทั้งเอเชีย โดยเป็นการนำเสนอแนวทางการรักษาแบบปฏิวัติ ผ่านศาสตร์ที่เคารพภูมิปัญญาของธรรมชาติ และเสริมพลังให้ผู้ป่วยควบคุมสุขภาพของตนเอง เรามองเห็นอนาคตที่โรคมะเร็งไม่ใช่ ‘ศัตรูที่น่าหวาดกลัว’ แต่เป็นความท้าทายในการทำความเข้าใจ และเคารพกฎของธรรมชาติที่ก่อให้เกิดโรค และการรักษามะเร็งจะไม่ใช่การต่อสู้ที่เจ็บปวดเสมือนการสู้รบในสนามรบอีกต่อไป แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะกลับไปสู่ธรรมชาติ”

โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย เปรียบเสมือนแสงแห่งความหวัง ผ่านแนวทางการการรักษาที่ผสานความเจริญก้าวหน้าของแพทย์แผนปัจจุบันเข้ากับศาสตร์ทางเลือก และการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยกำจัดมะเร็งและกลับคืนสู่สุขภาพที่สมบูรณ์ โปรแกรมดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวมของ OHA ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถันโดย นายแพทย์โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi, MD, MD(H)) ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งแบบองค์รวมระดับโลก ผู้ร่วมก่อตั้ง และหัวเรือแนวคิดแห่ง โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย

นายแพทย์โทมัส โลดี้ ทุ่มเทการคิดค้นและส่งเสริมพลังให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมานานกว่า 38 ปี ผ่านโปรแกรมดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวม ซึ่งผสานศาสตร์ทางเลือกและการรักษาแผนปัจจุบันเข้าไว้ด้วยกัน โปรแกรมนี้มุ่งเน้นการรักษาความสมดุลทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของแนวทางนี้ถือกำเนิดตั้งแต่ปลายปี 1990 และเป็นที่มาถึงการก่อตั้ง ศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง An Oasis of Healing ในรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ในปี 2004 ซึ่งประสบความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยด้วยแนวทางแบบองค์รวม (holistic) ปลอดสารพิษ (non-toxic) และการปรับแต่งทรีตเมนต์รักษาเฉพาะบุคคล (personalized treatment approach)

“ปรัชญาของเราคือการเคารพกฎแห่งชีวิตและอาศัยพลังธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตในการรักษา ร่างกายมีความสามารถในการรักษาตัวเองโดยกำเนิด และเป้าหมายของเราคือการช่วยพัฒนาศักยภาพนี้ผ่านความสมดุลระหว่างร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ” นายแพทย์โทมัส โลดี้ กล่าวในฐานะหัวหน้าที่ปรึกษาด้านมะเร็งแบบองค์รวมและเวชศาสตร์ของ โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย

หลักการสำคัญ 3 ประการของ OHA มุ่งแก้ไขปัญหาแก่นของโรคมะเร็งและปูทางสู่การเยียวยาอย่างสมบูรณ์ ประกอบด้วย

1.            หยุดการเติบโตของมะเร็ง (Stop Making Cancer): เสาหลักนี้นับเป็นการปรับสภาพแวดล้อมภายใน เปลี่ยนแปลงสารเคมีในร่างกายให้ไม่เหมาะสมกับการเติบโตของเซลล์มะเร็ง ด้วยความเข้าใจกลไกของโรคมะเร็ง โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย จึงใช้การรักษาเฉพาะจุดเพื่อปรับภูมิประเทศภายในร่างกายของคนไข้ ส่งผลให้เซลล์มะเร็งไม่อาจเจริญเติบโตได้

2.            โจมตีเซลล์มะเร็ง (Target Cancer): แทนการโจมตีแบบไม่ตรงจุด โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ใช้การรักษาแบบเมตาบอลิซึม (metabolic therapies) ซึ่งอาศัยความแตกต่างทางชีวภาพและสารเคมีของเซลล์มะเร็งและเซลล์ปกติ สาร “ที่มีความฉลาด” ที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน เช่น วิตามินซี (vitamin C) เคอร์คูมิน (curcumin) เควอซิทิน (quercetin) โอโซน (ozone) และอาร์ทิซูเนต (artesunate) จะโจมตีมะเร็งโดยเฉพาะ ปล่อยให้เนื้อเยื่อปกติปลอดภัย วิธีการที่แม่นยำนี้ลดผลข้างเคียงและเสริมสร้างการรักษา

3.            เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน (Enhance the Immune System): เสาหลักที่สำคัญที่สุด มุ่งฟื้นฟูระบบป้องกันโรคสำคัญ เซลล์มะเร็งมักกดทับระบบภูมิคุ้มกันแล้วสร้างเกราะป้องกันตัวของมัน โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ใช้การรักษาที่มีประสิทธิภาพเพื่อทลายเกราะนี้ โดยกระตุ้นเซลล์ภูมิคุ้มกัน และฟื้นฟูความสามารถในการต่อสู้กับมะเร็งตามธรรมชาติ เมื่อระบบภูมิคุ้มกันตื่นขึ้น การรักษาจากภายในที่แท้จริงจึงเป็นไปได้

ภายใต้หลักการสำคัญ 3 ประการ โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย นำเสนอโปรแกรมและการรักษาหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่การรักษามะเร็ง (cancer treatment) การป้องกันโรคมะเร็ง (prevention) การป้องการกลับมาของมะเร็ง (reversal) การฟื้นฟูผู้ป่วย (recovery) ส่งเสริมสุขภาพจิต (mental well-being) คอร์สโรงเรียนแห่งชีวิต (School of Life) การบำบัดสนับสนุน (supportive therapies) การดีท็อกส์ (detox therapies) การรักษาฮอร์โมน (hormone therapies) สร้างภูมิคุ้มกัน (immune therapies) การออกกำลังกาย (physical movement) และการให้สารน้ำทางหลอดเลือด (IV therapies)

นอกจากนั้น โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาในเรื่องสุขภาพที่ทุ่มเทในการรักษาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล นักบำบัด นักโภชนาการ ปรมาจารย์โยคะและการนั่งสมาธิ และอีกมากมาย ทุกคนล้วนมีพันธกิจร่วมกันในการช่วยเหลือผู้ป่วยฟื้นฟูสุขภาพ นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญของทุกคนในทีม ทาง OHA ยังมุ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดูแลผู้ป่วย ให้ได้รับคำแนะนำแบบองค์รวม การสนับสนุนทางอารมณ์ และการให้คำแนะนำด้านไลฟ์สไตล์ เพื่อเสริมพลังให้พวกเขามีส่วนร่วมในการรักษาอย่างแท้จริง

อาจารย์ซานจิฟ ชาเตอร์เวดิ (Master Sanjiv Chaturvedi) หัวหน้าแผนกสุขภาพจิตและอาจารย์สอนโยคะบำบัดของ โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ได้แบ่งปันประสบการณ์อันล้ำค่าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างสมดุลและปราศจากโรคมะเร็งว่า “โยคะและสมาธิมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพโดยรวม ด้วยการสร้างสมดุลระหว่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ผู้คนจึงสามารถเพิ่มความยืดหยุ่น ลดความเครียด และสร้างสภาพแวดล้อมภายในร่างกายให้ไม่เอื้อต่อการเกิดโรคมะเร็ง”

ด้าน เชฟเบน ฟลาวเวอร์เดย์ (Chef Ben Flowerday) หัวหน้าเชฟของ โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ย้ำถึงความสำคัญของเรื่องโภชนาการไว้ว่า “อาหารที่เรารับประทานเป็นปัจจัยพื้นฐานของสุขภาพ การเลือกสรรอาหารออร์แกนิกและยั่งยืน รวมถึงการรับประทานอาหารมังสวิรัติ ไม่เพียงส่งเสริมสุขภาพกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความแจ่มใสของจิตใจและความสมดุลทางอารมณ์อีกด้วย นี่คือรากฐานสำคัญในการป้องกันและเอาชนะความท้าทายด้านสุขภาพ รวมถึงโรคมะเร็ง”

โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย ศูนย์ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวมที่ล้ำสมัยที่สุดในเอเชียกำลังจะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2567 นี้ ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑา ครอบคลุมพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร โดยผสานการแพทย์ทางเลือกเข้ากับเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัยอย่างลงตัว เพื่อมอบการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบองค์รวม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.oasishealingasia.com

ดร. โทมัส โลดี้ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านมะเร็งแบบองค์รวมและเวชศาสตร์ของ โอเอซิส ฮีลลิ่ง เอเชีย แพทย์ผู้ปฏิวัติวงการมะเร็ง ด้วยปรัชญา “หยุดสร้างมะเร็ง”

ดร. โทมัส โลดี้ ปรากฏตัวบนเส้นทางมะเร็งวิทยาเสมือนปริศนาอัจฉริยะ แนวคิดการรักษามะเร็งแบบผสมผสานศาสตร์โภชนาการ แพทย์ทางเลือก และแพทย์แผนปัจจุบัน เคยถูกตราหน้าว่าหัวรุนแรง จนกระทั่งโลกการแพทย์ค้นพบภูมิปัญญาโบราณว่า “สุขภาพนั้นสร้างได้ ไม่ใช่ซื้อได้” ซึ่งทำให้ท่านจึงกลายเป็นผู้บุกเบิกแนวคิด “ผู้ป่วยมีพลังในการเยียวยาตัวเอง” แม้ยังไม่เป็นกระแสหลัก แต่ฝีมือการรักษาของท่านได้ปฏิวัติวงการแพทย์แบบองค์รวม ช่วยผู้ป่วยมะเร็งมากมายฟื้นฟูสุขภาพอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม การรักษาของเขาได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมด้านเนื้องอกวิทยาเชิงบูรณาการทั่วโลก และนำผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากไปสู่รากฐานของการรักษาที่แท้จริงและการฟื้นฟูสุขภาพ

เส้นทางการแพทย์ของท่านยาวนานกว่า 36 ปี ก่อนสวมเสื้อกาวน์ ดร. โลดี้ เคยเป็นนักจิตวิทยาคลินิก ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล 240 เตียง ณ เกาะฮาวาย ประสบการณ์อันลึกซึ้งนี้ส่งผลต่อแนวคิดการรักษาของท่าน ในปี 2005 ท่านก่อตั้ง An Oasis of Healing โรงพยาบาลแห่งแรกในเมซา อาริโซนา ที่ผสานความลงตัวระหว่างแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก ไม่เพียงใช้ยา แต่ยังเสริมด้วยอาหารออร์ แกนิก การดีท็อกซ์ร่างกาย และการบำบัดทางจิตวิญญาณ ดร. โลดี้ ปูทางเลือกใหม่ให้ผู้เบื่อหน่ายระบบรักษาแบบเดิม สั่งสมความสำเร็จมากมาย

เคล็ดลับสุขภาพจาก ดร. โทมัส โลดี้

ท่ามกลางโลกการแพทย์ที่มุ่งเน้นไปที่ “การต่อสู้โรค” ดร.โทมัส โลดี้ ปรากฏตัวขึ้นพร้อมมุมมองอันแปลกใหม่ ท่านเชื่อว่า “โรค” ไม่ใช่ศัตรูภายนอก แต่เป็นสัญญาณเตือนจากร่างกาย บอกเล่าถึงความเสียสมดุลภายในที่เกิดจากการละเมิดกฎธรรมชาติของชีววิทยา ชีวิตที่หลีกห่างจากอาหารตามธรรมชาติ ขาดการออกกำลังกาย นอนไม่เพียงพอ ความเครียดสะสม ล้วนส่งผลต่อการทำงานของร่างกายและจิตใจ

ดร. โลดี้ ยืนยันว่าการฟื้นฟูสุขภาพ มิใช่แค่การกำจัดโรค แต่อยู่ที่การสร้างสมดุลให้ร่างกาย กลับคืนสู่วิถีชีวิตที่สอดคล้องกับกฎธรรมชาติ เหมือนกับต้นไม้ที่เจริญเติบงดงามได้เมื่อได้รับแสงแดด น้ำ และดินอย่างพอเหมาะ การเลือกอาหารที่สะอาด ปรุงอย่างเรียบง่าย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนเพียงพอ จัดการความเครียด ได้กลายเป็น “ยา” อันทรงพลังที่ ดร.โลดี้ นำเสนอ

แนวคิดนี้อาจฟังไม่คุ้นหูสำหรับบางคน ทว่าผลลัพธ์ที่ ดร. โลดี้ สร้างไว้ที่ An Oasis of Healing ศูนย์ดูแลผู้ป่วนมะเร็งแบบองค์รวมในอาริโซนานั้นน่าประทับใจ ผู้ป่วยมากมายฟื้นฟูสุขภาพและมีชีวิตยืนยาว โดยลดการพึ่งพายาเคมีและการฉายรังสี เน้นการปรับพฤติกรรม เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเยียวยา

แน่นอนว่าเส้นทางนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ดร. โลดี้ เคยถูกมองว่าหัวรุนแรง ท้าทายแนวคิดดั้งเดิม แต่ท่านไม่หวั่นไหว ยืนหยัดในการเผยแพร่แนวคิด “เน้นสุขภาพ” จุดประกายไฟแห่งการเยียวยาแบบองค์รวม ท้าทายให้มอง “โรค” ในมิติใหม่ และมุ่งสร้างสุขภาพอย่างยั่งยืน

ผลงานและประสบการณ์ของ ดร. โทมัส โลดี้ ผู้บุกเบิกวงการมะเร็งแบบองค์รวม

ดร. โทมัส โลดี้ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำวงการมะเร็งแบบองค์รวม (Integrative Oncology) เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2000 ท่านนำเอาหลักการแพทย์แบบองค์รวมมาผสมผสานกับการเสริมสร้างระบบ metabolic และภูมิคุ้มกัน เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ผลงานเด่น:

  • ก่อตั้งศูนย์มะเร็งแบบองค์รวมแห่งแรก ๆ ในนิวยอร์ก (Natural Horizons) ปี 2000
  • ก่อตั้ง An Oasis of Healing ศูนย์มะเร็งแบบองค์รวมในอาริโซนา ปี 2004 ยังคงเปิดดำเนินการจนถึงปัจจุบัน
  • ปี 2012 เดินทางมาไทย ร่วมงานกับ Mantak Chia ที่ Dow Gardens เชียงใหม่ ในการพัฒนาศูนย์บำบัด
  • ปี 2013-2014 ร่วมก่อตั้ง Verita Life Cancer Center ในกรุงเทพฯ ฝึกอบรมแพทย์ พยาบาล นักกายภาพน้ำเหลือง นักโภชนาการ และกำหนดแนวทางการรักษา
  • ปี 2013-2018 ดำรงตำแหน่งหัวหน้าแพทย์แผนกมะเร็งแบบองค์รวม Absolute Health Regenerative Clinic กรุงเทพฯ ฝึกอบรมทั้งทีมงาน เคยพาทั้งทีมไปเยี่ยม An Oasis of Healing ในอาริโซนาด้วย
  • ปี 2018-2019 ร่วมก่อตั้ง Akesis Life กรุงเทพฯ ฝึกอบรมและกำหนดแนวทางการรักษา
  • ปี 2016-2020 หัวหน้าแพทย์แผนกมะเร็งแบบองค์รวม The LifeCo Phuket ฝึกอบรมทีมงานทุกฝ่าย ตั้งแต่ครัว โยคะ นวด จนถึงคลินิก
  • ปี 2019-2021 หัวหน้าแพทย์แผนกมะเร็งแบบองค์รวม Spectrum of Life, กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยทุกสัปดาห์เป็นเวลากว่า 1 ปี จนกระทั่งโควิดระบาด

ความมุ่งมั่น:

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดร. โลดี้ ทุ่มเทให้กับการก่อตั้งศูนย์มะเร็งแบบองค์รวม ฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ และเผยแพร่แนวคิด “เน้นสุขภาพ” ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ประสบการณ์อันยาวนานและความสำเร็จมากมายของท่าน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำพาวงการแพทย์แบบองค์รวมให้ก้าวหน้าต่อไป

ปัจจุบัน ดร .โลดี้ เปิดให้บริการปรึกษาออนไลน์ พร้อมกับเสนอวิดีโอชุดความรู้ “Stop Making Cancer” เพื่อมอบเป็นเครื่องมือและแนวทางในการหยุดมะเร็ง อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแพทย์ที่ An Oasis of Healing ในอาริโซนา และเมื่อศูนย์ Oasis Healing Asia ในไทยสร้างเสร็จ ท่านจะทุ่มเทเวลามากมายในการสร้างต้นแบบศูนย์บำบัด “แท้จริง” ที่สุด อันจะเป็นต้นแบบการขยายศูนย์บำบัดทั่วโลก….เริ่มต้นที่เอเชีย

ดร. โลดี้ มอง Oasis Healing Asia เป็นจุดบรรจบความรู้และประสบการณ์ของท่านในด้านมะเร็งแบบองค์รวม อายุรเวท ยาชีวจิต ยาสมุนไพร เชื่อมโยงความสัมพันธ์กายใจ และยืนยันว่า แนวทางการเยียวยาแบบนี้สามารถนำไปใช้กับทุกสภาวะที่เบี่ยงเบนจากสุขภาพ ไม่ใช่แค่โรคมะเร็ง