ในประเทศ

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ร่วมเปิดใจ โปรโม-โปรเม คู่พี่น้องนักกอล์ฟหญิงมืออาชีพแรงบันดาลใจก้าวสู่มือ 1 โลก

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ร่วมเปิดใจ โปรโม-โปรเม คู่พี่น้องนักกอล์ฟหญิงมืออาชีพแรงบันดาลใจก้าวสู่มือ 1 โลก ตอกย้ำศักยภาพคนไทยในระดับเวิลด์คลาส

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน B.Grimm Power Town Hall พร้อมช่วงพิเศษด้วยการเชิญ โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล คู่พี่น้องนักกอล์ฟหญิงมืออาชีพชาวไทย ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการกีฬากอล์ฟระดับโลก มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจของเส้นทางนักกีฬาอาชีพ จนสามารถก้าวสู่นักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่ขึ้นครองมือ 1 ของโลก ให้แก่ผู้บริหาร และพนักงานของ บี.กริม เพื่อตอกย้ำถึงศักยภาพของคนไทยในระดับเวิลด์คลาส สอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ บี.กริม ตลอด 145 ปีที่ผ่านมา คือ การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สัมภาษณ์เพื่อถ่ายทอดแนวคิด และแรงบันดาลใจในครั้งนี้

“โปรเม-เอรียา” ระบุถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอมุ่งมั่นเพื่อขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกว่า “ช่วงที่เป็นมือ 2 ของโลก รู้สึกว่าชีวิตทุกอย่างดีแล้ว มีรายได้ สามารถดูแลคนที่เรารักได้ ไม่ได้คิดว่าต้องขึ้นเป็นมือ 1 แต่ถึงวันหนึ่งก็คิดขึ้นมาว่าอยากเป็นมือ 1 เพราะอยากให้ชีวิตของเราเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและคนรุ่นต่อๆ ไปที่ต้องการทำตามฝัน เห็นเราเป็นแบบอย่าง เรารู้สึกว่าคำว่ามือ 1 ของโลกมันจะทำให้คำพูดของเราดูมีพลังมากขึ้น คนฟังเรามากขึ้น ตั้งแต่นั้นเราก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นมือ 1 ของโลก จนสำเร็จในที่สุด”

ล่าสุด โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ยังได้รับ รางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 (Public Diplomacy Award 2023) จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิไทย ซึ่ง ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ มอบรางวัลให้บุคคล หรือองค์กรที่ทำงานสาธารณประโยชน์ หรือสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในต่างประเทศ เช่น ด้านมนุษยธรรม สาธารณสุข วัฒนธรรม นวัตกรรม กีฬา ฯลฯ โดยทั้งคู่ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและระดับโลก พร้อมสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทย ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เดินตามความฝัน มุ่งไปสุ่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้