ในประเทศ

Empowered Women กับ “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” หญิงเก่งรอบด้าน ทายาท รพ.นวมินทร์9

อีกหนึ่งต้นแบบของผู้หญิงไทย สวยเก่งมากความสามารถ คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ทายาทโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ลูกสาวคนโตของ พลเอก.ดร.นพ.ประจักษ์ บุญจิตต์พิมล กับคุณวราภรณ์ บุญจิตต์พิมล และผู้ก่อตั้งคลินิกหลากสาขา รวมถึงมูลนิธิที่ช่วยเหลือสังคม พร้อมพ่วงตำแหน่งนางงามจากเวที Mrs Thailand World 2022 ที่ในวันนี้เธอให้เกียรติเผยถึงแรงบันดาลใจและจุดมุ่งหมายในอนาคตแบบ Exclusive

“ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” จบการศึกษาปริญญาตรีตั้งแต่อายุ 19 ปี ต่อด้วยปริญญาโทอีก 2 ใบและจบปริญญาเอกจากคณะวิทยาศาสตร์สาธารณสุข จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งปัจจุบันนี้ยังเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และเป็น CEO and Founder ศูนย์ศัลยกรรมและความงาม Vital Glow : Skin & Aesthetic Centre และ ศูนย์ปลูกผม The PRIME Medical Center รวมถึงยังเป็นผู้ก่อตั้งและกรรมการมูลนิธินวมินทร์รวมใจ

ดร.พิมพ์ขวัญ เผยถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจว่า ” โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นธุรกิจของคุณพ่อคุณแม่เปิดมาประมาณ 30 กว่าปีได้แล้วค่ะ ตอนนี้พิมพ์เปิดธุรกิจความงามของตัวเองมา 9 ปีแล้ว ช่วงที่จบดอกเตอร์แรกๆ ก็ได้เปิดศูนย์ความงามในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ช่วงนั้นยังมีธุรกิจความงามไม่เยอะเท่าตอนนี้ นับได้ว่าเป็นช่วงแรกๆ เลยที่ได้ริเริ่มเกี่ยวกับ ความงาม ศัลยกรรม และชะลอวัย และเมื่อ 3 ปีที่แล้วได้เริ่มในส่วนของการปลูกผม และการดูแลเส้นผมหรือหนังศีรษะเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเรื่องเกี่ยวกับศีรษะล้าน ผมบาง หรือผมร่วงเป็นปัญหาอันดับต้นๆของกลุ่มผู้ชายเลย รวมถึงผู้หญิงก็ยังประสบปัญหาผมบาง ผมร่วงเช่นกัน และในส่วนของโรงพยาบาลก็ช่วยดูในเรื่องของการตลาดด้วยค่ะ

อีกทั้ง ดร.พิมพ์ขวัญ ยังได้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครสร้างศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยมาอย่างมากมาย จนในตอนนี้สถานการณ์กลับมาสู่สภาพเดิม แต่มูลนิธิยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้คนต่อ ไม่ว่าจะเป็น ผู้สูงอายุ สตรี รวมถึงเด็ก เริ่มแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ และต่อจากนี้ เตรียมก้าวสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าในการช่วยเหลือ และสร้างความเท่าเทียมให้กับกลุ่ม LGBTQ+

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยของ ดร.พิมพ์ขวัญ จึงตั้งปณิธานเป้าหมายของธุรกิจในอนาคตว่า ” เราอยากให้คนไข้เข้าถึงบริการและคุณภาพของการรักษา และแพทย์ที่เชี่ยวชาญในราคาที่เข้าถึงได้ หลักๆ เลยคือ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และในเครือของเราทั้งหมด เราได้มาตรฐานสถานพยาบาล JCI จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปกติแล้วเวลาต่างชาติบินมาประเทศไทยกลุ่มนี้ จะดูว่าโรงพยาบาลไหนได้มาตรฐาน JCI บ้าง ถ้าโรงพยาบาลไหนได้มาตรฐานนี้ ก็จะวิ่งเข้าหาโรงพยาบาลนั้น โดยเฉพาะราคาที่เข้าถึงได้ เราตั้งเป้าหมายว่าอยากให้คนไทยทุกคนเข้าถึงเรื่องของสุขภาพและได้รับบริการที่ดีรวมถึงคุณภาพในการรักษาที่ดีด้วย ซึ่งหมอในโรงพยาบาลของเราทุกคนจะมีความเชี่ยวชาญและชำนาญการมากๆ จึงรับประกันได้ว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดค่ะ”

ดร.พิมพ์ขวัญ มีความมุ่งมั่นอยากให้คนไทยมีสุขภาพดีที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ จึงทำให้คุณพิมพ์จึงวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยมีชีวิตที่มีคุณภาพที่ดี โดยเฉพาะการผลักดันกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความจริงใจกับคนไข้ เพราะเป็นจริยธรรมของบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพของคนเป็นเรื่องที่ไม่ควรเอามาทำแสวงหากำไร ทุกอย่างที่โฆษณาไปต้องเป็นความจริง และต้องมาในราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้อีกด้วย

สำหรับทางด้านของโปรเจกค์ใหม่ ดร.พิมพ์ขวัญ กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก ในตลาดเร็วๆนี้ ภายใต้ชื่อ ไพร์มไนน์ (PRIME9) ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณแม่และเด็กที่ดีและมีคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ เนื่องด้วยศูนย์ปลูกผม The PRIME Medical Center ที่ทาง ดร. พิมพ์ขวัญดูแลนั้น พบกลุ่มผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะเยอะมากจริงๆ และก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งจริงๆแล้วก็มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะอยู่แล้ว แต่จะเป็นการสั่งจ่ายโดยแพทย์ให้คนไข้เสียมากกว่า ก็จะเป็นกลุ่มคนไข้ของศูนย์ปลูกผมเท่านั้น ดังนั้นจึงอยากที่จะให้คนที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะเข้าถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีมีคุณภาพให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงได้โดยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล ในราคาที่จับต้องได้ด้วย ก็เลยเกิดเป็นโปรเจกค์ผลิตภัณฑ์ของทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ

ส่วนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก ก็จะเน้นทั้งกลุ่มคุณแม่ก่อนตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ และหลังคลอด รวมถึงสำหรับลูกน้อยด้วยซึ่งกำลังเตรียมเปิดตัวพร้อมกันด้วย ดร.พิมพ์ขวัญ เล่าว่า “โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นโรงพยาบาลที่มีคุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจฝากครรภ์และคลอดลูกเยอะมากๆอย่างยาวนาน เยอะจนกระทั้งหมอสูติฯของโรงพยาบาลเป็นขวัญใจชาวตลาดมีนบุรีเลยก็ว่าได้ เด็กทารกแรกเกิดที่โรงพยาบาลฯ เมื่อ 20 30 ปีก่อน วันนี้กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ และพากันมาคลอดลูกกับหมอคนเดิม จนเป็น คุณตาหมอ คุณปู่หมอ ซึ่งทำให้เราเองเปรียบเสมือนชุมชนพ่อแม่ลูกแห่งหนึ่งก็ว่าได้ และตัวพิมพ์เองก็เช่นกัน ที่หลังจากมีน้องเอริ ซึ่งตอนนี้ก็ 2 ขวบครึ่งแล้วค่ะ ยิ่งเข้าใจและอินกับเรื่องนี้เอามากๆ และก็ได้ศึกษาหาความรู้ ข้อมูลต่างๆรอบตัว รวมถึงนำความรู้เหล่านี้จากตัวพิมพ์เอง รวมถึงคุณหมอๆที่โรงพยาบาลมาแชร์ให้กับพ่อแม่มือใหม่ด้วยค่ะ” ซึ่งการันตีด้วยการควบ 2 รางวัล นั่นก็คือ รางวัล Rising Star Mommy Influencer จาก The Asian Parent Awards 2023 และ รางวัล The Favorite Winner จากงาน Mom Influencer Contest Season 3 ปี 2023 จัดโดย Amarin Baby & Kids ที่ผ่านมาหมาดๆนี้นั่นเองค่ะ

อีกทั้ง ดร.พิมพ์ขวัญ ยังได้ขึ้นแท่นตำแหน่ง CEO and Founder ของคลินิก The PRIME Medical Center ซึ่งดูแล และเน้นเรื่องเส้นผม ส่วนทางด้าน Vital Glow : Skin & Aesthetic Centre เป็นคลินิกที่เน้นในด้านเส้นผมและหนังศีรษะ ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ผิวพรรณ และศัลยกรรมตกแต่ง

ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวเสริมอีกว่า ” ในอนาคตการแข่งขันของคลินิกจะเริ่มดุเดือดมาก ดังนั้นการตลาดจะต้องเข้มข้นมากๆ ซึ่งตอนนี้ทุกคนตระหนักในเรื่องสุขภาพ ต้องบอกว่าธุรกิจทางการแพทย์นี้อยู่ได้ด้วยบุคลากรจริงๆ ไม่ใช่เครื่องจักรที่ลงทุกไปแล้วได้เงิน แต่เป็นธุรกิจที่ต้องใช้คน บุคลากรจะต้องมีวิชาชีพนั้นๆ ที่เก่ง ถ้าจะทำให้ดีต้องมีความรู้ที่ดีในการทำการตลาด ในการให้ข้อมูล ต้องเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ด้านนี้จริงๆ แต่ในส่วนของคลินิกความงาม ทางเราพยายามชูจุดแข็งในด้านมาตรฐานต่างๆ ซึ่งศูนย์ศัลยกรรมและความงาม Vital Glow : Skin & Aesthetic Centre และ ศูนย์ปลูกผม The PRIME Medical Center ของพิมพ์ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งได้การรับรองมาตรฐาน JCI จาก USA ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้กันทั่วโลก จึงมั่นใจได้ 100% เลยค่ะ ว่ายาจริง 100% แพทย์มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการจริงๆ เครื่องมือและอุปกรณ์ได้มาตรฐานปลอดภัยชัวร์ ด้วยคุณภาพและได้มาตรฐานสากลเทียบเท่าโรงพยาบาล ในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากให้คนยุคใหม่เข้าถึงทางการแพทย์ได้ในทุกระดับ รวมถึงตอนนี้เรามีแพลนที่จะขยายการบริการเพื่อครอบคลุมด้านอื่นๆ เช่น การรักษาโรคอ้วนด้วยการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร และ การรักษาและดูแลสมรรถภาพเพศชาย-เพศหญิง อีกด้วยค่ะ

นอกเหนือจากนั้นแล้วปี 2022 ที่ผ่านมา ดร.พิมพ์ขวัญ ยังดำรงตำแหน่ง Mrs Thailand World 2022 เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดที่เวที Mrs World ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติอีกด้วย โดยสาเหตุที่ ดร.พิมพ์ขวัญ ตัดสินใจประกวดเวทีนี้เผยว่า “พิมพ์อยากเป็นอีกคนที่เป็นกระบอกเสียงว่า ผู้หญิงทุกคนมีศักยภาพ เพราะผู้หญิงนอกจากจะเป็นแม่ที่ดีได้แล้ว ยังสามารถเป็นผู้นำที่ดี มีการงานที่ดี และสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ”

 เรียกได้ว่า ดร.พิมพ์ขวัญ เป็นต้นแบบแห่งการใช้ชีวิตอันสมบูรณ์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดการทำงาน ที่มีความมุ่งมั่นอยากพัฒนาการขององค์กรและของตัวเอง ด้วยรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วย Empowered Women ที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

สนใจติดตามรายละเอียดได้ทาง

Facebook : https://www.facebook.com/dr.pimkhwan

Instagram : https://www.instagram.com/dr.pimkhwan/

TikTok : https://www.tiktok.com/@dr.pim_b