กิน-เที่ยว

ภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟจับมือกับเชฟระดับดาวมิชลิน ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร ณ ห้องอาหารโฉมใหม่สุดหรูริมทะเลอันดามัน

ร่วมค้นหาความเป็นเลิศทางด้านรสชาติรูปแบบใหม่ไปกับเชฟดาวมิชลิน คริสเตียน แฮร์เกเซลล์ (Christian Herrgesell) และห้องอาหาร ”แลเล” (“Lae Lay”) ห้องอาหารร่วมสมัยโฉมใหม่ของภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ (Phulay Bay, a Ritz Carlton Reserve) ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของบรรดานักชิมที่แสวงหารสชาติที่สดใหม่ของวัตถุดิบอาหารทะเล

กระบี่, ประเทศไทย – กันยายน 2566 – ภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ รีสอร์ทหรูที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรม ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนชายฝั่งอันเงียบสงบของทะเลอันดามัน กำลังจะสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการอาหารในภาคใต้ของไทย ด้วยการร่วมงานกับหัวหน้าเชฟคนใหม่ดีกรีดาวมิชลิน เชฟคริสเตียน แฮร์เกเซลล์ เพื่อเปิดตัวห้องอาหารแลเลในรูปโฉมใหม่ ที่พร้อมกลับมาเสิร์ฟสุนทรียภาพทางด้านรสชาติอันน่าประทับใจให้กับคุณอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้

เชฟคริสเตียน เชฟชาวเยอรมันผู้มากความสามารถคนนี้ กำลังนำประสบการณ์และเทคนิคในการทำอาหารที่สั่งสมมาตลอด 10 ปีจากร้านอาหารชื่อดัง Restaurant Tim Raue ในกรุงเบอลิน ที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมิชลินสองดาว และยังถูกจัดอันดับให้เป็น “The World’s 50 Best” ตลอดทุกปีตั้งแต่ปี 2557 มาถ่ายทอดและรังสรรค์สุดยอดอาหารระดับโลกที่ภูเล เบย์ ก่อนที่จะได้มาร่วมงานกับภูเล เบย์ ในฐานะหัวหน้าเชฟ เชฟคริสเตียนเคยได้มาเป็นเชฟรับเชิญเพื่อโชว์ฝีมือการทำอาหารที่รีสอร์ทแล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ด้วยการนำเสนอเซ็ตดินเนอร์หกคอร์สเลิศรสให้กับแขกผู้เข้าพักได้ลิ้มลอง

การดำรงตำแหน่งหัวหน้าเชฟคุมบังเหียนใหญ่ในครั้งนี้ เชฟคริสเตียนตั้งใจรังสรรค์หลากหลายเมนูอันน่าจดจำให้กับแขกคนพิเศษทุกท่าน พร้อมดูแลคุณภาพของอาหารทุกจานอย่างพิถีพิถันในทุกห้องอาหาร ทั้งห้องอาหาร “ศรีตรัง” (“Sri Trang”) ห้องอาหารไทยแบบต้นตำรับ ห้องอาหาร “จำปูน” (“Jampoon”) ห้องอาหารนานาชาติของรีสอร์ท “ปลายฟ้า” (“Plai Fah”) บาร์ริมสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ และ “ชมตะวัน” (“Chomtawan”) บาร์ริมทะเลที่มาพร้อมกับวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด รวมไปถึงห้องอาหาร “แลเล” ห้องอาหารริมทะเลที่กลับมาเปิดตัวอีกครั้งในเดือนตุลาคม ซึ่งยังคงชูคอนเซ็ปต์อาหารทะเลเป็นหลัก เน้นที่การคัดสรรวัตถุดิบอาหารทะเลที่สดใหม่จากแหล่งผลิตท้องถิ่นในเขตอันดามัน บวกกับพืชผักและเครื่องเทศตามฤดูกาล และผสานเข้ากับแรงบันดาลใจทางด้านกรรมวิธีการปรุงแบบเอเชีย
ด้วยทำเลที่ตั้งติดริมทะเลให้บรรยากาศสุดโรแมนติก งานสถาปัตยกรรมที่ตกแต่งด้วยภาพวาดล้านนาอันเป็นเอกลักษณ์ตัดกับไม้สีเข้ม สว่างไสวด้วยแสงนวลจากโคมแขวน รอบล้อมด้วยสระน้ำ และเติมเต็มด้วยพื้นที่ครัวแบบเปิด ให้คุณได้รับชมทุกขั้นตอนการปรุงอาหารของเชฟคริสเตียนและทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มตา ห้องอาหารแลเลพร้อมแล้วที่จะพาคุณออกเดินทางไปสัมผัสวัฒนธรรมอาหารทะเลของกระบี่อย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นแลเลยังมีพื้นที่รูฟท็อปแบบส่วนตัวให้คุณได้ดินเนอร์ใต้แสงดาวในโอกาสพิเศษอีกด้วย

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเชฟคริสเตียนมาร่วมงานกับทางภูเล เบย์ ประสบการณ์ระดับมิชลินและความมุ่งมั่นที่จะสรรหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่สุดจากเกษตรกรและชาวประมงท้องถิ่นของเชฟจะช่วยยกระดับห้องอาหารของเราไปสู่ระดับโลก พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมธุรกิจชุมชนอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมของเรา การกลับมาอีกครั้งของห้องอาหารแลเลและเมนูใหม่ในเดือนตุลาคมนี้จะดึงดูดนักชิมจากทั่วโลกให้มาเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารทะเลในบรรยากาศริมทะเลอันดามันได้อย่างแน่นอน” วิทยา ซาการ์ ผู้จัดการทั่วไป ของภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟกล่าว

โอบล้อมด้วยภูเขาและทะเลบนชายฝั่งอันเงียบสงบของจังหวัดกระบี่ ภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟเป็นสถานที่พักผ่อนที่หรูหรา สะดวกสบาย และโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทย มาพร้อมกับวิลล่าหลากหลายรูปแบบที่กว้างขวางและให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด สปาชั้นเลิศที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ห้องอาหารและบาร์ 5 แห่ง รวมไปถึงกิจกรรมมากมายที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเรียนรู้วัฒนธรรมไทยอันงดงาม

เรียนรู้เพิ่มเติมหรือวางแผนวันพักผ่อนเหนือระดับของคุณที่ภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟได้ที่ www.phulaybay.com