ในประเทศ

เครือข่ายงดเหล้าหนองบัวลำพู ปลื้ม สภ.โนนสัง และ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นต้นแบบโรงพักนำร่องงดเหล้าเข้าพรรษา

เครือข่ายงดเหล้าหนองบัวลำพู ปลื้ม!! สภ.โนนสัง และ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นต้นแบบ 2 โรงพักนำร่องงดเหล้าเข้าพรรษาจังหวัดหนองบัวลำภู หวังเตรียมความพร้อมร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน

สถานีตำรวจภูธรโนนสัง และ สถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน นำข้าราชการตำรวจ กล่าวปฏิญญาตนงดเหล้าเข้าพรรษา เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 71 พรรษา และเป็นการดำเนินกิจกรรม “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ เทศกาลสุขปลอดเหล้า งดเหล้าเข้าพรรษา” ประจำปี พ.ศ.2566

พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโนนสัง จ.หนองบัวลำพู กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า สภ.โนนสัง ได้นำกำลังพล กล่าวคำปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 71 พรรษา พร้อมกันนี้ได้มีแนวคิดให้กำลังพล ร่วมกันลงนามเขียนความตั้งใจถวายพระสงฆ์ ซึ่งท่านพระครูโกวิทสุตาภรณ์ เจ้าคณะตำบลหนองเรือ เจ้าอาวาสวัดศิริชัยเจริญ ออกรับบิณฑบาตคำปฏิญาณตน โดยเป็นความตั้งใจที่จะงดเหล้าเข้าพรรษา สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเสริมกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจ เกิดความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราช สำหรับการงดเหล้าเข้าพรรษา 3 เดือน ถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มขีดความสามารถให้คล่องตัว ปลอดภัยมากขึ้นในการปฎิบัติงานภายใต้หน้าที่รับผิดชอบ และยังเป็นการพักฟื้นร่างกาย เพื่อดูแลสุขภาพของพี่น้องตำรวจอีกด้วย

​ด้านพ.ต.อ.สุมิตร​ นันสถิตย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำพู กล่าวว่า ทางสถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระครูปริยัติโชติกา เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง ออกรับบิณฑบาต ข้อความการตั้งใจ ลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาของกำลังพล ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 120 นาย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะร่วมโครงการฯ เพื่อรณรงค์ให้กำลังพลมีสุขภาพกายใจที่ดี เคยได้มีการพูดคุย ชวนให้เกิดการลด ละ เลิกในเทศกาลงดเหล้าเข้าพรรษา ทั้งนี้เป็นผลดี เพื่อเตรียมความพร้อมและลดความเสี่ยงในการในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล

ส่วนนางสาวประนันทกิจ  เกณสาคู ผู้ประสานงานเครือข่ายงดเหล้า จังหวัดหนองบัวลำพู เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนันสนุนจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู โดยผู้ที่สามารถงดเหล้าครบพรรษา ระยะเวลา 3 เดือน จะได้รับเกียรติบัตร “คนหัวใจหิน” งดเหล้าครบพรรษา ในกิจกรรม เวทียกย่องเชิดชูเกียรติ ซึ่งลงนามโดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้จัดการ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.) เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้สำหรับผู้ที่ตั้งใจ ลด ละ เลิกเหล้าในปีนี้