อสังหาฯ

HOMA Phuket Town คว้ารางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566

เมื่อเร็วๆนี้ ที่งาน ULI Asia Pacific Summit ประจำปี 2023 ณ ประเทศสิงคโปร์ มร.เดวิด ฟอล์คเนอร์ ประธาน ULI เอเชีย แปซิฟิค (คนซ้ายสุด) ได้ประกาศและมอบรางวัล 2023 ULI (Urban Land Institute) Asia Pacific Award for Excellence ให้แก่ มร.ลูก้า ดอตติ (คนที่ 3 จากขวา) ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ โฮมา ภูเก็ต ทาวน์ (HOMA Phuket Town) โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ จ.ภูเก็ต ร่วมด้วย มร.เบลค โอลาฟซัน ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ Asia Capital Real Estate (ACRE) ผู้พัฒนาโครงการ (คนที่ 2 จากขวา) ในฐานะที่ HOMA Phuket Town เป็น 1 ใน 10 โครงการอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศกลุ่มเอเชียแปซิฟิก ที่ได้รับรางวัลประจำปี 2566 (2023 ULI Asia Pacific Award for Excellence)

Urban Land Institute (ULI) เป็นสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดยริเริ่มการพิจารณามอบรางวัล ULI Asia Pacific Awards for Excellence ขึ้นเพื่อรับรองโครงการที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานและปฏิบัติการที่ดีที่สุดในชุมชนอสังหาริมทรัพย์ และเป็นหนึ่งในรางวัลที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมทุกด้านของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้ลงคะแนน และในปีนี้ได้ประกาศผลผู้ชนะ 10 รางวัลประจำปี 2023 ประกอบด้วย โครงการในออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และประเทศไทย

มร.เดวิด ฟอล์คเนอร์ ประธาน ULI เอเชีย แปซิฟิค ได้กล่าวแสดงความยินดีว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งกับ HOMA Phuket Town ที่แสดงให้เห็นถึงหลักการทำงานที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ความสร้างสรรค์และปฏิบัติการที่ยอดเยี่ยมในการใช้ที่ดินโดยเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับชุมชนที่ตั้งอยู่ โดยเพิ่มคุณภาพการใช้ชีวิต และยกระดับความเชื่อมต่อกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่แวดล้อมโดยรอบ นอกจากนี้ผู้ชนะรางวัลยังตั้งอยู่ในมาตรฐานที่สูงสุดของการปฏิบัติการพัฒนาในทุกภาคส่วน ทั้งระดับภูมิภาค ภาคเอกชน ภาครัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร”

มร.ลูก้า ดอตติ ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ โฮมา ภูเก็ต ทาวน์ โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ได้กล่าวว่า “เขาภูมิใจในความสำเร็จครั้งนี้ที่ ULI เห็นความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของ HOMA ในแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน ด้วยการมีส่วนร่วมกับชุมชน สิ่งแวดล้อม และคุณภาพที่ดีเยี่ยมในการก่อสร้าง และการดำเนินงาน HOMA เชื่อว่า อสังหาริมทรัพย์ควรเป็นมากกว่า อิฐและปูน ซึ่งจะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของทีมงานและความพยายามร่วมกันของพันธมิตรและผู้มีส่วนร่วมของเรา ผมขอบคุณสำหรับการสนับสนุนวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างพื้นที่ที่ไม่เพียงแต่ทำให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีส่วนส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยรวมของชุมชนอีกด้วย รางวัลนี้จึงตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์พื้นที่พิเศษที่ยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลา พร้อมกำหนดอนาคตของการอยู่อาศัยในเมืองในเชิงบวก เราพร้อมจะเริ่มต้นโครงการที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น และจะนำแนวทางที่สร้างสรรค์ของเราไปสู่ชุมชนต่างๆ ทั่วโลก”

โฮมา ภูเก็ต ทาวน์ (HOMA Phuket Town) คือธุรกิจบริการ โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ของ HOMA ที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Co-Living ที่พักอาศัยแบบครบวงจร ผสมผสานระหว่างคอมมูนิตี้กับการบริการในรูปแบบ Serviced Apartment พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโรงแรม 4 ดาว มีจำนวน 505 ยูนิต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ที่นี่เป็นชุมชนการอยู่อาศัยที่มีชีวิตชีวา ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน และส่งเสริมความรู้สึกความเป็นเจ้าของ ผสมผสานแหล่งพลังงานหมุนเวียน และการนำหลักการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ ไปจนถึงการมีส่วนร่วมกับองค์กรท้องถิ่นอย่างจริงจัง เพื่อมุ่งมั่นสร้างผลกระทบเชิงบวกในทุกขั้นตอน