สังคม-CSR

เต็ดตรา แพ้ค และพันธมิตรร่วมส่งมอบ “บ้านต้นแบบหลังแรก” จากโครงการเก็บกล่องสร้างบ้าน ให้แก่ผู้ประสบภัย ณ จังหวัด สุพรรณบุรี

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (18 เมษายน 2566) – เมื่อเร็วๆ นี้ เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก นำโดย คุณปฏิญญา ศิลสุภดล ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมการส่งมอบ “บ้านต้นแบบหลังแรก” สำหรับผู้ประสบภัย ณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในโครงการเก็บกล่องสร้างบ้านเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก โดยร่วมกับพันธมิตรหลักในโครงการอย่างมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก รวมไปถึงสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยกลุ่มบริษัท บีเจซี บิ๊กซี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการเป็นจุดรับกล่องเครื่องดื่ม และบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) (สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3) บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (รายการทีวี 360 องศา) ที่ร่วมสนับสนุนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปยังสาธารณชนทั่วประเทศ

โครงการเก็บกล่องสร้างบ้านนี้ ต่อยอดจากโครงการหลังคาเขียวฯ ที่ดำเนินมากว่าสิบปี โดยเริ่มโครงการขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565 นับจนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้วที่ บริษัทเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และเครือข่ายพันธมิตรในโครงการได้ร่วมกันรวบรวมเพื่อนำกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วกลับมารีไซเคิลเป็นวัสดุใหม่ ๆ ที่มากกว่าแผ่นหลังคา เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสิ่งแวดล้อม และเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยวัสดุที่ได้จากการรีไซเคิลนั้นสามารถนำมาทำเป็นวัสดุก่อสร้างสำหรับบ้านได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น แผ่นพื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ ฝาผนังบ้าน วงกบประตู และหน้าต่าง และเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการส่งมอบบ้านต้นแบบหลังแรกเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่โครงการเก็บกล่องสร้างบ้านนี้ สามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งต้องขอบคุณความร่วมมืออันดีจากองค์กรพันธมิตรในโครงการทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันเก็บกล่องและสนับสนุนการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มให้ออกมาเป็นวัสดุเพื่อประกอบการสร้างบ้านในครั้งนี้ สำหรับในปีนี้โครงการของเรายังมีเป้าหมายเก็บกล่องเครื่องดื่มเพิ่มอีกมากกว่า 10 ล้านกล่อง เพื่อผู้ประสบภัย เพื่อโลกที่ดีกว่า ให้อาสาเก็บกล่องทุกคนได้ร่วมมือกันทำเป้าหมายให้เป็นจริง โดยโครงการ “เก็บกล่องสร้างบ้านเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก” จะมีระยะเวลาดำเนินการไปจนถึง 31 สิงหาคม 2568
ดูรายละเอียดที่ www.facebook.com/Thaigreenshelter เพื่อสมัครเป็นอาสาเก็บกล่อง โดยสอบถามและติดต่อโครงการได้ที่ 02 -747 8881 อีเมล: info.greenshelter.thailand@gmail.com