ธุรกิจ-ตลาด

SISB เผย Q4/63 จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้น เดินหน้าขยายโรงเรียน-หลักสูตรการเรียนการสอน

นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่า สถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของไทย ยังอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง  ทำให้ช่วงไตรมาส 4/2563 ภาพรวมธุรกิจเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ โดยบริษัทฯสามารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้เหมือนเดิม ขณะที่นักเรียนใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งน่าจะสนับสนุนให้ผลงานโค้งสุดท้ายปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น

“ปัจจุบันSISB ได้เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติแล้ว โดยในไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงที่เปิด      ปีการศึกษาใหม่ทำให้สามารถรับรู้รายได้เต็มไตรมาส ซึ่งจำนวนนักเรียนใหม่เพิ่มขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะไทยควบคุมการแพร่ระบาดโรคควิด-19ได้ดี ทำให้ผู้ปกครองทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีความสนใจจะส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนมากขึ้น รวมทั้งมีหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลระดับโลก และมี Brand ที่แข็งแกร่ง จึงทำให้มีความเชื่อมั่นในคุณภาพอย่างต่อเนื่อง”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯยังคงเดินหน้าที่ขยายโรงเรียน และขยายหลักสูตรการเรียนการสอนต่อเนื่อง โดยโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาประกอบด้วย การดำเนินการก่อสร้างอาคารระดับมัธยมศึกษาแห่งใหม่ที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี โดยมีพิธี Groundbreaking Ceremonyเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2564 โดยมีมูลค่าของโครงการอยู่ที่ประมาณ 350 ล้านบาท

ขณะที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ ได้เริ่มการเรียนการสอนตามหลักสูตร IB Diploma Programme (IBDP) เป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2563  ขณะที่ SISB และราชอาณาจักรภูฏานได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีที่สุดจากราชอาณาจักรภูฏาน ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมเด็จพระราชาธิบดี Jigme Khesar Namgyel Wangchuck โดยมีผู้รับทุนสองคนแรกได้แก่ นางสาว Deki Lhamo และ นางสาว Namita Giri ได้เริ่มการศึกษาที่ SISB ในหลักสูตร IBDP เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดกลุ่มบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขาย เพื่อซื้อที่ดินในทำเลแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 โดยเพื่อใช้เป็น campus ใหม่ของโรงเรียน ซึ่งจะใช้สำหรับการเรียนการสอนระดับอนุบาลไปจนถึงเกรด 12 (K-12) และตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 1,600 คน  นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนในสถานศึกษาต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

อนึ่ง บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2563 มีรายได้รวมเท่ากับ 267.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิก่อนรายการพิเศษอยู่ที่ 35.72 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนปี 2563 รายได้รวมอยู่ที่ 781.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิก่อนรายการอยู่ที่ 123.83 ล้านบาท