สาธารณสุข

ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. ครบรอบ 16 ปี มุ่งมั่นสานต่อความเป็นมือหนึ่งด้านบริการทำเด็กหลอดแก้ว

ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. ครบรอบ 16 ปี มุ่งมั่นสานต่อความเป็นมือหนึ่งด้านบริการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF / ICSI) และเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธ์และวินิจฉัยพันธุกรรมตัวอ่อน เพื่อช่วยเติมเต็มความฝันการมีครอบครัวที่สมบูรณ์

ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. (Superior A.R.T.) คลินิกรักษาผู้มีบุตรยากและวินิจฉัยพันธุกรรมตัวอ่อน สะท้อนถึงความก้าวหน้าและความสำเร็จในการเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์มาตลอดระยะเวลา 16 ปี สามารถสร้างชื่อเสียงจากความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยเฉพาะด้านคัดกรองพันธุกรรมตัวอ่อน ด้วยผลงานอันเป็นที่ยอมรับในระดับเอเชีย

คุณเจมส์ มาร์แชล กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ กล่าวเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มความฝันในการสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์แก่คู่สมรสที่มีบุตรยาก ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ที่ครอบคลุมบริการทุกด้านเกี่ยวกับการรักษาภาวะมีบุตรยาก รวมถึงเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ และการตรวจคัดกรองพันธุกรรมตัวอ่อนก่อนการย้ายกลับสู่ครรภ์มารดา พร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล และนักวิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์ พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย ยกระดับความสามารถในการให้บริการการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลภาวะการมีบุตรยากสำเร็จแล้วมากกว่าหนึ่งหมื่นครอบครัว อาทิ ครอบครัวของ คุณจ๊ะ จิตตาภา – คุณเอิร์น นิธิภัทร์ ที่รักษาได้ผลสำเร็จสามารถมีลูกมาเติมเต็มความสุขในครอบครัว

ในฐานะที่ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. เป็นคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก ที่ให้บริการทำเด็กหลอดแก้ว หรือการทำ IVF / ICSI ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงได้ออกแบบแผนการรักษาโดยเฉพาะในแต่ละบุคคล พร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมและทันสมัย  เราจึงสามารถให้บริการเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย อาทิ

การทำเด็กหลอดแก้ว ด้วยวิธี IVF (In Vitro Fertilization) หรือวิธีอิ๊กซี่ (ICSI: Intracytoplasmic Sperm Injection) เป็นวิธีการรักษาภาวะมีบุตรยากที่มีประสิทธิภาพสูงและเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ โดยแพทย์จะนำไข่ของฝ่ายหญิงและอสุจิที่แข็งแรงของฝ่ายชายมาปฏิสนธิในห้องปฏิบัติการ จนกลายเป็น “ตัวอ่อน” และย้ายตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกของฝ่ายหญิง เพื่อให้เกิดการตั้งครรภ์ต่อไป โดยเทคนิคนี้จะช่วยทำให้คนไข้ที่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้เองตามธรรมชาติสามารถตั้งครรภ์ได้อย่างปลอดภัย

Pre-implantation Genetic Testing (PGT) เทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยหาความผิดปกติทางพันธุกรรม และ/หรือความผิดปกติทางโครโมโซมในตัวอ่อน เพื่อคัดเลือกตัวอ่อนที่แข็งแรง ก่อนนำไปฝังตัวในโพรงมดลูก ช่วยป้องกันการถ่ายทอดโรคทางพันธุกรรมสู่ลูก และช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ โดยเทคนิคที่นิยมใช้ ได้แก่

-NGS (Next Generation Sequencing) เป็นเทคนิคตรวจหาความผิดปกติทางโครโมโซมของตัวอ่อนทั้ง 23 คู่ ที่มีความแม่นยำสูง โดยคัดเลือกตัวอ่อนที่มีโครโมโซมปกติและแข็งแรง ลดความเสี่ยงในการเกิดบุตรที่มีภาวะผิดปกติ เช่น ดาวน์ซินโดรม และช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์สูงถึง 72%

-Karyomapping เป็นเทคนิคการตรวจคัดกรองพันธุกรรมตัวอ่อนในระดับยีนเดี่ยวก่อนการฝังตัว เพื่อคัดเลือกตัวอ่อนที่ปราศจากโรคที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม เช่น โรคธาลัสชีเมีย ภาวะผิวเผือก โรคตาบอดสี โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคฮีโมฟีเลีย G6PD เป็นต้น โดยเทคนิคนี้มีความแม่นยำสูง ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์สูงถึง 76%

IUI (IntraUterine Insemination) การฉีดน้ำเชื้ออสุจิเข้าสู่โพรงมดลูกของฝ่ายหญิง ในช่วงเวลาที่ไข่ตกหรือใกล้กับเวลาที่มีไข่ตก เพื่อให้เกิดการปฏิสนธิได้ง่ายขึ้น

Egg Freezing สำหรับผู้หญิงยุคปัจจุบันที่มีลูกช้า การฝากไข่ เก็บไข่ และแช่แข็งไข่ ตั้งแต่อายุยังไม่มากเพื่อล็อคอายุไข่ ช่วยลดปัญหามีบุตรยากในอนาคต และลดความเสี่ยงมีบุตรที่มีโครโมโซมผิดปกติ ขั้นตอนการเก็บไข่ จะเริ่มจากการกระตุ้นรังไข่และดูดเก็บไข่ เพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ด้วยเทคนิคการแช่แข็งแบบผลึกแก้ว (Vitrification) โดยการลดอุณหภูมิลงอย่างรวดเร็วจนถึง -196°C  เพื่อไม่ให้เกิดผลึกน้ำแข็งที่อาจทำความเสียหายแก่เซลล์ไข่ เมื่อพร้อมมีบุตรจึงละลายไข่ที่แช่แข็งไว้ออกมาใช้ในกระบวนการ ICSI ต่อไป

นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีในการรักษาอีกมากมาย เช่น การคัดเลือกอสุจิด้วยวิธี Sperm MACS, การรักษาด้วยวิธี PRP, ตู้เลี้ยงตัวอ่อนระบบแยกเลี้ยง Geri® , กาวติดตัวอ่อน Embryo Glue เป็นต้น  อีกทั้งยังนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแนวทางการแพทย์ใหม่ๆ มาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำเสนอแผนการรักษาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมการดูแลใส่ใจโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ พยาบาล และบุคลากรที่มีประสบการณ์เฉพาะทาง และให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าสามารถเติมเต็มความฝันให้ทุกครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์

ในโอกาสครบรอบ 16 ปีนี้ Superior A.R.T. คลินิกขอเสนอแพ็คเกจ ICSI Plus+NGS บริการทำเด็กหลอดแก้ว พร้อมตรวจโครโมโซมตัวอ่อน NGS และแช่แข็งตัวอ่อน ระยะเวลา 1 ปี ในราคาพิเศษ เพียง 255,000 บาทเท่านั้น จากราคาปกติ 365,000 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย  สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ https://www.thaisuperiorart.com/th/  หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับ “เด็กหลอดแก้ว คืออะไร รวมข้อมูลการทำ IVF”