ธุรกิจ-ตลาด

เริ่มแล้ว มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ เซ็นทรัลบางนา จัดทัพ 60 แฟรนไชส์สร้างอาชีพ คาดเงินสะพัดในงาน 500 ล้านบาท

พีเอ็มจี จับมือ ธนาคารออมสิน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ยกขบวนแฟรนไชส์ชื่อดังกว่า 60 แบรนด์จัดเต็มโปรโมชั่นลดพิเศษ พร้อมสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับผู้มองหาแหล่งทุนต่อยอดธุรกิจ และเสวนาให้ความรู้ในเรื่องแฟรนไชส์ อัพเดทเทรนด์ธุรกิจอย่างครบครัน โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-3 ม.ย. 66 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา คาดการณ์มีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

นายมงคล ลีลาธรรม อดีต ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ ธนาคารออมสิน กล่าวว่า “ถ้าเราต้องการเห็นประเทศพัฒนาไปข้างหน้า เราจำเป็นต้องสร้างสิ่งที่เรียกว่า “สังคมผู้ประกอบการ” แค่คุณอยากทำธุรกิจ อยากเป็น SMEs ก็มีพันธมิตรอีกกว่า 100 หน่วยงาน ที่พร้อมช่วยเหลือสนับสนุน อาทิ สินเชื่อรายย่อยจาก ออมสิน บสย. พร้อมช่วยค้ำสำหรับผู้ไม่มีหลักประกัน ส่วนใครอยากกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่อง ก็มี SME D Bank ส่วนธุรกิจที่กำลังรุ่งต้องการขยายไปต่างประเทศ ก็มี EXIM BANK พาไปศึกษาตลาดและเจรจาธุรกิจ

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” มาตรการเร่งด่วนช่วยตั้งแต่การทำตลาดออนไลน์ การลดต้นทุน การสร้างเครือข่าย จนถึงการปรับโมเดลธุรกิจให้ไปรอด จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม บริการตรวจวิเคราะห์ผลทางห้องปฎิบัติการจากเซ็นทรัลแล็บไทยที่ให้การสนับสนุนช่วยยกระดับสินค้าชุมชนโอท็อป เอสเอ็มอีทั่วประเทศ หรือแม้แต่โลตัส ก็มีโครงการยกระดับ SME ที่เป็นคู่ค้าที่พร้อมเติบโตก้าวไปสู่แฟรนไชส์ สร้างระบบ ทำคู่มือธุรกิจ แล้วมาออกร้าน หาผู้ซื้อธุรกิจในงาน โดยที่ SMEs ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างที่ยกมาส่วนหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นแค่คุณอยากทำธุรกิจ อยากเป็น SMEs ก็มีพันธมิตรอีกกว่า 100 หน่วยงาน ที่จะสานพลังให้ความช่วยเหลือ และ สนับสนุนทุกย่างก้าว และงานมหกรรมชี้ช่องรวย แฟรนไชส์ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ก็มีส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”

ด้านนางสาววิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ประธานจัดงานมหกรรมชี้ช่องรวย แฟรนไชส์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ““มหกรรมชี้ช่องรวย แฟรนไชส์” ครั้งที่ 12 เป็นกิจกรรมแรกของปี 2566 ที่จัดขึ้น โดย บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับธนาคารออมสิน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย นำคาราวานธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 60 แบรนด์ มาจัดแสดงในราคาโปรโมชั่น เพื่อให้ผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจสามารถเลือกลงทุนได้ตามความพึงพอใจ ตลอดระยะเวลา 4 วันเต็ม ในพื้นที่เขตบางนา กรุงเทพฯ และ จังหวัดใกล้เคียง โดยจะมีการจัดสัญจรสร้างอาชีพในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังเป็นงานหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

สำหรับทัพแฟรนไชส์ที่ร่วมคาราวานในการสัญจรครั้งนี้ประกอบด้วย คากิจัง ข้าวขาหมู, ฉวนล่าหม้อไฟ หมาล่าสายพาน, ถนัดทะเล, ส้มตำ 62, อบทะเล by โพธิ์แก้วซีฟู้ด, เก๋ากะพง, เจ้พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์, Yeokchon chicken , ขนมบ้านอุ๋ม, หอมรัญจวนขนมไทย,ไอศกรีมป๊ะป๋า เจลาโต้, รสโบราณสเตชั่น, วัฒน์ คาเฟ่, หมีป่วน นมปั่น, โลโซโตเกียว, โทโมโกะขนมมันญี่ปุ่น, ไส้กรอกแม่ไก่, ก๋วยเตี๋ยวลาวา, เกี๊ยวซ่า Stupid Fries, ดาด้ารวมแซ่บ, ดาด้าดริ๊งก์, ดาด้ารวมทอด, ตู้ลอตเตอรี่หยอดเหรียญเรนนี่ Dr.Tiger Laundry, 24 WASH, Central Lab Thai, Bi Logistics และอีกมากมาย

ส่วนผู้ที่อยากเริ่มธุรกิจแต่ขาดเงินทุน ภายในงานยังมีสินเชื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีจากธนาคารออมสิน บริการให้คำปรึกษาด้านการเงินจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เงินกู้เสริมสภาพคล่องจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เบ็ดเสร็จครบจบในงานเดียว รวมทั้งเสวนาให้ความรู้เรื่องแฟรนไชส์ การเงิน อัพเดทเทรนด์ธุรกิจ ในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ โดยงานนี้คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ราว 500 ล้านบาท” นางสาววิมลณ์เกศกล่าวทิ้งท้าย

เชิญชวนผู้ที่มองหาธุรกิจแฟรนไชส์ ต้องการเติมทุน หรือต่อยอดองค์ความรู้ สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย งานมหกรรมชี้ช่องรวย แฟรนไชส์ เซ็นทรัลบางนา จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน 2566 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา สอบถามรายละเอียดโทร.094-915-462, 092-925-9447