บันเทิง

“เด่นคุณ-ป๊อป-บูม” แท็กทีม “ริว-พีพี-จ็อบ-น้ำฟ้า”เปิดฉาก “เลือดเจ้าพระยา” รัวกระสุน บู๊ระห่ำ มันส์จัดเต็ม!

อดใจรอแทบไม่ไหวกับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์แนวแอคชั่น-ดราม่า “เลือดเจ้าพระยา” ทางช่อง 3 เรื่องราวที่เกี่ยวกับความรัก ความแค้น ความทรงจำ กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่ ลานเท… ในเวอร์ชั่น 2023 สไตล์บ้าน อาหลอง จูเนียร์ ของผู้จัด 3 พี่น้อง ภักดีวิจิตร  แก้ว บุญจิรา, กู๊ด เฉิดบุญ และ กอล์ฟ กัญจน์ ซึ่งในครั้งนี้ “เฉิด ภักดีวิจิตร” ขึ้นนั่งแท่นผู้กำกับ และเขียนบทร่วมกับพี่สาว ภายใต้ชื่อ “ตาแก้วตากู๊ดทีม” สมคอนเซ็ปต์ ระเบิดภูเขา เผากระท่อม บู๊ล้างผลาญ เแจกบุฟเฟ่ต์กระสุนรัว ๆ ซึ่งครั้งนี้ได้นางเอกสายบู๊ “บูม สุภาพร” ประกบ “เด่นคุณ งามเนตร” และ “ป๊อป ฐากูร” พร้อมด้วยนักแสดงรุ่นเล็กที่จะมาแสดงในรุ่นลูก อย่าง ริว วชิรวิชญ์, จ็อบ ธัชพล, พีพี ปุญญ์ปรีดี, น้ำฟ้า ธัญญภัสร์, เฟริสท์ ภาราดา  และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ  แจ็คกี้ ชาเคอลีน, ตั๊ก นภัสกร, จิ๊บ วสุ,นิวส์ นริศสันต์, ต๊อก ศุภกร, อิน บูโดกัน ฯลฯ

เลือดเจ้าพระยา บทประพันธ์โดย แพรชมพูโดยเรื่องราวของละครเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน 2512 ที่ลานเท อยุธยา พื้นที่ห่างไกลความเจริญที่โด่งดังเรื่องลำตัด และแม่เพลงชื่อดังในทุ่งลานเทเห็นจะไม่มีใครเกิน แม่ศรีนวล(บูม สุภาพร) ลูกสาวคนเดียวของ กำนันธง(จิ๊บ วสุ) ความงามของเธอระบือไปไกลทั่วเจ็ดคุ้งน้ำ ไม่แพ้ความแก่น ห้าวและแม่นปืน ศรีนวลเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ โดยเฉพาะ สมิง(เด่นคุณ) หนุ่มเรือโยงที่รักภักดีต่อศรีนวลมาตั้งแต่เล็กจนโต และ เลอสรร(ป๊อป ฐากูร) นักเรียนนายร้อย ลูกชายของ ท่านผู้ว่าทรงยศ(โจม ศุกล) ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินมากมายในลานเท ที่ลานเทแห่งนี้กฎหมายแทบไม่มีความหมาย อำนาจเถื่อนเป็นสิ่งที่พบเจอเป็นปกติ และชื่อที่ชาวบ้านหวาดผวามากที่สุดก็คือ มเหศักดิ์(ตั๊ก นภัสกร) ขุนโจรมหาเวทย์ที่พิสมัยการปล้นฆ่าอย่างไร้ปราณี!

ซึ่งนางเอกสาวของเรื่อง บูม สุภาพร ได้พูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า “คาแรคเตอร์เรื่องนี้ยากมาก ต้องทำการบ้านค่อนข้างหนักโดยเฉพาะฟิตร่างกายให้พร้อมในการทำงาน เรื่องนี้บู๊ตั้งแต่เปิดตัวไม่มีฉากไหนที่ไม่บู๊เลยจริง ๆ พวกเราทุ่มเทและเหนื่อยกันทุกคน ถ้าถามถึงสิ่งที่ยากที่สุดเลยต้องยกให้การร้องลำตัด ทั้งยาก ทั้งโหด และกดดันมาก ๆ  สำหรับเลือดเจ้าพระยาเวอร์ชั่นนี้มีการแทรกตัวละครใหม่มาอีกเยอะมาก และมีเพิ่มเติมเกี่ยวกับคาถาอาคม จะมีความแฟนตาซีมากขึ้น แล้วคุณจะสนุกไปกับมัน”

ด้าน เด่นคุณ งามเนตร “เรื่องบทยากมากสำหรับผม เพราะตอนที่ถ่ายเรื่องนี้ผมก็ค่อนข้างห่างจะบทบู๊ไปนาน ต้องทำการบ้านหนักพอสมควร ทั้งเรื่องบท เรื่องการแสดง คิวบู๊ รวมถึงออกกำลังกาย และเรื่องนี้เหมือนเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผมมาก กับการขับเรือเดี๋ยวทุกคนได้เห็นแน่นอน และที่ยากกว่านั้นคือการที่ผมต้องเล่นบทพ่อที่อายุ 40 ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลองเล่นบทที่ค่อนข้างจะห่างไกลจากตัวผม พอในช่วงที่เราเป็นพ่อโทนเสียงเราก็ต้องเปลี่ยนไป เราก็ต้องหัดดัดเสียงให้ดูผู้ใหญ่ขึ้น ถือว่าเป็นละครแนวใหม่ที่ไม่ได้หาดูกันได้ง่าย ๆ และก็ไม่ได้ถ่ายทำกันได้ง่าย ๆ”

และ ป๊อป ฐากูร “ผมรับบทเป็น เลอสรร คาแรคเตอร์จะสุขุม นุ่มลึก และต้องแข็งแรงเพราะในเรื่องผมเล่นเป็นตำรวจ สิ่งที่ท้าทายและทำให้ผมต้องทำการบ้านหนักที่สุดเลย คือการได้รับบทเป็นพ่อครั้งแรก เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่โหดที่ยากทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทั้งทีมงานและนักแสดง ทุกคนทุ่มเทกันมาก ๆ กว่าจะออกมาให้ทุกคนได้ชมเราก็ผ่านอุปสรรคมาค่อนข้างเยอะ รับรองครับ ว่าเลือดเจ้าพระยาเป็นละครที่ครบทุกรส ทั้งรุ่นพ่อแม่ รุ่นลูก ใครที่คิดถึงสมัยก่อน หรืออยากรู้ว่าเขาใช้ชีวิตกันแบบไหน เรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็น และได้คิดถึงกลิ่นอายเดิม ๆ แน่นอน”

ติดตามชมเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ และความแค้นที่รอวันปิดบัญชี! ของพวกเขา ได้ใน “เลือดเจ้าพระยา” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. บู๊จอแตกพร้อมกันทั่วประเทศ 03 มีนาคมนี้ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus