การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ทิศทางการลงทุนสำหรับปี 2566: ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส สรุปโอกาสในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และ อาเซียน

ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลก นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนและสินทรัพย์หลักในปี 2565 และคาดการณ์ถึงผลกระทบต่อนักลงทุนในปี 2566 ทั้งในโลกตะวันตกและเอเชีย

ประเทศสิงคโปร์ 8 กุมภาพันธ์ .. 2566 – ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลก ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มตลาดหลัก ๆ ในระดับโลกและระดับภูมิภาคจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อภาพรวมของการลงทุนในปี พ.ศ. 2566 โดยเจาะลึกถึงผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์หลักในตลาดสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอาเซียน

จากรายงานการลงทุนและการวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมล่าสุด ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ได้คาดการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดดังต่อไปนี้:

ตลาดสหรัฐอเมริกา: สถาบันหลายแห่งยังคงกังวลว่าแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี พ.ศ. 2566 จะเพิ่มแรงกดดันต่อตลาดหุ้น เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจเชิงลบที่ได้จากการวิเคราะห์รายงานผลประกอบการ และมีมุมมองเชิงลบต่อหุ้นในตลาดสหรัฐในเบื้องต้นก่อนจะเกิดการกลับตัวในเชิงบวก ความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2566 พร้อมกับการเปิดประเทศของจีนจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโลก1

●  ตลาดยุโรป: ความขัดแย้งในประเทศยูเครนที่ยังดำเนินอยู่ได้สร้างความเสียหายต่อยูโรโซนในปี พ.ศ. 2565 การแบนเชื้อเพลิงฟอสซิลจากประเทศรัสเซียทำให้เกิดวิกฤตพลังงานซึ่งส่งผลกระทบต่ออัตราการผลิต ภาวะเงินเฟ้อทำให้กำไรของบริษัทและรายได้ของผู้บริโภคลดลง ส่งผลให้เกิดการใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวด และมีผลกระทบเชิงลบต่อการลงทุนและการบริโภค เหตุการณ์เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่ายูโรโซนอาจเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ไม่รุนแรงมากนักท่ามกลางสภาวะเงินเฟ้อสูงในปี พ.ศ. 25661

●        ตลาดเอเชียแปซิฟิก และอาเซียน: ในขณะที่สหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกากำลังพบเจอกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังคืบคลานเข้ามา ตลาดหลัก ๆ ในภูมิภาคอาเซียนอาจพบเจอกับจุดเปลี่ยนทางเศรษฐกิจที่คล้ายคลึงกัน แต่ภายในสถานการณ์ย่ำแย่อาจมีเรื่องดี ๆ อยู่บ้าง

  • ในประเทศสิงคโปร์ คาดว่า GDP จะโตขึ้น 2.6% ในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการบริการ อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตจะได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมการผลิตในช่วงเวลาที่ความต้องการจากทั่วโลกลดลง

  • ในประเทศอินโดนีเซีย นักลงทุนได้ให้ความสำคัญกับหุ้นในประเทศมากกว่าหุ้นต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากกฎระเบียบของรัฐบาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คริปโตและฟอเร็กซ์ยังคงได้รับความสนใจสูงจากนักลงทุนในประเทศโดยเฉพาะจากนักลงทุนรุ่นใหม่ ตลาดคริปโตเริ่มมีความนิยมมากขึ้นหลังการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่อินฟลูเอนเซอร์ในประเทศเริ่มอวดความมั่งคั่งของพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย ในปี พ.ศ. 2566 มีการคาดการณ์ว่า GDP จะโตขึ้น 4.9% ต่อปีโดยเฉลี่ยในปี พ.ศ. 2566-67 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ลดลงเล็กน้อยจากปี พ.ศ. 2565 ชี้ให้เห็นถึงการใช้จ่ายภาคเอกชนที่อ่อนตัวลงแต่ยังคงแข็งแกร่ง2
  • ในประเทศเวียดนาม อัตราการขยายตัวของ GDP เฉลี่ยอยู่ที่ 6% ต่อปี ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คริปโตเคอร์เรนซีเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการซื้อขายโดยมีอัตราการเข้าถึงมากกว่า 6% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ได้แซงหน้าดัชนีหลักทรัพย์ระดับโลกรวมถึง S&P 500 และ ดาวโจนส์ ในด้านผลตอบแทนและการเติบโต หลังจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในปี พ.ศ. 2565 คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจเวียดนามในปี พ.ศ. 2566 จะชะลอตัวลงเนื่องจากการเติบโตที่ลดลงของการส่งออกไปยังตลาดหลักต่าง ๆ โดยคาดการณ์ว่าการเติบโตของ GDP จะอยู่ที่ 6.3%2
  • ในประเทศไทย จำนวนของนักลงทุนที่เปิดบัญชีกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และสัดส่วนของบัญชีออนไลน์ได้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี เศรษฐกิจของประเทศไทยคาดว่าจะขยายตัว 3.6% ในปี พ.ศ. 2566 สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างล่าช้าในอุตสาหกรรมที่มีการติดต่อสัมพันธ์สูงเช่นการท่องเที่ยวและการขนส่ง2 

ด้วยข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ตั้งเป้าช่วยนักลงทุนสังเกตและเปรียบเทียบผลตอบแทนของสินทรัพย์ในภูมิภาคที่แตกต่าง เพื่อมองหาโอกาสลงทุนในปี พ.ศ. 2566

คุณ เอง เทียม ชูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “แม้ว่าปี พ.ศ. 2565 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวที่ดีสำหรับหลายอุตสาหกรรม แต่ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายประการเช่น การควบคุมโรคระบาด เงินเฟ้อ การขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความขัดแย้งทางการเมือง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจเหล่านี้ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส มุ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกทางการตลาดที่มีคุณค่าที่ช่วยแนะนำและเสริมอาวุธให้กับนักลงทุนในปี พ.ศ. 2566 ด้วยข้อมูลการลงทุนที่เรามี เรายังคงแน่วแน่และมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสการลงทุนที่ระดับโลกอันชาญฉลาดมีประสิทธิภาพเพื่อนักลงทุนทุกคน ไม่ว่าจะมีพื้นหลังหรือประสบการณ์แบบใดก็ตาม”

จากข้อมูลที่เราค้นพบ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ได้คัดเลือกอุตสาหกรรมหลัก 3 รายการที่นักลงทุนควรให้ความสนใจในปี พ.ศ. 2566 ได้แก่:

  1. เทคโนโลยีจะยังคงอยู่และเติบโตต่อไป: แม้ว่าบริษัทเทคจะพบปัญหาการปลดพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะยังคงแข็งแกร่งในโลกตะวันตก เอเชีย-แปซิฟิก และอาเซียน การเปิดประเทศของจีนและการผ่อนคลายนโยบายกำกับดูแลกลุ่มเทคโนโลยีของหน่วยงานกำกับดูแล ชี้ให้เห็นถึงยุครุ่งเรืองของภาคส่วนย่อยในอุตสาหกรรมเทคเช่น เอไอ, คลาวด์คอมพิวติง, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, เมตาเวิร์ส, จักรกลอัตโนมัติ, และ อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)
  2. การเที่ยวล้างแค้นจะเปิดประตูบานใหม่แห่งการลงทุน: การท่องเที่ยวเพื่อล้างแค้นให้กับช่วงเวลาที่เสียไปก่อนหน้าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี พ.ศ. 2566 เนื่องจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดและเปิดพรมแดนเพื่อเปิดรับการท่องเที่ยวทั้งภายในและจากภายนอกประเทศ สถานการณ์นี้จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนภาคส่วนการท่องเที่ยวและการบริโภค

  3. กีฬาเป็นการลงทุนวิเศษ : บรรยากาศของโอลิมปิกในปี พ.ศ. 2565 การเฉลิมฉลองนัดชิงฟุตบอลโลก และการแข่งรถฟอร์มูลา วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ยังคงหลงเหลืออยู่ และขยายตัวออกไปนอกเหนือจากการมีน้ำใจนักกีฬา ในฐานะของผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เข้าใจดีว่าการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้ส่งผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ไปจนถึงการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค การแข่งขันกีฬาเป็นได้มากกว่าการนำชัยชนะมาให้แฟนกีฬา เพราะการแข่งขันกีฬาสามารถเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้และเครื่องมือลงทุนที่เหมาะสมอีกด้วย

  4. ด้วยแนวทางที่ลูกค้าต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เป็นผู้นำในการเสริมแกร่งให้กับนักลงทุนผ่านการใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการ แพลตฟอร์มเทรดออนไลน์ระดับโลกแห่งนี้มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ตลาดการเงินนั้นเข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน และช่วยให้นักลงทุนได้รับประโยชน์จากโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย 

  5. “ที่ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส เรามุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการทำความเข้าใจอุปสรรคในการเข้าถึงและความท้าทายต่าง ๆ ที่ลูกค้าของเราพบเจอท่ามกลางความเคลื่อนไหวทางอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจ ด้วยพลังของเทคโนโลยี เรากำลังพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ และช่วยเหลือนักลงทุนผู้ที่มีระดับความรู้ทางการลงทุนและความต้องการในลงทุนที่แตกต่าง เพื่อให้พวกเขาสามารถลงทุนในตลาดระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ” คุณ เอง เทียม ชูน กล่าวเสริม 

เกี่ยวกับ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส

ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส (Tiger Brokers – Nasdaq: TIGR) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 เป็นบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ที่มุ่งเน้นการหาคำนิยามใหม่ให้กับการลงทุนระดับโลกด้วยเทคโนโลยีสำหรับคนรุ่นต่อไป

นับตั้งแต่การก่อตั้ง บริษัทได้มุ่งนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่เหนือกว่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักลงทุนทุกคนมีความสุขกับการลงทุนระดับโลกอันชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ ด้วยการมอบสินค้าและบริการคุณภาพสูงมากมายไม่ว่าจะเป็น โบรกเกอร์, การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อพนักงาน (ESOP), ที่ปรึกษาทางการเงิน, การบริหารความมั่งคั่ง, ชุมชนนักลงทุน, และการอบรมนักลงทุน เพื่อมุ่งพัฒนาสู่การเป็นโบรกเกอร์ออนไลน์ชั้นนำระดับโลก 

เรามุ่งมั่นยกระดับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน เรารับวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดจากภาคการเงินและนำมาผสมกับความคิดอันยอดเยี่ยมของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เราได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีของของเราขึ้นมา โดยเป็นแพลตฟอร์มที่นักลงทุนสามารถซื้อขายสินทรัพย์ที่หลากหลายในตลาดต่าง ๆ ด้วยสกุลเงินหลายชนิด และเรายังรับประกันได้อีกว่าบริการที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย และปรับขนาดได้ของเรานั้นเข้าถึงนักลงทุนทุกคนพร้อมการตอบสนองของเซิร์ฟเวอร์ที่รวดเร็ว

ในปัจจุบัน เราได้มอบบริการให้กับผู้ใช้ 9 ล้านบัญชี และผู้ถือบัญชีกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก บน Tiger Trade  แพลตฟอร์มหลักของเรา เราได้รับใบอนุญาตและการรับรองกว่า 63 รายการในตลาดหลายแห่ง และเรามีพนักงานมากกว่า 1,000 คน จากทีมในสิงคโปร์ นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง ออสเตรเลีย และจีน ในปี พ.ศ. 2562 บริษัทของเราได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้ชื่อของ ยูพี ฟินเทค โฮลดิง จำกัด (UP Fintech Holding Limited) โดยมีสัญลักษณ์ย่อคือ TIGR 

คุณสามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ได้ที่ เว็บไซต์ itigerup.com

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ

ข้อมูลที่แสดงในเอกสารฉบับนี้เป็นข้อมูลปัจจุบัน และไม่ได้เป็นการมอบคำเสนอ ให้คำแนะนำ หรือ ชักชวน และไม่ได้เป็นการทำนายผลตอบแทนของหลักทรัพย์ในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ราคาของตราสารการลงทุนอาจและจะมีความผันผวน และราคาของตราสารทุกชนิดอาจเพิ่มขึ้นหรือลดลง หรืออาจกลายเป็นสิ่งของไร้ค่าในบางสถานการณ์ ผลตอบแทนในอดีตไม่ใช่หลักประกันถึงผลลัพธ์ในอนาคต ระหว่างการเตรียมข้อมูลฉบับนี้ เราไม่ได้คำนึงถึงวัตถุประสงค์ของการลงทุน สถานการณ์ทางการเงิน หรือความต้องการเฉพาะของบุคคลหรือบริษัทใด ๆ ก่อนการตัดสินใจลงทุน คุณควรพูดคุยกับที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อพิจารณาว่าข้อมูลนี้เหมาะสมกับความต้องการ วัตถุประสงค์ และสถานการณ์ของคุณหรือไม่ ไทเกอร์ โบรกเกอร์ส ประเทศสิงคโปร์ หรือ Tiger Brokers (Singapore) Pte Ltd ไม่รับผิดชอบต่อความไว้วางใจและไม่รับผิดต่อผลลัพธ์ทางการเงินหรือผลลัพธ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากการซื้อขายหลักทรัพย์ หากมีการใช้ความเห็นและข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ประกอบการซื้อขาย

โฆษณาฉบับได้ยังไม่ได้รับการตรวจสอบจากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore)

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

Kiana Carreon (ตัวแทนของไทเกอร์ โบรกเกอร์ส)

โทร: +63 968 888 9658

อีเมล: kiana@budcomms.com