กิน-เที่ยว

เทรนด์สินค้าแคมป์ปิ้งมาแรง รับเทศกาลท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น สายลุยแห่ปักหมุดแม็คโคร

ในช่วงที่การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก กิจกรรมแคมป์ปิ้ง กลายเป็นกระแสที่มาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในการเดินทางท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป  ผู้คนมีความ   โหยหาธรรมชาติ และอากาศบริสุทธ์ ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว จะเห็นผู้คนคราคร่ำในสถานที่พักผ่อนแนวธรรมชาติ ซึ่งมี ชาวแคมป์ ไปปักหลักกางเต้นท์ จัดเซ็ตที่นั่ง ร่วมกันประกอบอาหารรับประทาน สัมผัสการพักผ่อนในอีกรูปแบบ

ด้วยกระแสดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดสินค้าเกี่ยวกับแคมปิ้งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนี้จึงเป็นที่ต้องการสูง โดยหนึ่งในเดสติเนชั่นที่สายแคมป์ปิ้งนึกถึงก็คือ “แม็คโคร” ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ที่มีสินค้ากลุ่มนี้จำหน่ายหลากหลายรูปแบบ และเป็นสินค้าคุณภาพในระดับราคาย่อมเยา

มาทำความรู้จักกับอุปกรณ์ที่ชาวแคมป์หอบหิ้วไปสัมผัสธรรมชาติกัน

  • เต้นท์ อุปกรณ์สำคัญที่ทำให้การพักผ่อนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะใช้เป็นที่พักชั่วคราว  มีหน้าที่ป้องกันสัตว์และแมลง กันลม กันน้ำ มีรูปทรงหลากหลาย ทั้งเต้นท์กระโจม เต้นท์สนาม เต้นท์ทรงโดม เต้นท์ทรงอุโมงค์ เต้นท์ทรงป๊อบอัพ เต้นท์สำหรับพักในสวน  อีกทั้งยังมีหลายขนาด ซึ่งการเลือกใช้ก็ขึ้นกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว หรือผองเพื่อนที่จะไปร่วมแจมกัน
  • โต๊ะ เก้าอี้สนาม  รถเข็นสำหรับขนของ แบบพกพาสะดวก ใช้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร ล้อมวงสังสรรค์
  • ชุดเครื่องครัวสนาม ที่มีไว้อำนวยความสะดวก และทำให้การแคมป์ปิ้งครบเครื่องยิ่งขึ้น จากการจุดเตาสนามที่มีทั้งเตาพับ เตาเหลี่ยม ที่ตั้งกระทะ ตั้งหม้อสนาม สำหรับปรุงอาหาร  อุปกรณ์ทำครัว และกระติกน้ำแข็ง คิดดูว่า ดึกๆ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซดร้อนๆ  เช้ามาต้มกาแฟหอมๆ นั่งจิบชมธรรมชาติ จะมีความสุขแค่ไหน
  • อุปกรณ์ส่องสว่าง อาทิ โคมไฟ ตะเกียงเก๋ๆ  LED แบบพกพา ไฟฉายคาดหัวที่นิยมใช้ในการทำกิจกรรมขณะปรุงอาหาร เดินเข้าห้องน้ำกลางดึก ไฟติดเต้นท์  ไฟฉาย หลอดไฟ LED แบบรางที่ให้แสงสว่างสร้างบรรยากาศ
  • ปลั๊กไฟพ่วง หรือแหล่งพลังงาน อย่าง พาวเวอร์แบงก์
  • อุปกรณ์การนอน  ประเภท ถุงนอน ที่มีไว้สำหรับให้ความอบอุ่นร่างกาย  แผ่นปูรองนอนที่มีให้เลือกทั้งแบบเป่าลม ฟองน้ำ โฟมยาง แบบพองลมอัตโนมัติ
  • ชุดตกแต่งสร้างบรรยากาศ  อาทิ ต้นคริสต์มาสที่เข้ากระแสเทศกาลปีใหม่ ธงผ้าประดับสร้างความชิคสายแคมป์

อยากเป็นสายเที่ยวแนวแคมป์ปิ้ง “แม็คโคร” จัดแคมเปญ “ลดแรง ส่งท้ายปี กิจกรรมไหนก็เอาอยู่” สำหรับสินค้าเกี่ยวกับแคมปิ้งโดยเฉพาะ อาทิ เต้นท์ ถุงนอน เก้าอี้สนาม กระติกน้ำ ไฟฉาย ชุดชงกาแฟ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง เช่น ภาชนะ จาน ชาม แก้วน้ำ เตาปิกนิก แก๊สกระป๋อง ไปจนถึงชุดเครื่องนอนและเครื่องครัว ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่แม็คโครทุกสาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ผ่าน MakroClick แม็คโครแอปพลิเคชั่น  และยังได้ร่วมลุ้นที่พักเขาใหญ่ฟรี จากโรงแรมในเครือซีพีแลนด์  จำนวน 5 รางวัลด้วย