ในประเทศ

ONE PIC BIG DREAM ซีซัน 4 สำเร็จเกินเป้าหมาย ยอดผู้ชมทะลุ 40 ล้าน กระตุ้นการท่องเที่ยวไทยทุกภูมิภาค ผ่านมุมมองใหม่การแข่งขันถ่ายภาพ

หนีกรุง คอนเน็ค ปลื้มรายการ ONE PIC BIG DREAM เกมกระตุกต่อม ซีซัน 4 ประสบความสำเร็จเกินคาด สร้างปรากฏการณ์ใหม่ทำลายสถิติยอดผู้ชมรวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านวิว ชูจุดเด่นการแข่งขันถ่ายภาพบิ๊กโปรดักชัน รายการแรกและรายการเดียวของเมืองไทย ที่ผสมผสานการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมานำเสนอในรูปแบบของเกมการแข่งขันถ่ายภาพแบบ Reality Edutainment ออกอากาศผ่านทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ในช่วงเวลาใหม่ ทุกวันอาทิตย์ บ่ายสามโมงครึ่ง

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุงคอนเน็ค จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ กล่าวว่า   หลังจากสถานการโควิด-19 คลี่คลาย บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด สานต่อรายการ ONE PIC BIG DREAM เกมกระตุกต่อม ซีซัน 4 การแข่งขันถ่ายภาพบิ๊กโปรดักชัน รายการแรกและรายการเดียวของเมืองไทย ที่ผสมผสานการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมานำเสนอในรูปแบบของเกมการแข่งขันถ่ายภาพแบบ Reality Edutainment ออกอากาศผ่านทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ในช่วงเวลาใหม่ ทุกวันอาทิตย์ บ่ายสามโมงครึ่ง สร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติยอดผู้ชมรวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านวิว

“ด้วยจำนวนคนที่เข้ามาชมกว่า 40 ล้านคนนั้น ถือเป็นความสำเร็จ แต่ความภาคภูมิใจที่แท้จริงของพวกเรา คือ การบรรลุถึงเป้าหมายสูงสุดของการทำรายการในแบบสร้างสรรค์ เกมจบแต่สิ่งที่ได้จากเกมการแข่งขันนั้นต้องไม่จบ สามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศได้ โดยในแต่ละซีซันของการแข่งขัน เราสามารถเปิดโลเคชันที่อาจไม่มีใครรู้จักหรือตกสำรวจไปแล้วให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจด้วยชั้นเชิงการถ่ายภาพที่สวยงามจากผู้แข่งขัน ซึ่งก็ช่วยเพิ่มจุดขายในแต่ละจังหวัดและเข้าถึงเศรษฐกิจชุมชน”

ธนาวุฒิ คันนันทน์

การเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้กับการท่องเที่ยวในซีซัน 4 นั้น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับการท่องเที่ยวรวมทุกรอบการแข่งขันมากถึง 36 โลเคชัน ใน 9 จังหวัด ไม่นับรวมของดีของเด็ดในช่วงมิวสิกวิดีโอ “มุมเล็ก ๆ แต่รู้สึกมหาศาล” ที่เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวแปลกตาและเปิดของดีของชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ผ่านบทเพลงอันไพเราะ อีกไม่ต่ำกว่า 80 แห่ง  เช่น ภาพของช้างไถนา ที่เปิดให้เห็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนระดับชุมชนที่ จ. เชียงใหม่ หรือการจับจักจั่นทะเล ที่ จ. ภูเก็ต การทำฟาร์มสัตว์น้ำที่ทะเลสาบเกาะยอที่สวยงามด้วยด้วยไฟในน้ำที่กลายเป็นความสวยงามที่นักท่องเที่ยวต้องไปชมยามค่ำคืน เป็นต้น

โดยในซีซันที่ 4 นี้  รายการ ONE PIC BIG DREAM ยังได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่แบบไม่เคยเห็นมาก่อนอีกหลายแห่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่เมืองไทยเปิดเสรีการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการในทุกภูมิภาคก็ต่างลงทุนและพลิกฟื้นกิจการในรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมาต้อนรับนักท่องเที่ยว อย่างเช่น Akha Farmville ที่ ดอยช้าง จ. เชียงราย ที่เนรมิตเนินเขาสวยให้เป็นร้านกาแฟและทุ่งเลี้ยงแกะที่สวยงามแปลกตา หรืออย่าง CARNIVAL MAGIC สวนสนุกเมืองไฟสุดอลังการระดับได้บันทึกลงกินเนสบุ๊กถึง 9 รายการ ก็เป็นตัวอย่างของสถานที่ที่เปิดตัวพอดีกับการนำเสนอผ่านการแข่งขันในรายการ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ซีซัน4

BANANABEACH
คาร์นิวัลเมจิก ณ ภูเก็ต

ส่วนความสำเร็จที่มีผู้ชมกว่า 40 ล้านวิวนั้น มาจากการเปิดมุมมใหม่ ๆ ผ่านการถ่ายภาพที่ให้ทั้งความสนุกจากระหว่างการเดินทางและความรู้ในการถ่ายภาพ การจัดมุมมองที่สวยงามจากผู้แข่งขัน ทำให้กลุ่มเป้าหมายของรายการ ONE PIC BIG DREAM เกมกระตุกต่อม ขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มรักการถ่ายภาพมาสู่นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ๆ ที่มองหาสถานที่แปลกใหม่เพื่อเดินทางท่องเที่ยวและตอบโจทย์การถ่ายภาพเพื่อโพสต์ลงในสื่อออนไลน์ ซึ่งทางรายการได้รับฟีดแบ็กด้วยความชื่นชมผ่านหน้าเฟซบุ๊กหนีกรุง ทำให้มั่นใจว่า รายการ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ซีซัน 5 ที่กำลังเตรียมความใหม่หลายอย่าง จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่รักการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมากขึ้น โดยจะเสริมไอเดียใหม่ ๆ ที่จะสนุกมากเข้มข้นขึ้นไปอีกมากมาย

อาข่า ฟาร์มวิว ดอยช้าง
เขาคูหา สงขลา

สำหรับผู้ชนะเลิศในซีซันนี้ ได้แก่ ธนาวุฒิ คันนันทน์ ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร บัตรกำนัลแทนเงินสด มูลค่า 20,000 บาท จากบิ๊ก คาเมร่า ส่วนรองชนะเลิศ ได้แก่ ธนวัฒน์ ทองจันทร์ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร และทั้งสองท่านยังได้รับ บัตรโดยสารเครื่องบิน ไป-กลับ ภายในประเทศ ของสายการบินไทยสมายล์ คนละ 2 ที่นั่ง อีกด้วย

ควนคางคก_สุราษ
เขาทะลุมิติ ราชบุรี

สนับสนุนรายการโดย

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
  • ตรีเพชรอีซูซุเซลล์
  • ขนมอบกรอบตราโฮมมี
  • บางจาก คอร์ปอเรชั่น
  • บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า
  • บิ๊ก คาเมร่า
  • ไทยฮอนด้า
  • สายการบินไทยสมายล์
  • ทิพยประกันภัย
  • อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34