March 28, 2024
Latest:
กิน-เที่ยว

“พิพัฒน์” สุดปลื้ม PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย

พิพัฒน์ รัชกิจประการ สุดปลื้ม PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย นักกีฬา นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานล้นหลาม เดินหน้าสนับสนุน SURF เต็มกำลัง

ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สำหรับงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ณ หาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23-28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ พร้อมกิจกรรม LIFESTYLE โดยในงานมีนัก SURF ชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันกว่า 96 คน และมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 42,484 คน สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 172,500,000 บาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ในครั้งนี้ว่า “กิจกรรมครั้งนี้เป็นทำงานอย่างบูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงฯ กกท. กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ททท. ภาครัฐ และ ภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในกลับมาคึกคั๊กในเร็ววัน และ งานในครั้งนี้เราได้เปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วม ทั้งสมาคมโรงแรมกะตะกะรน ร้านค้าชุมชน และ พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่หาดกะตะ ที่มาร่วมออกร้านขายของขายอาหารกว่า 60 ร้านค้า และ ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมอีกกว่า 150 ร้านค้า ทาง ททท.คาดการณ์นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานตลอดหกวันจำนวนกว่า 42,484 คน นำกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 172,500,000 บาท

แต่ที่สำคัญที่สุดของการจัดงานไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานอีเวนท์และจบไป เพราะทางกระทรวงฯ ได้ร่วมหารือกับ เทศบาลตำบลกะรน, สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย, ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SURF ของไทย, ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และ ASIAN SURF COOPERATIVE (ASC) คือการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงาให้เป็น SURF CAPITAL ของประเทศไทย รวมถึงการแข่งขันครั้งนี้ เราได้ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายของ ASC ซึ่งจะทำให้นัก SURF ทั่วโลกได้รู้ว่าและเห็นว่า หาดกะตะ และ จังหวัดภูเก็ตของเรามี GOOD WAVE และ GOOD VIBES พร้อมต้อนรับนัก SURF ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ SURF ในไทย ซึ่งจากความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่ายผมเชื่ออย่างยิ่งว่า เราจะทำให้ประเทศไทยจะเป็นจุดหมายหนึ่งที่สำคัญของการ SURF ในภูมิภาคนี้ และ สร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย

และในส่วนของบรรยากาศกิจกรรม KATA BEACH LIFE FESTIVAL ที่ทาง ททท. จัดเตรียมกิจกรรม BEACH LIFESTYLE ทั้ง AMAZING THAILAND BEACH CLEANING ที่ชวนทุกคนช่วยกันเก็บและปลูกฝังการท่องเที่ยวสีขาวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเนรมิตรสวนชุมชนให้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับครอบครัวที่จูงมือลูกๆหลายๆมาร่วมสนุกกัน ซึ่งมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน อาทิ กิจกรรม YOGA ในตอนเช้า และ ZUMBA DANCE ตลอดทั้งวัน, กิจกรรม DIY WORKSHOP ให้เรียนรู้และครีเอทของแบบชิคๆ การออกร้านในรูปแบบ FLEA MARKET รวมถึงคลีนิคกีฬา SURF ที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสลองเล่น SURF และอีกส่วนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไม่แพ้กันคือ MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำของประเทศไทยที่เรียกว่า ตลอดทั้ง 3 วัน หาดกะตะนั้นมีเสียงเพลงตลอดทั้งวัน

ผมขอขอบคุณ หน่วยงานทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนชาวตำบลกะรน ที่มีร่วมมือกันทำให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ผมเชื่อว่า จังหวัดภูเก็ตจะกลับมาคึกคักเช่นดังเดิมในเร็ววันนี้ และกิจกรรมครั้งต่อไป ผมอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงาน SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา ที่รวมการแข่งขันกีฬา วอลเลย์บอลชายหาด, กีฬาทางอากาศ, SURF SKATE และ SUP ซึ่งแน่นอนว่ากิจกรรมสนุกๆที่เกิดในงาน PHUKET BEACH FESTIVAL เป็นอย่างไร เราจะได้พบในงาน SONGKLA BEACH FESTIVAL อย่างแน่นอน นายพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ผลการแข่งขัน รายการ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 มีดังนี้

ประเภท SHORT BOARD

1.รายการกระดานสั้นชาย รุ่นทั่วไป

อันดับ 1 John Mark M. Tokong Philippines

อันดับ 2 I Nyoman Satria Mukti Indonesia

อันดับ 3 Natthakron Sae-lew Thailand และ Hairil Anwar Indonesia

2.รายการกระดานสั้นหญิง รุ่นทั่วไป

อันดับ 1 Dhea Natasha Novitasari Indonesia

อันดับ 2 Ziggy Aloha Mackenzie Australia

อันดับ 3 Pua Johnson Indonesia และ Annissa Tita Flynn Thailand

ประเภท LONG BOARD

3.รายการกระดานยาวชาย รุ่นทั่วไป

อันดับ 1 Dean Perman Indonesia

อันดับ 2 Deni Pirdaus Indonesia

อันดับ 3 Weerawat Kuru Thailand และ Roger Gutierrez Casogay Philippines

4.รายการกระดานยาวหญิง รุ่นทั่วไป

อันดับ 1 Hiroka Yoshikawa Japan

อันดับ 2 Qadeja Munirah Binti Musaddiq Malaysia

อันดับ 3 Dhea Natasha Novitasari Indonesia
และ Annissa Tita Flynn Thailand