บันเทิง

เวิร์คพอยท์ เปิดตัวรายการใหม่ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี”

ช่องเวิร์คพอยท์ 23 นำโดย ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด จับมือพาร์ทเนอร์ บริษัท วิสดอม ลิงค์ จำกัด ถือหุ้นใหญ่โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 3 ปีซ้อน คุณกัญธนัช กิตติถิรธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์กรุ๊ป จำกัด พร้อมเสิร์ฟรายการใหม่แกะกล่องลงจอช่วงพาร์มไทม์ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” รายการเรียลลิตี้แข่งขันทำอาหารรายการแรกในประเทศไทย ที่รวมสุดยอดเชฟระดับมิชลินชื่อดังของไทยร่วมสร้างดาวดวงใหม่ในวงการอาหาร

สำหรับพิธีกรดำเนินรายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” งานนี้ได้พิธีกรมากความสามารถที่ถนัดในด้านการทำอาหารอย่าง คุณชาคริต แย้มนาม มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ และคุณภูรดา ลิมปนาทไพศาล ผู้ผลิตมากฝีมือ ที่เชี่ยวชาญการผลิตคอนเทนต์รายการทีวีประเภทแข่งขันทำอาหาร โดยมีคุณกิตติพันธุ์ ปั้นตะกั่ว ผู้บริหารบริษัท พี เค พี ครีเอชั่น จำกัด ผู้จัดรายการ พิธีกรรายการลองเที่ยวดู รายการเที่ยวทิ้งตัว สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นพิธีกรภาคสนาม พร้อมทั้งคณะกรรมการตัดสินดีกรีไม่ธรรมดาซึ่งแต่ละคนก็มีรสนิยมของตัวเอง นำโดย คุณนีโน่ เมทนี ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน และเหล่าทัพดาราทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมชิมในรายการอีกด้วย

ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ต้องบอกว่าการทำรายการนี้ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งรายการที่มีความน่าสนใจมากๆ เพราะเป็นรายการเดียวในประเทศไทยที่รวมสุดยอดเชฟจากร้านระดับมิชลินชื่อดังของไทย มาร่วมกันสร้างดาวดวงใหม่เพื่อประดับวงการอาหาร โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของเซฟหลาย ๆ ท่าน และจะมีมุมมองเกี่ยวกับอาชีพเชฟในมุมที่แตกต่างออกไป ที่เชื่อว่าคนดูจะได้รับทั้งความสนุก และได้รับความรู้ในความหลากหลายแง่มุมของอาหาร

“รายการนี้จะเป็นการแข่งขันอาหารไทย โดยมีการลงพื้นในต่างจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศเพื่อนำเสนอวัตถุดิบต่างๆมีอะไรบ้าง แล้วนำมารังสรรค์อาหารให้เกิดเมนูใหม่ๆ เราอยากจะนำเสนอรายการที่ชาวต่างชาติดูแล้วรู้สึกภูมิใจ เมื่อมาเมืองไทยอยากมาทานอาหารไทย”

คุณกัญธนัช กิตติถิรธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานในเรื่องของอาหารและการท่องเที่ยวอยู่แล้ว เพราะตลอดที่ผ่านมาเราร่วมกันผลักดันวัฒนธรรมอาหารไทยจากชุมชนให้เกิดมูลค่าทางการตลาดโดยจะเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว วันนี้ถือว่าได้มาร่วมมือและร่วมทีมช่วยกันผลักดันทำเรื่องของอาหารในอีกรูปแบบนึง โดยจะมีเรื่องของการท่องเที่ยวเข้ามาเกี่ยวข้องกับรายการนี้ด้วย และแน่นอนที่สุด อาหารกับการท่องเที่ยว นั่นเป็นเรื่องเดียวกัน ประเทศไทยนอกจากจะมีภูมิทัศน์ที่สวยงามแล้ว อาหารในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละท้องถิ่นก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างและหลากหลาย ซึ่งเป็นเรื่องเย้ายวนชวนให้ไปลิ้มลองมากๆ ซึ่งรายการนี้ก็มีการออกไปถ่ายทำยังจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศ เป็นการสื่อสารเรื่องการท่องเที่ยว ผ่านอาหารและวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละท้องถิ่นไปในตัวด้วย จะได้เห็นว่า อาหารไม่ใช่แค่อาหาร แต่เป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นท้องถิ่นนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในแต่ละจังหวัดจะมีอัตลักษณ์ท้องถิ่นชุมชน จะมีการนำวัตถุดิบมาชูผ่านการรังสรรค์เมนูต่างๆ ทั้งยังนำเสนอผ่านการเส้นทางการท่องเที่ยวด้วย อยากให้ไปติดตามรายการ จะได้เห็นวัตถุดิบที่คนไทยไม่เคยรู้จัก ได้ทั้งความสนุก เสน่ห์ของอาหารไทย แนวคิดของผู้ร่วมรายการ

“รายการนี้ผู้ร่วมรายการ ต้องใช้ชีวิตจริงของโลกการทำอาหาร เพราะโลกการทำอาหารไม่ใช่อยู่แค่หน้าเตา เราต้องบริหารร้านค้า ต้องรังสรรค์อาหารเพื่อถ่ายทอดไปกับเรื่องการท่องเที่ยวได้ อร่อยอย่างเดียวแต่ไม่ได้เปิดใจคนที่ซื้อไปทานได้ก็ไม่เกิดประโยชน์ รายการนี้สอนทุกคนให้รู้ถึงคุณค่าอาหารไทย วิธีการนำเสนอ ทำอย่างไรให้คนมาซื้อของเรา อยากให้ไปติดตามรายการ จะมีแนวคิดให้กับทางร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ที่ต้องนำไปใช้ประกอบอาชีพในแต่ละวันด้วย”

“STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” ได้มีการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ จนได้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 12 คน โดยทั้ง 12 คนนี้จะได้เรียนรู้ขั้นตอนและทักษะในการทำอาหาร ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การรังสรรค์เมนูอาหาร ไปจนถึงการบริหารร้านอาหารจริง จากเชฟระดับมิชลินที่จะมาเป็นโค้ชให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการ หลังจากสิ้นสุดรายการร้านอาหารที่เป็นสถานที่ถ่ายทำจะถูกเนรมิตให้เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการจริง ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของรายการทำอาหารที่ผู้ชมจะได้มีประสบการณ์ร่วมนอกเหนือจากการชมในรายการ

ด้วยจุดแข็งของพาร์ทเนอร์ผสานกับจุดแข็งของเวิร์คพอยท์เรื่องความเชี่ยวชาญและความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตรายการโทรทัศน์ พร้อมกับการมีฐานผู้ชมของช่องที่แข็งแรงและเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของรายการ เชื่อว่ารายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” จะเป็นรายการที่สามารถครองใจผู้ชม และมีส่วนร่วมในการปลุกพลัง Soft Power “อาหาร ไทย” ที่เป็นเอกลักษณ์ออกสู่สายตาชาวโลก ผ่านการเลือกวัตถุดิบจากภูมิปัญญาท้องถิ่น และเทคนิคแบบไทยสไตล์ที่ผสมผสานความเป็นสากล ซึ่งจะช่วยยกระดับอาหารไทยที่เป็นวัฒนธรรมของชาติให้ไปไกลยิ่งขึ้น

ติดตามชมรายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” ได้ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23