ธุรกิจ-ตลาด

“เหว่ยฉายไทยแลนด์” ฉลอง 8 ปีแห่งความสำเร็จ เปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” รายแรกในไทย!

เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมเครื่องยนต์ ฉลอง 8 ปีแห่งความสำเร็จ ประกาศเปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” รายแรกในไทย! พร้อมเดินหน้าทุ่มงบ 20 ล้านบาท! ปั้น Training Center ศูนย์ฝึกทีมช่างเครื่องยนต์

เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องยนต์รายใหญ่ของไทย ด้วยการเปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” ที่มีคุณสมบัติช่วยเด่นด้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับใช้ในรถบรรทุก รถบัส และเครื่องปั่นไฟ ในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีแห่งความสำเร็จที่ได้รับความไว้วางใจจากหลากหลายบริษัทชั้นนำมาอย่างยาวนาน

โดย เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ก่อตั้งขึ้นภายใต้ บริษัท เหว่ยฉาย พาร์ทแอนด์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดีลเลอร์เจ้าเดียวในประเทศไทยที่จำหน่ายเครื่องยนต์และอะไหล่ของแบรนด์เหว่ยฉายจากประเทศจีน โดยครอบคลุมอยู่ในธุรกิจเครื่องยนต์รถบรรทุก เครื่องยนต์รถบัส เครื่องยนต์เครื่องจักรก่อสร้าง เครื่องยนต์เครื่องจักรการเกษตร    เครื่องยนต์เรือ และเครื่องปั่นไฟ ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องยนต์ของเหว่ยฉายจำหน่ายแล้วมากกว่า 10,000 เครื่องทั่วประเทศไทย

ธัชนนท์ เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เหว่ยฉาย พาร์ทแอนด์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เหว่ยฉายเป็นแบรนด์เครื่องยนต์ที่ได้การยอมรับเป็นอันดับหนึ่งในประเทศจีน เนื่องจากมีการพัฒนาเทคโนโลยีอยู่เสมอ รวมถึงการออกแบบเครื่องยนต์ให้ตรงกับการใช้งานของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ในทุกเซ็กเมนต์ โดยทีมวิศวกรจะให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบเครื่องยนต์ว่าต้องสามารถนำมาใช้งานได้จริงกับทุกโมเดลสินค้า สามารถดัดแปลงให้เหมาะสมตามการใช้งานได้ ซึ่งบริษัทแม่ในประเทศจีนมีกำลังผลิตเครื่องยนต์มากถึง 1 ล้านเครื่องต่อปีเพื่อกระจายให้ลูกค้าทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ”

สำหรับกลุ่มลูกค้าของ เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) นั้นแบ่งสัดส่วนอยู่ในธุรกิจขนส่งทางบก 60% เครื่องยนต์เรือ 20% และเครื่องปั่นไฟ เครื่องสูบน้ำ 20% โดยมีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ โครงการสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ, โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีส้ม โดยบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, งานก่อสร้างเขื่อนไซยะบุรี ประเทศลาว โดยบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน), รถเมล์ ขสมก. ในประเทศไทย และอีกมากมาย

นอกจากนี้ในตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายแบบ One Stop Service ที่ดูแลลูกค้าแบบ 3s คือ Sale, Service และ Sparepart ครอบคลุมตั้งแต่บริการติดตั้ง ซ่อมบํารุง บริการตรวจเช็คอะไหล่ และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ อีกทั้งยังมี Training Center ศูนย์ฝึกทีมช่างเฉพาะทางที่ทำงานร่วมกับวิศกรจากประเทศจีน ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2566 เพื่อฝึกฝนช่างเทคนิคชำนาญการพิเศษประจำเหว่ยฉายไทยแลนด์และยังเปิดสอนให้กับทีมช่างจากองค์กรของลูกค้าอีกด้วย

ซึ่งปีนี้นับว่าเป็นปีที่สภาวะเศรษฐกิจโลกมีการผันผวนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการขนส่งเป็นอย่างมาก เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) จึงประกาศเปิดตัว ‘LNG Repowering Platfrom’ เป็นรายแรกของเมืองไทย! ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องยนต์, ถัง, LNG และงานติดตั้ง ที่สามารถใช้งานได้กับรถบรรทุก รถบัส และเครื่องปั่นไฟ อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จากคุณสมบัติที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่เป็นพิษ ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อน เป็นก๊าซที่มีคุณภาพสะอาด อีกทั้งยังเป็นเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพสูง มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ไม่เกิดเขม่า ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยคุณสมบัติที่เบากว่าอากาศจึงลอยขึ้น และแพร่กระจายในอากาศเมื่อเกิดการรั่วไหล อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนได้มากกว่าการใช้เชื้อเพลิงปิโตรเลียมอื่นๆ เช่น น้ำมัน หรือน้ำมันเตา ด้านการขนส่งและบรรจุสามารถใส่ถังได้ปริมาณมากกว่า CNG

โดยในการเปิดตัวครั้งนี้เหว่ยฉายได้เปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” ออกมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ WP12NG กำลังเครื่องยนต์ 380/400 มาตรฐานไอเสีย Euro V, WP13NG กำลังเครื่องยนต์ 430 มาตรฐานไอเสีย Euro VI, WP7NG กำลังเครื่องยนต์ 240/260/280 มาตรฐานไอเสีย Euro V และ WP10NG กำลังเครื่องยนต์ 336 มาตรฐานไอเสีย Euro VI

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทร. 080-484-8111, เฟสบุ๊ค Weichai Parts and Sales Thailand Co.,Ltd. และเว็บไซต์  http://www.weichai.co.th/  หรือบริการตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, สระบุรี, ปทุมธานี, กรุงเทพฯ, ลำปาง, ขอนแก่น, สุราษฏร์ธานี, สงขลา และราชบุรี