March 28, 2024
Latest:
กิน-เที่ยว

แม็คโครขนทัพวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากนิวซีแลนด์ เอาใจสายอาหาร

แม็คโคร ตอกย้ำผู้นำอาหารสดตัวจริงจากทุกมุมโลก เชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้บริโภคร่วมสัมผัสรสชาติวัตถุดิบ สด ใหม่ คุณภาพดีจากประเทศนิวซีแลนด์มากมาย ในงาน “Discover a Taste of New Zealand”  งานนี้ นายโจนาธาน คิงส์  เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเยี่ยมชมงาน ณ แม็คโคร สาขาสาทร  โดยมีผู้บริหารของแม็คโคร ให้การต้อนรับ

แม็คโคร จัดงาน “Discover a Taste of New Zealand”  ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Made with Care New Zealand สร้างสรรค์ด้วยใจ สดใหม่จากนิวซีแลนด์” เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ เตรียมพร้อมรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการฟื้นตัวของธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโฮเรก้าในประเทศไทย โดยแม็คโครในฐานะผู้นำอาหารสด และวัตถุดิบจากนานาชาติ เล็งเห็นว่า นิวซีแลนด์ ถือได้ว่าเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารคุณภาพชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ที่กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารนิยมนำผักผลไม้ เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากนม ไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้เมนู ตอบโจทย์รสนิยมในการบริโภคอาหารที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพของคนไทยในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้  กระแสตอบรับสินค้าอาหารสดจากประเทศนิวซีแลนด์เติบโตและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากปัจจัยเรื่องการเปิดประเทศ และผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่ม กลับมาเปิดขายและให้บริการได้ตามปกติ และมีความต้องการวัตถุดิบคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า สามารถนำไปเพิ่มมูลค่าให้เมนูได้

สำหรับวัตถุดิบยอดนิยม ประกอบด้วย 5 กลุ่มสินค้าหลัก  ได้แก่ กลุ่มเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อแกะ กลุ่มอาหารทะเล เช่น หอยแมลงภู่ กลุ่มผักและผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล กีวี่ และลูกพลับ กลุ่มผลิตภัณฑ์จากนม เช่น เนย  ชีส และ    วิปปิ้งครีม  กลุ่มอาหารแช่แข็ง เช่น ผักรวมแช่แข็ง ถั่วลันเตาแช่แข็ง เป็นต้น ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการในกลุ่มโฮเรก้าและร้านอาหารที่กำลังฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารตะวันตก อาหารไทยฟิวชั่น กลุ่มร้านบุฟเฟต์ โรงแรม รวมถึงยังมีกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่สนใจในเรื่องสุขภาพ ก็นิยมซื้อวัตถุดิบจากนิวซีแลนด์ไปปรุงอาหารรับประทานเอง  เพราะเชื่อมั่นในแหล่งผลิตที่ได้คุณภาพมาตรฐานด้วย

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญที่กำลังมาแรง อาทิ  คิงแซลมอน ที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นแซลมอนสายพันธุ์ที่ดีที่สุด และมีรสชาติดีที่สุด, สแกมปี้ กุ้งตัวเล็กเปลือกแข็งสีชมพูอ่อนหน้าตาคล้ายล็อบสเตอร์, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แบรนด์ Marine Pro, เนื้อแกะ แบรนด์ Prime Meat รวมถึง แอปเปิ้ล หลายสายพันธุ์ที่มีคุณภาพและราคาดีจนมียอดขายมากที่สุด

แม็คโครชวนสัมผัสกับประสบการณ์ รสชาติสด ใหม่ จากประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้ม พลาดไม่ได้ ในงาน “Discover a Taste of New Zealand” ตั้งแต่วันนี้ – 9 ส.ค. 2565  ณ  แม็คโครทุกสาขา และเฟรชแอทแม็คโคร