March 28, 2024
Latest:
ธุรกิจ-ตลาด

เอเซียติคฯ ระดมทัพสินค้าประชัน THAIFEX–Anuga Asia 2022 โชว์สุดยอดนวัตกรรมตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตัวจริงธุรกิจมะพร้าวครบวงจร

“เอเซียติคฯ” ชูคอนเซ็ปต์ “Sharing Coconut Culture with The World” ยกขบวนสินค้าเกรดพรีเมียม
ตอกย้ำผู้นำตัวจริงธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ในงาน THAIFEX–Anuga Asia 2022 วันที่ 24–28 พฤษภาคม ศกนี้ ที่เมืองทองธานี โชว์สุดยอดนวัตกรรมคงความสดใหม่ใกล้เคียงธรรมชาติ พร้อมระบบบริหารจัดการ Zero Waste ใช้มะพร้าวทุกส่วนอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด สอดรับนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจแบบใหม่ (BCG Model) สุดปลื้ม “โคโค่แม็ก” กวาดยอดขายอันดับ 1 ในไทย 4 ปีซ้อน คว้ารางวัล Flavor of the Year ปีแรก ขณะที่ “อัมพวา” คว้า Flavor of the Year เป็นปีที่ 2 รุกเปิดตัว “Cocomix” ผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารและเครื่องดื่มจากมะพร้าว 100%รับเทรนด์ การบริโภคอาหารที่ทำจากพืช (Plant–based) รายแรกในประเทศไทย

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร โดยเป็นผู้ริเริ่มและบุกเบิกตลาดผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากมะพร้าว 100% เกรดพรีเมียม มาตรฐานระดับสากล ภายใต้แบรนด์ “โคโค่แม็ก” (Cocomax) และ “อัมพวา” (Ampawa) กะทิ 100% ในขวด PET รายแรกของประเทศไทยภายใต้วิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture with the World” ด้วยการถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าว ไปทั่วโลก พร้อมการบริหารจัดการเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด (Coconut Value Creation)


ปัจจุบัน “โคโค่แม็ก” น้ำมะพร้าวแท้ 100% มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย 4 ปีซ้อนในตลาดน้ำมะพร้าวกลุ่มพรีเมียม และล่าสุดได้รับรางวัล Flavor of the Year ปี 2022 จากฝรั่งเศสเป็นปีแรก เป็นการการันตีในระดับโลกว่า “โคโค่แม็ก” น้ำมะพร้าวแท้ 100% จากประเทศไทยเป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับในเรื่องรสชาติ ได้รับการคัดสรรแหล่งวัตถุดิบที่ดีที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย มีคุณภาพ รสชาติ ความหอม และอร่อยในแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยนวัตกรรม Cold Aseptic Filling Technology ที่ช่วยเก็บรักษาความสดใหม่และคุณภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดของสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค บรรจุในขวด PET มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย ทั้งโคโค่แม็กน้ำมะพร้าวแท้ 100%, โคโค่แม็กน้ำมะพร้าวผสมตามินเอ, โคโค่แม็กน้ำมะพร้าวผสมน้ำลิ้นจี่ และโคโค่แม็กน้ำมะพร้าวผสมเนื้อมะพร้าว โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว นอกจากโคโค่แม็กจะเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายในประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกแล้ว ยังมีแบรนด์ Coco Way, Coco และ My Way ที่วางจำหน่ายในต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับ “อัมพวา” กะทิ 100% คุณภาพชั้นเยี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบมะพร้าวพันธุ์ดีนำมาคั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือกและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง Cold Aseptic Filling Technology ในการผลิต เก็บรักษา คงคุณภาพความสดของกะทิที่มั่นใจได้ในความสะอาดปลอดภัย ในบรรจุภัณฑ์แบบขวด PET และแบบกล่อง จึงเป็นกะทิที่ขาว ข้น หอม มันดี คล้ายกะทิคั้นสด ไม่ว่าจะนำไปทำเมนูคาวหรือหวานก็ได้รสชาติเยี่ยม ไม่มีคอเลสเตอรอล, ไม่มีไขมันทรานส์, ไม่ใช้วัตถุกันเสีย และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ การันตีได้จากรางวัลระดับ International อย่าง Flavor of the Year เป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับรางวัลดังกล่าวครั้งแรกในปี 2018 และนอกจากกะทิ “อัมพวา” ซึ่งวางจำหน่ายในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลกแล้วยังมี “Oriental Chef”
ที่วางจำหน่ายเฉพาะในต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

นายณัฐพล กล่าวว่า เพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำสินค้านวัตกรรมจากมะพร้าว บริษัทฯ ได้เปิดตัว “โคโค่มิกซ์” (Cocomix) กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารจากมะพร้าว 100% โดยชูคอนเซ็ปต์ “Healthy Mix Tasty Life” มิกซ์ประโยชน์จากมะพร้าว ให้ทุกเมนูอร่อยลงตัว อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการ ผ่านการวิจัยและพัฒนาให้เหมาะกับการใช้เป็นส่วนผสมในการทำเมนูได้หลากหลาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี รายแรกในประเทศไทย ประกอบด้วย มะพร้าวข้นจืด (Coconut Evaporated Milk), มะพร้าวข้นหวาน (Coconut Condensed Milk), โคโค่นัท ครีมเมอร์ (Coconut Creamer), โคโค่นัท วิปปิ้งครีม (Coconut Whipping Cream), น้ำมะพร้าวสำหรับทำซุป (Coconut Soup Base) และเนยมะพร้าว (Coconut Butter) เติมเต็มรสชาติความอร่อยให้ทุกมื้ออาหารที่ทำจากพืช (Plant–based) ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์เพื่อสร้างการรับรู้และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสื่อสารผ่านกลุ่มที่เป็น Mass ครอบคลุมทั้งสื่อ Offline และ Online เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยในส่วนของ “โคโค่แม็ก” จะต้องรักษาความเป็นที่ 1 ด้วยการสื่อสารถึงจุดขายของน้ำมะพร้าวโคโค่แม็กที่มีรสชาติหอม หวาน อร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ในขณะที่กะทิ “อัมพวา” จะเป็นการนำเสนอกะทิในมุมมองที่ตอบโจทย์เทรนด์การดูแลสุขภาพ ด้วยคอนเซ็ปต์ “กะทิอัมพวา ขาว ข้น หอม ‘มันดี’ คั้นแต่สิ่งดีๆ จากกะทิ 100%” และ “โคโค่มิกซ์” มีแผนจะสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย การจัดกิจกรรมชงชิม และการจำหน่ายครีมเมอร์ มะพร้าวข้นจืด และมะพร้าวข้นหวานผ่านแม็คโคร รวมถึงการเข้าร่วมกลุ่ม Food Service เพื่อเจาะตลาดร้านอาหาร

“บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากมะพร้าวที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการผลิตสินค้า รวมถึงการเป็นผู้ริเริ่มหรือบุกตลาดเป็นรายแรก การสร้างแบรนด์ของตนเองทำให้สินค้ามีความโดดเด่น และแตกต่าง เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยในปี 2565 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายรวม 5,200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 50% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่มียอดขาย 3,500 ล้านบาท แบ่งเป็นจำหน่ายในประเทศ 50% และส่งออก 50% โดยบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้า เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจรอย่างแท้จริง”

สำหรับการร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ “THAIFEX–Anuga Asia 2022” ระหว่างวันที่ 24–28 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณบูท F–01 Challenger Hall 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี บริษัทฯ ได้มีการนำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดงโดยนำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดง พร้อมด้วยมุมนวัตกรรมสินค้าจากมะพร้าว เพื่อสื่อถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวครบวงจร รวมทั้งจัดกิจกรรมท้าลองและท้าชิม และโชว์การปรุงอาหารหลากหลายเมนูที่รังสรรค์จากกะทิ “อัมพวา” น้ำมะพร้าว “โคโค่แม็ก” และผลิตภัณฑ์ประกอบอาหารในกลุ่ม “โคโค่มิกซ์”โดยมี เป่าเป้–เจสสิก้า หวัง แชมป์ MasterChef All Stars Thailand 2020 และ ลี่–พรชนัน พัฒนาปัญญาสัตย์ แชมป์ Masterchef Season 4 มาร่วมโชว์การปรุงเมนูที่รังสรรค์จากกะทิ “อัมพวา” พร้อมกันนี้ยังนำสินค้าต่างๆ ร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 อาทิ โปรโมชั่นราคาพิเศษและของแถมเฉพาะในงาน ไม่ว่าจะเป็นซื้อสินค้า โคโค่แม็ก อัมพวา
ครบ 299 บาทรับฟรีกระเป๋าเก็บอุณหภูมิหรือกระเป๋าช้อปปิ้งแบ็ก หรือซื้อครบ 999 บาทแถมฟรีผ้ากันเปื้อนอัมพวา