กิน-เที่ยว

“แพทริเซีย กู๊ด” เปิดตัว Airbnb Host Guide  ชวนไปท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ที่ภูเก็ตซัมเมอร์นี้

“แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ดารานักแสดงชื่อดังและในฐานะคนภูเก็ต ร่วมกับ Airbnb จัดทำ Airbnb Host Guide สุดพิเศษ แนะนำสถานที่น่าสนใจพร้อมชวนทุกคนไปเที่ยวภูเก็ตช่วงซัมเมอร์นี้  โดยก่อนหน้าแพทริเซียได้เข้าร่วมเป็นโฮสต์ที่พัก สุดพิเศษของ Airbnb บ้านพระพิทักษ์ชินประชา ซึ่งเป็นแคมเปญโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

จากข้อมูลล่าสุดของ Airbnb พบว่า ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางในประเทศไทยอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศค้นหามากที่สุด และเป็นจุดหมายปลายทางในประเทศอันดับ 2 ที่นักท่องเที่ยวไทยค้นหามากที่สุดบน Airbnb  (อ้างอิงจากข้อมูลภายในของ Airbnb การค้นหาตั้งแต่ 1 มกราคม-19 มีนาคม 2565) 


ทั้งนี้ แพทริเซียได้แนะนำสถานที่สุดโปรดในภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าภูเก็ตที่เป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติและชายหาดอันสวยงาม ร้านอาหารแสนอร่อยและสถานที่เจ๋งๆ ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนจัดทริปท่องเที่ยวภูเก็ตในครั้งต่อไป

สำรวจภูเก็ต

หาดบางเทาอันแสนสวยงาม/เมืองเก่าภูเก็ตเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเครดิตภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

หาดบางเทาและหาดลายันเป็นชายหาดที่อยู่ติดกันและสองหาดนี้มีขนาดที่ยาวที่สุดและกว้างที่สุดในภูเก็ตแถมเป็นชายหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับคุณและคนที่คุณรักได้ใช้เวลาพักผ่อนคลายร้อนในยามบ่าย ถ้าใครอยากจะซึมซับกับวัฒนธรรมในท้องถิ่นและค้นพบแง่มุมอีกด้านของภูเก็ต ลองมุ่งหน้าเข้าไปสำรวจในตัวเมืองเก่าภูเก็ต คุณจะพบกับความประหลาดใจมากมาย ทั้งร้านรวงที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กซอยน้อย และสถานที่ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากนักซึ่งควรค่าแก่การไปเช็คอิน และยังมีตลาดนัดสุดสัปดาห์ภูเก็ตที่มีสตรีทฟู้ดอร่อยๆ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสด

แพทริเซียยังแนะนำอีกว่าลองไปเยี่ยมชม วัดพระทอง ตั้งอยู่อำเภอถลางเป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ตซึ่งมีอายุมากกว่า 200 ปี และยังเป็นส่วนหนึ่งของประวัติความเป็นมาอันสำคัญของภูเก็ต หรือจะลองหาเวลาไปสำรวจแหล่งธรรมชาติที่คนอาจจะไม่ค่อยพูดถึงนักอย่างน้ำตกบางแป หรือเยี่ยมชม โครงการคืนชะนีสู่ป่า ซึ่งเป็นโครงการแรกของโลกที่มีการฟื้นฟูชะนีให้พร้อมกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ หากมาที่นี่คุณได้เรียนรู้และสังเกตพฤติกรรมของชะนีและยังเป็นการช่วยสนับสนุนโครงการและสนับสนุนให้การทำงานวิจัยสามารถดำเนินต่อไปได้อีกด้วย

Sino-Portuguese Building, the old Building in Phuket Old Town, Phuket

ร้านอาหารที่ต้องแวะไปลอง

ในฐานะที่แพทริเซียก็เป็นนักชิมตัวยง เธอแนะนำร้านอาหารสุดโปรดในภูเก็ตซึ่งมีทั้งร้านอาหาร Arva ที่ Amanpuri ร้านอาหารอิตาเลี่ยนในรีสอร์ตสุดหรู ร้านอาหารกันเองแอทเพียร์ (KanEang @pier) ร้านอาหารทะเลยอดนิยมของคนท้องถิ่น และร้านจัดจ้าน (โกแดง) โดยเจ้าของร้านเป็นอดีตเชฟร้านอาหารระดับ 5 ดาว ที่มีความเป็นกันเองแบบสุดๆ ผู้รังสรรค์อาหารรสเลิศในราคาแบบสตรีทฟู้ดที่จับต้องได้

ภูเก็ตรอให้คุณเปิดประสบการณ์และสำรวจอีกมากมาย ซัมเมอร์นี้ลองเข้าไปดู Host Guide ของแพทริเซีย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการวางแผนทริปท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในภูเก็ตกันได้เลย