สื่อสาร-ไอที

“เรียล สมาร์ท” Real Smart สยายปีกเสริมแกร่ง เปิดตัว Real Time Data Center และ Real Time Data Platform เดินเกม รุก-รับ-ระวัง ตอบโจทย์ภาคธุรกิจอย่างสมบูรณ์แบบ

บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด Digital Super Agency รายแรกในประเทศไทย ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารการตลาด หรือ มาร์เทค (Marketing Technology) แบบครบวงจร เปิดตัว Real Time Data Center และบริการ Real Time Data Platform ผู้ช่วยเสริมแกร่งสำหรับทุกภาคธุรกิจ เพื่อรองรับเทรนด์เทคโนโลยีทางการตลาดที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน พร้อมตั้งเป้าโตขึ้น 30% ในปีนี้

นายภูกิจ ดิศธรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า จากการรวมตัวครั้งสำคัญระหว่างบริษัท แสนรัก อินโนเวชั่น และ มิ้นต์เต็ด เอเจนซี่ เกิดเป็น บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด (Real Smart Co., Ltd.) คลื่นลูกใหม่ปลุกกระแสวงการดิจิทัลเอเจนซี่มาแล้วนั้น ครั้งนี้ เรียล สมาร์ท ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการมาร์เทคอีกขั้นด้วยการเปิดตัวแพลทฟอร์มอัจฉริยะ ลูกเล่นใหม่เอกสิทธิ์เฉพาะกลุ่มลูกค้าของเรียล สมาร์ท เท่านั้น

“บริษัทฯ เล็งเห็นว่าแนวโน้มการแข่งขันของภาคธุรกิจและความต้องการของประชาชนคือการเข้าถึงดาต้าได้เยอะและรวดเร็ว ก่อให้เกิดการได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ เรียล สมาร์ท จึงพัฒนา Real Time Data Center พร้อมกับ Real Time Data Platform ขึ้นมาเพื่อจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงดาต้าต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การพัฒนานี้มาจากความสามารถของบุคลากรด้านนวัตกรรมของบริษัทฯ”

“Real Time Data Center คือศูนย์รวมข้อมูลของ เรียล สมาร์ท ที่รวบรวมดาต้าแบบเรียลไทม์จาก แหล่งที่มาหลายๆ แห่ง ทั้ง Paid, Owned, Earned ข้อมูลต่างๆ ถูกจัดเก็บอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ Real Time Data Platform ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องมือด้านเทคโนโลยีการตลาด (MarTech Tools) และซอฟท์แวร์หลายๆ ตัว สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการวิเคราะห์ได้ทันที พร้อมหาข้อมูลเชิงลึก (Insights) ต่างๆ ไปใช้สร้างประโยชน์ในทางธุรกิจ เช่น การทำวิจัยทางการตลาด การวางแผนการตลาดและการสื่อสารประชาสัมพันธ์”

นายภูกิจ กล่าวต่อไปอีกว่าReal Time Data Platform ถือเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นของเรา ด้วยทั้ง ซอฟท์แวร์ (Software) และเซอร์วิส (Service) ต่างๆ เพราะมีฟีเจอร์ที่ช่วยเสริมประโยชน์ 3 ด้าน ทั้งรุก รับ และระวัง กล่าวคือ

ประโยชน์เชิงรุก (Digital Strategy, Digital Media) ให้บริการตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การวางแผนการใช้สื่อ ไปจนถึงการดำเนินการ โดย เรียล สมาร์ท มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนการใช้สื่อ เช่น บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก บริษัทมีผลงานติด TOP 3 ด้าน Media Performance ของเฟซบุ๊กต่อเนื่องมาหลายปี

ประโยชน์เชิงรับ (Digital Admin) ให้บริการเรื่องการดูแลชื่อเสียงของแบรนด์ด้วยการทำหน้าที่เป็นทีมงานคอยตอบคำถามและวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เสียงของผู้บริโภค หรือหาข้อมูลเชิงลึก (Insights) เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการทำการตลาดในอนาคต

ประโยชน์ด้านการเฝ้าระวัง (Online Monitoring, Reputation Management) ให้บริการในการติดตามประเด็นต่างๆ โดยเรามีทั้งซอฟท์แวร์และทีมงานในการให้บริการบริหารประเด็นและภาวะวิกฤตแก่ลูกค้าตลอด 24 ชม. ซึ่ง เรียล สมาร์ท เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการในลักษณะนี้” นายภูกิจกล่าว

นายอุกฤษฎ์  ตั้งสืบกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด เสริมว่า “บริษัทเป็น Digital Super Agency รายแรกที่ตอบสนองความต้องการของทุกองค์กรและทุกภาคส่วนธุรกิจได้อย่างตรงจุด ด้วยเหตุผลหลักๆ 3 ประการ คอ หนึ่ง เราเป็นบริษัทMarTech ที่ให้บริการที่มี โซลูชั่น ทั้งเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่พัฒนาขึ้นมาเองพร้อมกับทีมงานที่มีประสบการณ์ในหลายๆ ด้าน สอง เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า มีการพัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการนำ ฟีดแบค หรือ ข้อมูลความคิดเห็น ที่ได้รับจากลูกค้ามาใช้ในการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพของการให้บริการอยู่เสมอ และสาม บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานในหลายๆ ด้าน เรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล และมาตรฐานในการให้บริการได้เป็นอย่างดีแน่นอน”

“ปัจจัยที่สำคัญของบริษัทมาร์เทค คือ เครื่องมือการตลาดนั้นต้องตอบโจทย์การสร้างแบรนด์ในยุคนี้ ดังนั้น เราจึงออกแบบ Real Trend (trend.realsmart.co.th) แพลตฟอร์มที่คิดค้นมาเพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลต่างๆ ไว้ในที่เดียวแบบจบครบทุกเรื่องที่อยู่ในกระแสตั้งแต่ Real Listening เครื่องมือสำหรับฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นำ Feedback ที่ได้มาใช้ในการพัฒนาแบรนด์นอกจากมีReal Engagement เครื่องมือสำหรับบริหารจัดการ Owned media ของแบรนด์อย่างมีระบบ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกี่ยวกับแบรนด์ในโลกโซเชี่ยลให้กับลูกค้า และมี BI Dashboard สำหรับใช้รวมข้อมูลต่างๆ ทั้ง Paid, Owned, Earned เพื่อให้แบรนด์สามารถเห็นภาพรวมของข้อมูลจากหลายๆ แหล่งได้ในพื้นที่เดียวพร้อมๆ กัน” นายอุกฤษฎ์สรุป

บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด เป็นบริษัท Digital Super Agency รายแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารการตลาด หรือ มาร์เทค (MarTech : Marketing Technology) แบบครบวงจร โดยรวมทั้งซอฟท์แวร์และโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอัจฉริยะ อาทิ ระบบการจัดเก็บข้อมูล (Big data) ,การรับฟังความเคลื่อนไหวและเสียงผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ (Social Listening), การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) ตลอดจนการนำเสนอกลยุทธ์วางแผนสื่อสารการการตลาดดิจิทัล มุ่งเสริมความแข็งแกร่งให้แก่องค์กรและธุรกิจ เพื่อการนำพาธุรกิจคุณ ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอันทรงอิทธิพลอย่างต่อเนื่อง

พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพทางด้าน Digital Super Agency หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.realsmart.co.th และ facebook.com/realsmart.co.th