March 28, 2024
Latest:
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

“The Colors of Nature” ธรรมชาติแห่งเขาใหญ่ผ่านสายตากลุ่มคนรุ่นใหม่ Young Khao Yai

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่และ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์  ขอเชิญชวนเข้าร่วมงานนิทรรศการภาพวาดเทคนิคสีน้ำ “The Colors of Nature” โดยแพรว-รักชนก ช่วยเหลือ ทายาทรุ่นสองจาก “สวนเอเดน ออร์แกนิกส์” นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในสมาชิก “จิตอาสา ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์” ที่ฝากผลงานไว้จากการออกแบบสติ๊กเกอร์ชุด Move On Fighters และผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์ “6017” ในโอกาสการก่อตั้งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ครบ 60 ปี และ 17 ปี แห่งการเป็นมรดกโลกกลุ่มป่าดงพญาเย็น โดยองค์การยูเนสโก

แพรวนำเสนอขอเชิญชวนให้ผู้คนเข้ามามองความสวยงามที่มีอยู่ในธรรมชาติแม้จะเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ ด้วยแนวคิด “Look closer, you’ll see the colors of nature” เพื่อเชิญชวนให้เราช่วยกันค้นหาความแตกต่างหลากหลาย ความไม่สมบูรณ์แบบที่มีอยู่ตามธรรมชาติแต่เอื้อเฟื้อ หุ้มห่อ โอบล้อมจนกลายมาเป็นความงดงาม

นอกจากนี้เฉพาะวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.00 – 20.00น. ขอเชิญพบกับกิจกรรมพิเศษจากกลุ่ม “Young Chefs at Khao Yai” นำทีมโดย เฟิร์ส  –  วัชรีภรณ์ อรุณพันธุ์ ทายาทรุ่นสองแห่ง “ครัวบินหลา” จิตอาสาจากกลุ่ม “ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์”  นำเสนอเมนูอาหารผ่านแนวคิดการใช้สีจากธรรมชาติ วัตถุดิบท้องถิ่น สมุนไพร ไข่ไก่อารมณ์ดี พืชผักออร์แกนิกส์ ที่คุ้นเคยนำเสนอ “ของดีบ้านฉัน-เขาใหญ่”  เฟิร์ส ชักชวนเพื่อนในกลุ่มจิตอาสา Young Khao Yai อาทิ  เจมส์ – พัศกฤต ธนาอัญมณี จากครัวยี่เหลา ร้านอาหารเก่าแก่ย่านแพร่งภูธร มารังสรรค์อาหารชุดพิเศษ

** ขอเชิญชวนทุกท่านมาชมนิทรรศการและลิ้มลองอาหารชุดสุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อนิทรรศการนี้เท่านั้น ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.00-20.00น. ณ ร้าน เดอะ การ์เดนเนอร์ เขาใหญ่

โดยเชฟที่จะมาทำอาหารในเย็นวันที่ 10 และ 11 นี้ ได้แก่ เชฟ วัชรีภรณ์ อรุณพันธุ์ (เฟิร์ส) ผู้มีเอกลักษณ์ในการปรุงแต่งอาหารในสไตล์เฉพาะตัว การเติบโตมากับวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผสมผสานกับความชอบของตนเอง ทำให้เชฟเฟิร์สมีความสามารถทั้งในการทำ ขนมหวาน เบเกอรี่ อาหารไทย และ อาหารยุโรป  Exclusive Dinner ที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้เชฟจะนำวัตถุดิบท้องถิ่นของไทยมารังสรรค์รสชาติใหม่ให้มีความจัดจ้าน ร้อนแรง มีกลิ่นอายความเป็นปักษ์ใต้ โดยเมนูในงาน The Colors Of The Nature เชฟได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปภาพวาดผัก ผลไม้ และดอกไม้ จึงนำวัตถุดิบมาผสมผสานกัน จนออกมาเป็นจานพิเศษแห่งค่ำคืน

และเชฟ พัศกฤต ธนาอัญมณี (เจมส์) ผู้ที่มีความโดดเด่นในด้านอาหารจีน จะนำอาหารจีนที่เป็น Traditional Chinese มารังสรรค์ให้เป็น Modern Chinese  ซึ่งเมนูอาหารแต่ละจานได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปวาดที่มีวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น ส้มจี๊ด คะน้าฮ่องกง และดอกกุยช่าย มาปรุงแต่งอาหาร พร้อมกับการตกแต่งจานให้แต่ละจานมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

ผู้เข้าชมทุกท่านจะได้รับ welcome drinks เครื่องดื่มที่ผสมผสานของวัตถุดิบปลูกขึ้นที่สวนหลังบ้าน อย่าง ตะขบ และ ตะลิงปลิง ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นระหว่างชมงาน โดยแพรว ผู้ดูแลด้าน mixology

นอกจากนี้ เตรียมพบกับบทเพลงจากศิลปินรับเชิญ “สุนทร สินยัง” หรือ เสาร์ห้า ที่จะมาร่วมบรรเลง สร้างบรรยากาศในงานเปิดนิทรรศการ

ภายในงานมีการจำหน่ายของที่ระลึก “เสื้อยืด 6017” ออกแบบโดยแพรวเจ้าของงานศิลปะที่จัดแสดงในงาน (ราคาตัวละ 300บาท) รายได้จากการจำหน่ายจะนำไปสมทบกองทุน “เขาใหญ่ยั่งยืน” และ Food For Fighters

นิทรรศการ The Colors of Nature ถือได้ว่าเป็นผลงานของเด็กรุ่นใหม่ เหล่าจิตอาสา ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ การจัดการภาพรวมต่างๆ รวมไปถึงการอำนวยการติดต่องานทั้งหมด นำทีมโดย กุลภัสสร์ ไชยวงศ์สุริย (ไหม) นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตำแหน่งหัวหน้าทีมอำนวยการจัดนิทรรศการ และ จินห์จุฑา ใหญ่ไล้บาง (จิน) ผู้ประสานงาน จัดการภาพลักษณ์ด้านอาหาร

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 090-979-2581(ไหม) และ 065-549-7465 (แพรว) หรือที่ FB: สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่

**ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานทุกท่านแสดงส่งผลการตรวจ ATK ที่มีผลการตรวจไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนวันงาน หากท่านใดไม่มีผลการตรวจมาแสดงหน้างาน สามารถเข้ารับการตรวจ ATK ได้ที่บูทหน้างานตั้งแต่เวลา 16.00 เป็นต้นไป**