ธุรกิจ-ตลาด

PMCU จับมือ ลาซาด้า เปิด “Siam Square Virtual Mall” ยกสยามสแควร์สู่โลกออนไลน์

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ หรือ PMCU ร่วมกับ ลาซาด้า ผู้นำ อีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว “Siam Square Virtual Mall” ที่ยกสยามสแควร์ และร้านค้าจากย่านช้อปปิ้งชื่อดัง อาทิ สยามสแควร์วัน ลิโด้ คอนเน็คท์ จามจุรีสแควร์ สวนหลวง-สามย่าน  ตลาดสามย่าน สวนหลวงสแควร์ มาไว้บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ขานรับพฤติกรรม New Normal  ของนักช้อปไทย ช่วยนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งหนุนผู้ประกอบการไทยโต    สวนกระแสวิกฤตโควิด-19

นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬา ฯ  หรือ PMCU กล่าวว่า สยามสแควร์มีการปรับทัศนียภาพและด้านกายภาพให้เป็น Siam Square Walking Street เพื่อเสริมจุดแข็งความเป็น Shopping Street แห่งเดียวใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีร้านค้าที่หลากหลายและนำสมัยเสมอ พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมดีๆมากมาย สำหรับโครงการ Siam Square Virtual Mall ที่เกิดขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ต้องการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับร้านค้าที่ PMCU บริหารและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วจากกระแส Online จึงได้จับมือกับลาซาด้ามาเป็นพันธมิตรที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดโครงการดีๆนี้ขึ้น ซึ่งทางลาซาด้าได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการหลายรายการ ในช่วงแรกเราได้ร้านค้า 350 กว่าร้านค้า และยังมีร้านค้าสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง การรวมร้านค้าขึ้น Landing Page ของลาซาด้าครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุด เพราะรวมร้านค้าทุกพื้นที่ ได้แก่ สยามสแควร์ สยามสแควร์วัน ลิโด้ คอนเน็คท์ จามจุรีสแควร์ สวนหลวง –  สามย่าน ตลาดสามย่าน สวนหลวงสแควร์ จากจุดเริ่มต้นนี้เราได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ จึงรู้สึกยินดีและดีใจที่ได้สนับสนุนร้านค้าในสภาวะเช่นนี้ และเตรียมพบกับสยามสแควร์โฉมใหม่ต้นปี 2565 ด้วย

ขณะที่ นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การจับมือกับสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (PMCU) ในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจค้าปลีกในไทย สามารถช่วยเหลือและเติบโตไปพร้อมกันได้ โดยเฉพาะในช่วงท่ามกลางวิกฤตไวรัส   โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีบทบาทสำคัญในการหนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ไปต่อได้ แม้ช่องทางขายออฟไลน์จะสะดุดลงชั่วคราวในช่วงที่ผ่านมา โดยทางลาซาด้า ได้เริ่มต้นความร่วมมือกับ PMCU ตั้งแต่ เดือน ตุลาคาม ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 350 ร้าน ที่ร่วมเปิดร้านบนลาซาด้า และสามารถทำยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 63 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงแคมเปญ 11.11 ที่พบว่าร้านค้าในโครงการมียอดการเติบโตถึง 166% เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต่อยอดความร่วมมือ และนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในอนาคต“

การเปิดตัว ‘Siam Square Virtual Mall’ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า นอกจากจะช่วยมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ผสมผสานในรูปแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา โดยการเปิดให้บริการตลาด 24 ชั่วโมงและยังรวบรวมสินค้าเป็นศูนย์กลางในการช้อปกว่า 1 หมื่นรายการจากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ EVEANDBOY, MULTY, BEAUTRIUM, ERA-WON, MATCHBOX, TWENTYSECOND, TIM & Co และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินและรูปแบบการขนส่งได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้ส่วนลดคูปองสุดคุ้มเพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้หลายต่อด้วย

เลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าโปรดของคุณส่งตรงจากสยามสแควร์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lazada.co.th/siamsquareonline