การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

BIZ ส่งซิกโค้งหลังผลงานโตสนั่น จ่อส่งมอบเครื่องฉายรังสี Q3/64 – รับรู้รายได้ backlog 1.9 พันลบ.

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่าแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี2564 บริษัทฯมั่นใจว่าจะยังรักษาการเติบโตได้ต่อเนื่อง จากเตรียมส่งมอบเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งให้กับโรงพยาบาลภาครัฐที่เป็นคู่สัญญาภายในไตรมาส3/2564  โดยได้มีการทดสอบระบบการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจ และพร้อมจะส่งมอบได้ตามกำหนด ขณะเดียวกันมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) ประมาณ 1.9 พันล้านบาท น่าจะช่วยผลักดันให้ผลงานในปี2564 สามารถทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างเนื่อง

“ในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิจยังอยู่ในทิศทางที่ดี จากงานในมือที่ตุนไว้แล้ว รวมทั้งบริษัทฯมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีกประมาณ 800 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีโอกาสได้งานสูง เนื่องจากบริษัทฯมีศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำให้มีคู่แข่งไม่มาก และผลงานที่ผ่านมาก็น่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯมีโอกาสได้งานมากขึ้นด้วย”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า สำหรับธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 65%นั้น ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเปิดแผนก “กัญชาทางการแพทย์” เพื่อต้องการจะใช้ต่อยอดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งจากวิธีการฉายรังสี และเคมีบำบัด ควบคู่กับการรักษาร่วมกับการรักษามาตรฐาน รวมทั้งจะเร่งผลักดันให้เป็นศูนย์กลาง เพื่อพัฒนาด้านการรักษาผู้ป่วย หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/2564 กำไรสุทธิอยู่ที่ 111 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 348,310% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 0.032 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 627 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 708.61% จากงวดเดียวกันปีก่อน 

สำหรับงวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 193.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,162% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 15.3 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247.79% จากงวดเดียวกันปีก่อน