ในประเทศ

‘TRIM & C-Channel’ by SCG D’COR เก็บรอยต่อ เพิ่มเส้นสายให้กับอาคาร ตอบโจทย์งานดีไซน์พร้อมฟังก์ชัน

การออกแบบสิ่งปลูกสร้างในปัจจุบัน มักคำนึงถึงความสวยงาม ความกลมกลืน และประโยชน์ใช้สอยเป็นหัวใจสำคัญ จึงเกิดการประยุกต์รูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ให้เหมาะสมและใช้ได้จริง โดยเฉพาะงานออกแบบในทุกวันนี้ จะเห็นการใช้เส้นสายนำสายตามากขึ้นแต่แฝงไปด้วยอรรถประโยชน์ นับเป็นการผนวกดีไซน์เข้ากับฟังก์ชันได้อย่างลงตัว

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น ซี-ชาแนล และ รุ่น บัวผนัง  : The best in fiber cement class

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น ซี-ชาแนล และ รุ่น บัวผนัง  ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ที่ผ่านกระบวนการ X-TRUSION ขึ้นรูปผ่านแม่พิมพ์เป็นรูปทรงที่หลากหลาย ผสานดีไซน์ที่โดดเด่นได้ชิ้นงานตามความต้องการ มีความโดดเด่นด้านคุณสมบัติ เนื้อแน่น แข็งแรง ทนทาน และยืนหยุ่นกว่า พร้อมมาตรฐานความสม่ำเสมอในทุกชิ้นงาน ด้วยเทคโนโลยี X-TRUSION นี้ ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดย เอสซีจี เดคคอร์ เป็นลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวและมีเพียงเจ้าเดียวในตลาด นับเป็น The best in fiber cement class ที่ตอบโจทย์การตกแต่งได้หลากหลาย Application

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น ซี-ชาแนล ตอบโจทย์งานตกแต่ง หมดปัญหาเรื่องสนิม

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น ซี-ชาแนล วัสดุตกแต่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนเหล็กบีม จึงถูกนำมาประยุกต์ใช้เป็นวัสดุตกแต่งทดแทนเหล็ก ปรับใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการทำเป็นเชิงชายตกแต่งขอบ เรียบเท่ห์สไตล์งานเหล็ก เก็บรอยต่อของงานได้อย่างเรียบร้อย สร้างกรอบอาคารสวยเด่นด้วยเส้นนำสายตา ตกแต่งเสาและระแนง ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือแม้แต่การนำมาตกแต่งผนัง ให้ดูมีมิติก็สามารถทำได้

ด้วยคุณสมบัติเด่นของวัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น C-Channel จึงหมดกังวลเรื่องการรับน้ำหนักของโครงสร้าง เพราะมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กถึง 6 เท่า และราคาสบายกระเป๋าถูกกว่าเหล็กถึง 5 เท่า ยิ่งไปกว่านั้นวัสดุตกแต่งทดแทนเหล็กนี้ ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ จึงหมดปัญหาเรื่องสนิมมากวนใจ ทนฝน ทนแดดและทนทุกสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยได้อย่างหายห่วง ติดตั้งง่าย เพียงแค่ยึดด้วยสกรูกับโครงสร้าง ย่นระยะเวลาจากใช้เหล็กที่ต้องตัด ต่อ เชื่อม นอกจากนี้ ยังนำความร้อนต่ำกว่าเหล็กถึง 30 เท่า ซึ่งช่วยให้สิ่งปลูกสร้างเย็นขึ้นจากเดิมได้ ทั้งหมดนี้มาพร้อมขนาดที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน นับเป็นวัสดุตกแต่งที่สวย เด่น และฟังก์ชันครบแบบจัดเต็ม 

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น บัวผนัง รังสรรค์เส้นสายงานดีไซน์

วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น บัวผนัง หรือ บัวผนัง เป็นวัสดุตกแต่งที่ช่วยเก็บรอยต่อ ดักและกันน้ำไหลย้อนเข้าภายในสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งบัวผนังไม่ได้มีดีแค่เรื่องของฟังก์ชัน แต่ยังสามารถนำมาสร้างเส้นสายงานดีไซน์ได้ ทั้งการนำมาตกแต่งสร้างความโดดเด่นในงานออกแบบกรอบอาคาร กรอบหน้าต่างและประตูเพื่อ เพิ่มเติมมิติ หรือตกแต่งรอยต่อระหว่างชั้น เน้นเส้นนำสายตาให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้บัวผนังโดยทั่วไปมักทำมาจากคอนกรีตซึ่งจะมีรูพรุน ที่สำคัญมีน้ำหนักมาก หากขนย้ายไม่ระมัดระวังจะเกิดการแตกร้าวได้ง่าย และวัสดุผลิตจากคอนกรีต การติดตั้งจึงต้องใช้ระบบเปียกเท่านั้น ทำให้ใช้เวลาติดตั้งนาน ควบคุมคุณภาพได้ยาก อีกทั้งคุณภาพชิ้นงานแต่ละชิ้นอาจไม่ได้มาตรฐาน แต่ปัญหาเหล่านี้ถูกแก้ด้วย วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์  รุ่น บัวผนัง ที่ผลิตโดยใช้วัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ เนื้อจึงแน่น ผิวเรียบเนียน มีความยืดหยุ่นไม่แตกร้าวง่าย แถมมีน้ำหนักเบา สะดวกสบายต่อการขนย้าย การติดตั้งใช้ระแบบแห้ง  เพียงยึดด้วยสกรู งานจึงเสร็จในระยะเวลาอันสั้น ส่วนคุณภาพชิ้นงานสำเร็จรูปจากโรงงาน ได้มาตรฐานทุกชิ้น จึงแก้ปัญหาเรื่องการใช้งานบัวผนังปูนปั้นได้อย่างครบครัน  

หากสนใจผลิตภัณฑ์ วัสดุตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น ซี-ชาแนล และ รุ่น บัวผนัง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือนัดหมายรับคำปรึกษาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ ได้ที่ เว็บไซต์:   scgdcor.scgbuildingmaterials.com และ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/form/scg-d-cor หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ SCG HOME Contact Center โทร.02-586-2222