ในประเทศ

ฮ่อยจ๊อปูพรีเมี่ยม “ใจถึง” ฟองเต้าหู้กรอบ ไส้ปูแน่นทะลัก รสชาติระดับภัตตาคาร ขายง่าย ลงทุนเพียงหลักหมื่นต้น ๆ

วันนี้ชวนมาตามล่าของอร่อยที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใครมีโอกาสแวะเวียนมาแถวศรีราชา จังหวัดชลบุรี แนะนำให้มาทาน ฮ่อยจ๊อปู “ใจถึง” แล้วจะฟินจนลืมฮ่อยจ๊อปูที่เคยทานมา  เพราะความต่างด้วยฮ่อยจ๊อปูก้อนโต ๆ ห่อด้วยฟองเต้าหู้กรอบ กัดแล้วฉ่ำ  รสชาติระดับภัตตาคารอร่อยจนต้องยกนิ้ว หากได้ลองชิมรับรองเลยว่าจะรู้ซึ้งและติดใจในรสชาติฮ่อยจ๊อปูที่แท้จริงอย่างแน่นอน

ฮ่อยจ๊อปู “ใจถึง” เริ่มต้นมาจาก คุณอุ๊-ขวัญจิรา ศิลปกุล  ที่เป็นคนชอบทานอาหาร และมักจะทำอาหารให้คุณพ่อคุณแม่ทานอยู่เสมอ จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารกับเพื่อน ๆ ร้านแรกที่ทำคือร้านยำลิ้นเบิร์น พอได้ทำแล้วเห็นฟีดแบ็คลูกค้ากลับมาทานเป็นลูกค้าประจำ จึงสนุกและเปิดร้านอาหารร้านที่สองคือ ซีฟู๊ดคลับ เป็นคลับของคนรักอาหารซีฟู๊ดติดริมทะเล  ด้วยตอนนั้นมีห้างสรรพสินค้ามาเปิดใกล้บ้านพอดี  จึงสานความฝันของตนเองที่อยากมีร้านอาหารในห้างฯ  เกิดเป็นที่มาของร้านใจถึงในปัจจุบัน

“เรามาคิดว่าจะทำอาหารอะไรที่เป็นจุดเด่นของร้านใจถึง  และเป็นอาหารที่สามารถต่อยอดได้ ก็มองว่าตลาดฮ่อยจ๊อค่อนข้างกว้างไกล อีกทั้งยังสามารถขายออนไลน์ได้ ความจริงแล้วตัวเองได้ลองฝึกทำฮ่อยจ๊อปูมาก่อนที่จะเปิดร้านใจถึง  ความยากของการทำฮ่อยจ๊อปูคือทำอย่างไรที่จะทำให้ฟองเต้าหู้ที่ห่อ เวลาทอดแล้วกรอบขณะที่เนื้อปูข้างในยังนุ่มอยู่  จึงได้ลงมือทำและเทสต์ชิมทุกวันจนได้รสชาติที่อร่อยลงตัว  ชื่อ  “ใจถึง” มาจากที่เราใช้วัตถุดิบชั้นดีเกรดพรีเมี่ยม  เหมือนกับที่ทำทานในครอบครัว โดยใช้เนื้อที่อร่อยที่สุดของปู คือ กรรเชียงปูทั้งก้อน  ฮ่อยจ๊อปูใจถึงจุดเด่นคือเนื้อกรรเชียงปูเน้น ๆ พร้อมรสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน  ได้ทานแล้วรับรองว่าต้องติดใจอย่างแน่นอน

ปัจจุบันเราทำส่งร้านอาหารต่าง ๆ  นอกจากนี้คนที่สนใจสร้างอาชีพสามารถมารับฮ่อยจ๊อปูใจถึงในราคาส่งไปทอดขายสร้างรายได้ได้  โดยสินค้าเป็นลักษณะแช่แข็ง ลูกค้าสามารถนำไปทำละลายในอุณหภูมิปกติ แล้วจึงนำมาทอดด้วยไฟปานกลางถึงแรงประมาณ 8 นาที ก็จะได้ฮ่อยจ๊อปูที่กรอบนอกนุ่มใน สีเหลืองทองน่ารับประทาน  แนะนำสำหรับคนที่สนใจทำเป็นอาชีพลงทุนเพียงหลักหมื่นก็สามารถสร้างรายได้อย่างง่าย อุปกรณ์ที่จำเป็นมีเพียงแค่หม้อทอดไฟฟ้า  ตู้แช่สินค้า 1 ตัว ก็สามารถเปิดร้านขายได้แล้ว”

ฮ่อยจ๊อปูราคาส่งขั้นต่ำ 250 ลูก  ฮ่อยจ๊อปูเปิดใจ (ไซส์ S) ราคา 310 บาท , ฮ่อยจ๊อปูได้ใจ (ไซส์ M) ราคา 490 บาท  และ ฮ่อยจ๊อปูถึงใจ (ไซส์ L) ราคา 720 บาท   ราคาจัดว่าคุ้มค่ากับวัตถุดิบที่เลือกสรรมาเป็นพิเศษ ฮ่อยจ๊อปูไซส์เล็กและไซส์กลางเหมาะสำหรับทานเองหรือซื้อเป็นของฝาก  ส่วนไซส์ใหญ่ร้านอาหารหรือภัตตาคารจะเป็นที่นิยม

“สิ่งที่เราทำ  หากอยากให้สำเร็จต้องทุ่มเทและตั้งใจทำ  ที่สำคัญคือต้องสนุกไปกับมัน อุ๊จะหาความรู้ใหม่ๆให้ตัวเองทุกวัน  พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงเพื่อสิ่งที่ดีที่สุด หากอยากประสบความสำเร็จมันต้องแลก  และลดความสุขอย่างอื่นลงไป เอาเวลาตรงนี้ไปเรียนรู้และฝึกฝน  ก็จะสามารถพบความสำเร็จได้” นี่คือเคล็ดลับของคุณอุ๊-ขวัญจิรา ศิลปกุล เจ้าของร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ฮ่อยจ๊อปูใจถึง วัยเพียง 30 ต้นๆ เท่านั้น  กับใจที่มุ่งมั่น พร้อมพัฒนา และไม่หยุดที่จะเรียนรู้ สู่แบรนด์ “ใจถึง”  กับสินค้าที่อร่อย ถึงเครื่อง ถึงรส ถึงใจ

สำหรับใครที่มีโอกาสเดินทางมาแถวศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เชิญชวนแวะชิมฮ่อยจ๊อปูใจถึงได้ที่ร้านใจถึง  ชั้น 3  ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลศรีราชา   และ ร้านใจถึง ถนนอัญสัมชัญ ศรีราชา  จ.ชลบุรี  สามารถติดต่อได้ที่ Facebook : ใจถึง  และ โทร. 061-797-9168