Day: January 12, 2022

กิน-เที่ยว

Airbnb เผยจุดหมายท็อปฮิตรับหน้าหนาวปี’65

ช่วงต้นปีนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวประจำปี คนไทยต่างกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวมุ่งหน้าตอนเหนือของไทยซึ่งมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าภูมิภาคอื่นๆ และด้วยเหตุผลอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความงามจากธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ วัฒนธรรม และอาหารท้องถิ่น ทำให้คนไทยเลือกจังหวัดทางตอนเหนือเป็นอันดับต้นๆ ของการเดินทางในช่วงต้นปี 2565 นี้ ผลสำรวจล่าสุดของ YouGov ที่จัดทำขึ้นสำหรับ Airbnb พบว่า คนไทยกว่า 30%

Read More
สังคม-CSR

‘เอส แอนด์ พี’ ร่วมกับ ‘โครงการแยกขวด ช่วยหมอ’ ส่งต่อขวดพลาสติกไม่ใช้แล้วเพื่อผลิตชุดPPE

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ส่งมอบขวดพลาสติกไม่ใช้แล้วจากโครงการ “ขวดนี้ไม่ใช้…เราขอนะ”ผ่านโครงการ “แยกขวด ช่วยหมอ” พร้อมสนับสนุนค่าผลิตชุด PPE แด่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 200

Read More
สังคม-CSR

ชลิต อินดัสทรีฯ ชวนพนักงาน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมพลังปลูกป่าชายเลน บ้านคลองโคน สมุทรสงคราม

เป็นที่ทราบกันว่า “ป่าชายเลน” มีประโยชน์มากมาย นอกจากจะช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ยังเป็นแหล่งอนุบาล กุ้ง หอย ปู ปลา เพื่อเป็นอาหารสำหรับชาวบ้าน อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนชั้นดี เพราะด้วยลักษณะของป่าชายเลน  มีใบเยอะ ลำต้นสูง คายน้ำ ชอบน้ำ รากเยอะ ช่วยลดโลกร้อนได้ดี ป่าชายเลนบ้านคลองโคน จ.สมุทรสงคราม

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา ให้โอกาสคนพิการเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา เปิดสอนวิชาชีพระดับ ปวช./ปวส. ให้แก่คนพิการทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว มาแล้วกว่า 35 ปี ช่วยให้คนพิการมีงานทำอย่างยั่งยืนกว่า 4,000 คน โดยทุกหลักสูตร ทุกสาขาวิชา เรียนฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้จบการศึกษามีงานทำ 100% สนใจคลิกดูรายละเอียดที่  https://www.facebook.com/RVSD.Pattaya/ พร้อมขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่ผู้พิการด้วยการบริจาคเงินโดยโอนผ่านธนาคารกรุงเทพ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

เปิดวิสัยทัศน์ ‘ซีอีโอ’ คนใหม่ ดัน SABINA ขึ้นแท่นแบรนด์ระดับภูมิภาค พร้อมตั้งเป้าปี 65 โตเพิ่ม 20% ดันรายได้ทะลุ 3.2 พันล้าน

“ดวงดาว มหะนาวานนท์” ซีอีโอใหม่ SABINA ประเดิมตำแหน่ง เปิดวิสัยทัศน์ 5 ปี เดินหน้าผลักดันแบรนด์ไทยก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค พร้อมเปิดเกมรุกทุกช่องทางตั้งเป้ารายได้ยอดขายปีนี้แตะ 3.29 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ย้ำเป้าหมายระยะสั้นปั้นรายได้ให้กลับไปสู่ระดับที่เคยทำได้สูงสุดเมื่อปี 62 แม้จะต้องเผชิญปัจจัยท้าทายรอบด้าน ขณะที่สินค้าไฮไลท์สำหรับปี 65

Read More