Day: October 1, 2021

สาธารณสุข

สายด่วนเลิกเหล้า แนะนำผู้ติดสุราไม่ควรหักดิบ เพื่อป้องกันอาการถอนสุรารุนแรง

สายด่วนเพื่อการเลิกสุราและการเสพติด 1413 ร่วมกับ เครือข่ายสื่อเพื่อการขับเคลื่อนสังคม และ สสส.จัดเสวนาออนไลน์ “สายด่วน 1413 ชวนงดเหล้าต่อให้ครบพรรษา ฝ่าวิกฤตโควิด-19 งดอย่างไรให้ปลอดภัยและต่อเนื่อง” อ.พญ.ปองขวัญ  ยิ้มสอาด รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ศูนย์ปรึกษาเพื่อการเลิกสุราและการเสพติด 1413 กล่าวว่า การลดหรืองดการดื่มเหล้าถือเป็นเรื่องที่ดี นอกจากจะทำให้สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังลดความเสี่ยงที่จะทำให้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากแอลกอฮอล์มีผลต่อร่างกายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

Read More
ในประเทศ

ศวปถ.- ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุฯ วอน ก.คมนาคมทบทวนการปรับอัตราความเร็ว 120 กม./ชม ในถนนทางหลวง 15 สายทั่วประเทศ

ศวปถ.- ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุฯ วอน ก.คมนาคมทบทวนการปรับอัตราความเร็ว 120 กม./ชม ในถนนทางหลวง 15 สายทั่วประเทศ ชี้ 77% ของอุบัติเหตุเกิดจากขับขี่เร็ว หวั่นยิ่งเพิ่มความเร็ว อุบัติเหตุยิ่งรุนแรง แนะประเมินผลรอบด้าน เน้นความปลอดภัยประชาชนเป็นหลัก เร่ง เพิ่มมาตรการความปลอดภัย-แก้ไขจุดเสี่ยง-ติดกล้องตรวจจับความเร็วเพิ่ม จากกรณีที่กระทรวงคมนาคมได้ออกกฎกระทรวงกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงแผ่นดิน และทางหลวงชนบท

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

กระทรวงอุตสาหกรรมเร่งผลักดันเศรษฐกิจ BCG Model นำร่อง 14 จังหวัดภาคใต้ หวังเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการอย่างน้อย 10%

กระทรวงอุตสาหกรรม หนุนอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ นำ BCG Model เข้าไปพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น นำร่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ปั้นผู้ประกอบการ 25 ราย ช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 10% พร้อมการรักษาสิ่งแวดล้อม และลดของเสียได้เป็นจำนวนมาก นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการเปิดงานเสวนาพิเศษ  ในหัวข้อ

Read More
กิน-เที่ยว

ททท. เปิดตัวแอปพลิเคชันเกมท่องเที่ยว Hunter Journey

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแอปพลิเคชัน Hunter Journey ล่าท้าเที่ยว  ชวนดาวน์โหลดแอปฯ ร่วมสนุกเล่นเกม ตะลุยทำภารกิจล่าของรางวัลจากแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยมากมาย รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท และหนึ่งเดียวที่จะพิชิตเหรียญทองคำมูลค่า 100,000 บาท โหลดปั๊บรับโปรท่องเที่ยวทันที เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Hunter Journey และลงทะเบียน

Read More
ในประเทศ

theAsianparent เผยที่สุดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กแห่งปีในกิจกรรม theAsianparent Awards 2021

theAsianparent (ดิเอเชี่ยนพาเรนท์) คอมมูนิตี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เผยที่สุดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่เชื่อถือและรักมากที่สุดแห่งปี ในกิจกรรม theAsianparent Awards 2021 (TAP Awards 2021) หลากแบรนด์ดังตบเท้ารับรางวัล ตอกย้ำคุณภาพและความน่าเชื่อถือ นมผงสำหรับเด็ก S-26 Gold Progress  คว้าสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปีที่คุณแม่ชื่นชอบมากที่สุด Most Loved

Read More
ในประเทศ

บี.กริม ผนึกสตาร์ทอัพ “อัลโต้เทค” คว้ารางวัลชนะเลิศ The Best Performance ARI Tech Startup Award

บี.กริม ร่วมกับอัลโต้เทค (AltoTech) บริษัทสตาร์ทอัพด้านการจัดการพลังงานชนะเลิศรางวัล The Best Performance ARI Tech Startup Award ในกิจกรรม Demo Day ซึ่งเป็นเวทีการนำเสนอผลงานและแผนธุรกิจของสตาร์ทอัพกับนักลงทุนขนาดใหญ่ ผ่านช่องทางออนไลน์ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Agency –

Read More