ธุรกิจ-ตลาดยานยนต์

“ชลิต อินดัสทรีฯ” แนะนำ “ยางแท่นเกียร์” สู่ตลาดยานยนต์

ชลิต อินดัสทรีฯ แนะนำ  “ยางแท่นเกียร์” สู่ตลาดยานยนต์ ในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทน  ผสานนวัตกรรมล่าสุดในการเป็นตัวกลางช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์สู่ตัวถังให้น้อยที่สุด ชูคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยความแข็งแรงในการรับน้ำหนักของเครื่องยนต์กับเกียร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง  พร้อมมีความยืดหยุ่นช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้อย่างยาวนานขึ้น ด้วยมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย

นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ และอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ภายใต้แบรนด์ “POP” เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้มากว่า 30 ปี บริษัทฯ มีแนวทางชัดเจนในการศึกษาและวิจัยนวัตกรรมสู่ตลาดเสมอมา เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีด้วยมาตรฐานระดับโลก ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงการยกระดับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทางทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้มีการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยมีมาตรฐานรองรับระดับโลก

ล่าสุดส่ง “ยางแท่นเกียร์”  ซึ่งมีความสำคัญมาก โดยเป็นตัวกลางช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์สู่ตัวถังให้น้อยที่สุด  ดังนั้น ยางแท่นเกียร์จึงต้องมีคุณสมบัติที่แข็งแรงพอต่อการรับน้ำหนักเครื่องยนต์กับเกียร์ได้ และยังต้องมีความยืดหยุ่นที่จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์  เพราะหากยางแท่นเกียร์แข็งเกินไปก็จะทำให้ตัวรถสั่นได้ และขณะเดียวกันต้องระวังไม่ให้นิ่มจนเกินไปจะทำให้เกิดการทรุดระหว่างใช้งาน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความชำนาญและมีข้อได้เปรียบในการพัฒนามาตรฐานที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมด้วยการผลิต Compoundเอง จึงสามารถควบคุมคุณภาพและรักษามาตรฐานที่กำหนดได้เป็นอย่างดี

 “ดังนั้น แนะนำให้สังเกต “ยางแท่นเกียร์” ว่าหมดอายุการใช้งานอย่างง่ายๆ คือ ขณะที่สตาร์ทเครื่องยนต์ สังเกตว่าเครื่องยนต์มีการสะบัดหรือกระชากหรือไม่ หากมีอาการสั่นขึ้นมาถึงพวงมาลัย หรือมีเสียงดังภายในห้องโดยสาร ในขณะที่อยู่ในรอบเดินเบาหรือเมื่อเข้าเกียร์แล้วมีอาการสั่นสะท้าน อาจมีสาเหตุมาจากการที่ยางแท่นเกียร์นั้นได้ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน จึงเกิดการสึกหรอ หากอยากจะยืดอายุการใช้งานของยางแท่นเกียร์ไม่ให้ชำรุดหรือสึกหรอก่อนเวลาอันควร การขับขี่รถยนต์นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่น ควรชะลอความเร็วเมื่อเจอถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ และควรหลีกเลี่ยงถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือเมื่อเจอลูกระนาดควรชะลอรถสักนิด โดยทั่วไปแล้วอายุการใช้งานของยางแท่นเกียร์จะอยู่ระหว่าง 50,000-100,000 กิโลเมตรแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน” นายชวิศ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด “ยางแท่นเกียร์” ภายใต้แบรนด์  “POP” ได้แล้วที่ร้านอะไหล่รถยนต์ชั้นนำใกล้บ้าน บริษัทตัวแทนจำหน่าย หรือสามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซต์บริษัท www.chalitindustry.com หรือโทร 02 8026400  หรือช่องทาง Email: info@chalitindustry.com