ในประเทศ

อิ่มใจไปกับกระทรวงสาธารณสุข ในงานกาชาดออนไลน์ ประจำปี 2563 เต็มรูปแบบ ยอดผู้เข้าชมร้านค้าออนไลน์กว่าล้านคน

ครั้งแรกกับงานกาชาดออนไลน์เต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ www.งานกาชาด.com  “คลิกสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดออนไลน์” ตามวิถีใหม่ New Normal  เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส  โคโรนา 2019 (Covid 19)  เมื่อวันที่ 19–29 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เข้าชมงานกว่า 1 ล้านคน

โดยในปีนี้กระทรวงสาธารณสุข  ได้ออกร้านร่วมกับหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน พร้อมส่งนางสาวนิสาชล พลอยทรัพย์ เป็นตัวแทน ประกวดขวัญใจงานกาชาดออนไลน์  โดยนางสาวนิสาชล ได้รับรางวัลถึง 2 รางวัล ได้แก่ บุคลิกภาพดีเด่น และรางวัลรองขวัญใจประชาชน ซึ่งมีผู้เข้าประกวดถึง 26 คน โดยผู้เข้าประกวดทั้งหมดล้วนเป็นบุคลากรของหน่วยงานที่ร่วมออกร้านในงานกาชาด  ซึ่งในปีนี้กระทรวงสาธารณสุขยังได้ร่วมบริจาคสบทบทุนให้กับสภากาชาด เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,971,155.50 บาท

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมออกบูธร้านค้า ได้แก่ ร้านการบูร จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร้าน GPO โดยองค์การเภสัชกรรม และร้านสมุนไพรอภัยภูเบศร โดย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรฯ  และนำสินค้าสุขภาพ  มาร่วมลดราคาพิเศษ  พร้อมจัดโปรโมชั่น สำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกด้วย ทั้งนี้จากการออกบูธในงานกาชาดออนไลน์ที่ผ่านมา  กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการตอบรับจากผู้ร่วมชมงานผ่านทาง  www.งานกาชาด.com  อย่างล้นหลาม และมียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งการร่วมชมงานในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์ของประชาชน ในการเที่ยวชมร้านค้า และซื้อสินค้าง่ายๆ ผ่านทางออนไลน์  เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19)  ตามวิถี New Normal  อย่างแท้จริง

ติดตามข้อมูลดีๆ เพิ่มเติมร้านค้าของกระทรวงสาธารณสุขได้ที่

ร้านเครือข่ายของกรมการแพทย์แผนไทยและการแพททย์ทางเลือก

ร้านการบูร  : https://www.karaboonshop.com/

ร้าน GPO : http://www.gpoplanet.com  

ร้าน อภัยภูเบศร : https://www.abhaishop.com/