ธุรกิจ-ตลาด

“อายลิ้งค์ วิชั่น” ฝ่าวิกฤต “โควิด 19” ฟันกำไรพุ่งสู่ผู้นำยอดขาย “ไอซี!เบอร์ลิน” อันดับ 1 แห่งเอเชีย พร้อมเปิดตัว YOUNG Collection ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาชั้นนำระดับโลก ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ฟันกำไร ยอดขายดีสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขึ้นแท่นผู้นำเข้าแว่นตาฟังก์ชั่นนอล ic!berlin (ไอซี!เบอร์ลิน) อันดับ 1 แห่งเอเชีย พุ่งเป้าสร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของโลก เน้นกลยุทธิ์ชูคุณภาพสินค้า สร้างความเชื่อมั่น ทันสมัย และ “ไม่พัง” พร้อมเปิดตัว ic!berlin YOUNG Collection ครั้งแรกในโลก เอาใจแฟชั่นนิสต้าชาวเอเชียโดยเฉพาะ

นายประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 คลี่คลาย ประเทศไทยเปิดประเทศอีกครั้ง ทำให้ทุกธุรกิจในขณะนี้มีการเคลื่อนไหวคึกคัก ขับเคลื่อนภาวะเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ อายลิ้งค์ วิชั่น เราได้ตั้งรับและปรับกลยุทธิ์การตลาดมาตั้งแต่ช่วงที่โควิด19 ระบาดใหม่ๆ หรือราวปลายปี 2019 ถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า ทั้งแว่นกันแดด และกรอบแว่นสายตา ลุยขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มคนทำงานและผู้ที่ชื่นชอบแว่นตาที่เน้นการใช้งาน สายแฟชั่น การเปิดตัวในฐานะผู้จัดจำหน่ายแว่นตาแบรนด์ Dior (ดิออร์) รวมถึงได้รับเกียรติจาก คุณแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ผู้หญิงคนแรกของ ic!berlin แว่นตาฟังค์ชันนอลสุดฮิตจากประเทศเยอรมนี ส่งผลให้ตลาดแว่นตา ic!berlin มีผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงเพิ่มขึ้นถึง 20% จากปกติฐานลูกค้าใหญ่เป็นผู้ชายราว 70% จึงเป็นที่มาของฉายา “แว่นตา แอฟทักษอร”

สำหรับปีนี้ถึงต้นปีหน้า เราได้จัดสรรงบประมาณราว 30 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดเชิงรุกด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จัดอีเวนท์ส่งเสริมการขายร่วมกับดีเลอร์รายใหญ่ และศูนย์จำหน่ายแว่นตาทั่วประเทศ ที่สำคัญปีนี้ ic!berlin ได้เลือก คุณหมาก ปริญ สุภารัตน์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาย ชาวเอเชียคนแรก เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่เด็กลง นักศึกษา อายุประมาณ 18-20 ปี ซึ่งการที่มีแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้งสองท่านได้สร้างสีสันในรูปแบบใหม่ให้กับ ic!berlin ดันยอดขายเติบโตและมีผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 15% ทำยอดขายสูงเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา การได้ก้าวข้ามวิกฤติในช่วงโควิด 19 ระบาด รวมถึงเศรษฐกิจประเทศไทยสู่ภาวะดิ่งเช่นนี้ แต่ อายลิ้งค์ วิชั่น สามารถทำกำไรในตลาดแว่นตา ที่หลายคนมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยได้อย่างดีเยี่ยม

ปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำยอดขายแตะ 500 ล้านบาท เติบโต 15% มีส่วนแบ่งการตลาด 20% ซึ่งน่าจะทำได้ตามเป้าหมาย โดยดูจากยอดขาย 5 เดือนแรกของปี สามารถทำยอดขายเติบโตกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของ โควิด 19

ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจตลาดแว่นตาของไทย มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เรายังคงมุ่งมั่นและตอกย้ำผู้นำเทรนด์แว่นตา การคัดเลือกแบรนด์นำเข้าระดับพรีเมี่ยม, ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มช่องทางและความหลากหลายให้กับผู้บริโภค รวมถึงการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆสำหรับดีลเลอร์ เน้นกลุ่มผู้มีรายได้สูง กลุ่มคนทำงานที่มีกำลังซื้อและชื่นชอบแฟชั่น และข่าวดีสำหรับแฟน ic!berlin วันนี้เราเปิดตัว ic!berlin YOUNG Collection ครั้งแรกในโลก ที่ร้าน KT Optic (เคที่ ออฟติค) สาขา เมกา บางนา โดย คุณชัชวาล วณิชไพสิฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยออพติค จำกัด ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับแฟนคลับ ic!berlin โดยเฉพาะ ซื้อแว่นตา ic!berlin ทุกรุ่นทุกแบบภายในร้านวันนี้ รับฟรี เสื้อ ic!berlin ลิมิเต็ด อิดิชั่น พร้อมลายเซ็น คุณหมาก ปริญ ซึ่งมีเพียง 50 ตัวเท่านั้น ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2565

ทางด้าน นายยัง โคเนอร์ (Mr.Jan Kohne) ประธานบริหาร บริษัท ไอซี!เบอร์ลิน จำกัด กล่าวว่า ic!berlin แบรนด์แว่นตาชั้นนำของโลกจากเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งมากว่า 20 ปี ผลิตแว่นตาที่มีคุณลักษณะพิเศษจำหน่ายทั่วโลก เป็นแว่นตาน้ำหนักเบาที่สุด ผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลพรีเมี่ยมเกรดเครื่องมือแพทย์ ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง มีจุดเด่นทั้งความฟังก์ชั่นและแฟชั่น การออกแบบด้วยระบบบานพับ ไม่ใช้น๊อต หรือสกรูในการเชื่อมต่อกรอบแว่น ขาแว่นโค้งงอได้ไม่หัก ยืดหยุ่นสูง และเมื่อขาแว่นหลุด ผู้สวมใส่สามารถประกอบและใช้งานได้ตามปกติ ic!berlin มีการพัฒนาและตัดด้วยเลเซอร์และจดสิทธิบัตรจุดเชื่อมต่อขาแว่น อันเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงจุดสุดยอดและนวัตกรรมใหม่ที่ป้องกันการลอกเลียนแบบ ด้วยคุณสมบัติที่เด่นชัดนี้ทำให้ ic!berlin ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมายาวนานกว่า 20 ปี ออกแบบและจัดจำหน่ายมาแล้วกว่า 1500 แบบ แต่ที่จำหน่ายทั่วโลกขณะนี้จะมีเพียง 150 แบบเท่านั้น และประเทศไทยเป็นฐานตลาดแบรนด์ ic!berlin ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สำหรับการเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับ อายลิ้งค์ วิชั่น ที่สามารถทำยอดขาย ic!berlin ในประเทศไทยได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย โดยทาง ic!berlin ได้ออกแบบและผลิตแว่นตาเพื่อฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ภายใต้ชื่อ ic!berlin YOUNG Collection เล็ก เบาสบาย ขนาดกะทัดรัด และสีสันสดใสเหมาะกับชาวเอเชียโดยเฉพาะ

สำหรับทิศทางธุรกิจแว่นตาแบรนด์ ic!berlin ในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเพิ่มความทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งปีนี้ทาง ic!berlin เตรียมออกรุ่นใหม่มาเอาใจผู้บริโภคอีกหลากหลายคอลเลคชั่น โดยจะเน้นเอเชียเป็นสำคัญ เพราะเป็นตลาดขนาดใหญ่ และสามารถทำยอดขายได้สูงสุดติดต่อกัน