สังคม-CSR

สวนหลวง-สามย่านรวมใจ จัดสวดมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชาในวันคล้ายวันเกิดเจ้าแม่ทับทิม

สวนหลวง-สามย่าน  ร่วมกับ คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิม ชาวชุมชนสามย่าน และผู้มีจิตศรัทธา เจ้าแม่ทับทิม “อาม่า” จัดพิธีสวดมนต์ โดยคณะสวดมนต์เสียงสวรรค์  เฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดเจ้าแม่ทับทิม ถวายเป็นพุทธบูชา และระลึกถึงคุณงามความดี ของ เจ้าแม่ทับทิม เชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมหน้าอุทยาน 100  ปีจุฬฯ

โดยเจ้าแม่ทับทิม หรือที่ผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาเรียกขานกันว่า “อาม่า ในปีนี้มีวันคล้ายวันเกิด ตรงกับวันที่ 23 เมษายน 2565 หรือตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล  ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาต่างร่วมกันจัดพิธี  เฉลิมฉลองเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ซึ่งสวนหลวง-สามย่าน ได้ร่วมกับ คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิม ชาวชุมชนสามย่าน และผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดพิธีสวดมนต์ โดยคณะสวดมนต์เสียงสวรรค์ รวมทั้งถวายผลไม้ ขนมมงคล และของแห้งที่มีความหมายเป็นสิริมงคล เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาอันเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าแม่ทับทิมตามประเพณีสืบทอดมายาวนาน โดยมีผู้เลื่อมใสศรัทธาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้เลื่อมใสศรัทธาองค์เจ้าแม่ทับทิม สามารถกราบไหว้ ขอพรได้ทุกวันตลอดทั้งปี ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิม ณ อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวเป็นปอดขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอุดมด้วยแมกไม้นานาพรรณที่คนรักสุขภาพและครอบครัวนิยมเข้ามาใช้บริการทั้งการออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ และยังสามารถกิจกรรมสันทนาการเพื่อสังคมได้อีกด้วย รวมทั้งยังรายล้อมด้วยร้านอาหารอร่อย ทั้งระดับตำนานและสตรีทฟู้ดที่เป็นที่นิยม อาทิ  น้ำเต้าหู้เจ๊วรรณ ข้าวหมูแดงเลิศรส เจ๊โส่ย เพ้งคั่วไก่ ส้มตำ เจ๊อ้อย ก๋วยเตี๋ยวปลาล้งเล้ง ตุ้งแช่เตาถ่าน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีสถานที่จอดรถที่สะดวกสบายที่บริเวณอาคารอุทยาน 100 ปีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย