กิน-เที่ยว

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงานใหญ่ “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” 23-26 ธ.ค. 64 นี้ที่ไอคอนสยาม

(18 พ.ย.) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 Thai International Travel Fair 2021 (TITF#27) โดยมี นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว นายประสพ เรียงเงิน รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายกฤษฎารัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชัย อรุณานนท์ชัย ที่ปรึกษา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายตระการ วรลักษณ์ษิตร เจ้าหน้าที่อาวุโสแผนกดูแลลูกค้า บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยสื่อมวลชน กรรมการสมาคมฯ และผู้สนใจเข้าร่วมงาน ณ ห้อง Meeting 1-2 ชั้น 7 ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

​นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวว่า หลังการผ่อนคลายมาตรการของสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ธนาคารซิตี้แบงก์ และบริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด เร่งดำเนินการขานรับเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 Thai International Travel Fair 2021 (TITF#27) ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม2564 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ทรูไอคอนสยามชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยทั้งในและต่างประเทศ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อบริการด้านท่องเที่ยว โดยตรงกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งแพคเกจทัวร์เส้นทางต่างๆ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ห้องพักราคาพิเศษ รวมถึงเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรมที่พัก บริษัททัวร์ ที่มีคุณภาพและมาตราฐานในราคาพิเศษให้ลูกค้าได้เดินทางท่องเที่ยว โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โชว์การแสดงโขนชุดใหญ่ จากกระทรวงวัฒนธรรม ข้อมูลการท่องเที่ยวอัพเดทของประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน รวมทั้งสินค้าชั้นนำและสินค้าคุณภาพราคาพิเศษทั่วไทยที่นำมาร่วมจำหน่ายในงานนี้

​“การจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 นี้ มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงาน ทั้งผู้ประกอบการทัวร์ชั้นนำโรงแรมรีสอร์ท สายการบิน รถเช่า เรือสำราญ และหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยและต่างประเทศ ร่วมประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษจำนวนกว่า 290 บูธ มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในงานยังสามารถร่วมลุ้นรับคูปองแพ็คเก็จท่องเที่ยวแบบพรีเมี่ยมไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และของที่ระลึกอื่นๆ ภายในงาน โดยสมาคมฯ คาดว่า TITF#27 จะมีผู้สนใจเข้าชมงานในครั้งนี้กว่า 100,000 คน ก่อให้เกิดเงินสะพัดภายในงานได้กว่า 100 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนมาช่วยกันสนับสนุนภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยให้เดินหน้าได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2564 นี้ ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม” นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวเชิญชวน

นายประสพ เรียงเงิน รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 กระทบต่อการท่องเที่ยวมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา การจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 นี้ กระทรวงวัฒนธรรมตระหนักถึงเสน่ห์ความเป็นไทยที่จะสร้างมูลค่าส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ จึงได้จัดการแสดงโขนชุดพิเศษ และการแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค มาร่วมแสดงให้ผู้สนใจได้รับชมตลอดงาน รวมทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน โดยจะนำ 10 สุดยอดชุมชนท่องเที่ยว “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” มาร่วมจัดนิทรรศการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทยอีกด้วย

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานเพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยว โดยได้เชิญผู้ประกอบการจากทั่วทุกภูมิภาคมาร่วมภายในงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 นี้ รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อรองรับการเปิดประเทศ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการจับจ่ายใช้สอยจากนักท่องเที่ยวซึ่งตั้งเป้าไว้ในปี 2565 ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 13 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 8 แสนล้านบาท

นายชัย อรุณานนท์ชัย ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เสริมสร้างต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นคืนกลับมา โดย สทท. ได้เชิญชวนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้ง 13 เขตภายใต้การดูแลของสภาฯ มาร่วมในงานครั้งนี้ และพร้อมจะร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศผ่านการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยนอกเหนือจากงานครั้งนี้ ก็จะมีการนำชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ภายหลังโควิด-19 เพื่อกระตุ้นภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้เดินหน้าได้อีกครั้ง

นายตระการ วรลักษณ์ษิตร เจ้าหน้าที่อาวุโสแผนกดูแลลูกค้า บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าวิกฤติการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว การจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” ครั้งที่ 27 จึงขอเป็นส่วนหนึ่งจากภาคเอกชนที่ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง และมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นเศรฐกิจการท่องเที่ยวให้ฟื้นคืนกลับมาโดยเร็ว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) โทร. 0 2214 6175-78​
E-mail: titf@ttaa.or.th | Facebook : www.facebook.com/ttaatitf | IG: titfofficial | Line@ : @titf